15 ต.ค. 2019 เวลา 06:59 • กีฬา
การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือที่จัดขึ้น ณ กรุงเปียงยาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี ในวันที่ 15 ตุลาคม 2019 จะไม่มีการถ่ายทอดสดแน่นอน
Cr: KFA
เมื่อวานนี้ สามค่ายโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ (KBS, MBC และ SBS) ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่าก่อนหน้านี้ทั้งสามช่องได้ส่งหนังสือไปยังเกาหลีเหนือแล้วแต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับกลับมาแต่อย่างใด
ช่อง KBS ได้ชี้แจงผ่านหน้าเว้ปไซต์ว่า "สถานีโทรทัศน์ทั้งสามช่องไม่ได้รับการตอบกลับจากกรุงเปียงยางเลย เกี่ยวกับการขอเข้าไปทำการถ่ายทอดสดฟุตบอลในรอบนี้"
จากการรายงานข่าวระบุว่า "เป็นที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าทีมข่าวจากเกาหลีใต้ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังเมืองหลวงของเกาหลีเหนือ"
Cr: KFA
นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวได้เปิดเผยข้อมูลว่า ทางทีมชาติเกาหลีใต้ได้ขอให้เปิดเส้นทางบินตรงจากเกาหลีใต้เข้าสู่เกาหลีเหนือ แต่ก็ได้รับการปฎิเสธกลับมา ทำให้นักเตะและโค้ชของเกาหลีใต้สามารถเข้าประเทศเกาหลีเหนือได้โดยผ่านช่องทางจากกรุงปักกิ่งประเทศจีนได้เท่านั้น
ด้วยสถานการณ์นี้เองทำให้สนามคิมอิลซองจะไม่มีแฟนบอลจากทีมเยือนเข้าชมเลยแม่แต่คนเดียว ถึงแม้ว่าพวกเขาจะยินดีจ่ายเงินค่าตั๋วเพื่อเข้าไปดูซนฮึงมินและอีคังอินเล่นก็ตาม
ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครได้ข่าวแน่ชัดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงเหล่าฑูตที่อยู่ในกรุงเปียงยางจะสามารถเข้าชมการแข่งขันนัดนี้หรือไม่ หรือข่าวลือที่ว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเตะกันโดยที่ไม่มีผู้ชมแม้แต่คนเดียวจะเป็นความจริง
ทางด้านของ FIFA และ AFC ก็ได้ยื่นหนังสือเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ไปแล้วเช่นกัน เพราะทุกคนก็ต่างจับจ้องและอยากดูการแข่งขันนัดนี้เหมือนกัน
ก็คงต้องส่งใจไปเชียร์ทีมชาติเกาหลีใต้ด้วย เล่นอย่างเต็มที่ถึงแม้จะรู้สึกกระอักกระอ่วนใจก็ตาม
Cr: KFA
Cr: South China Morning Post
Photo : KFA
แปลไทย : พีคุง
โฆษณา