16 ต.ค. 2019 เวลา 09:06
อย่าให้คำพูดทำร้ายเรา!!
เพราะเราเป็นได้มากกว่าที่พวกเขาพูด
โลกกำหนดให้เราทุกคน มีหูสองหู มีตาสองดวง มีมือสองมือ เเต่ทำไมกำหนดให้เรานั้นมี "ปากเดียว" เพราะโลกนั้น ต้องการให้เราฟังมาก ดูมาก ทำมาก เเต่ไม่ต้องการให้
"พูดมาก"
ในโลกใบนี้มีคนหลายคนที่ตายเพียงเพราะ"คำพูด" คำพูดตัวเองบ้าง คำพูดคนอื่นบ้าง ทุกคนเคยให้ยิน ทฤษฎี
"ผีเสื้อขยับปีก"หรือ "Butterfly effect"
มั้ยคะ เค้าบอกว่าเพียง"ผีเสื้อขยับปีก ก็ทำได้เกิดพายุ" หากบอกลึกๆ มันก็เปรียบเปรยได้เหมือนกับว่า เพียงเเค่สิ่งเล็กๆ ก็อาจทำให้เกิดสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้
"เพียงคำพูดบางคำ" ก็ทำให้คน "ตาย" ได้
หากอยากเอาชนะเกมนี้ได้ มันงายสุดเเสนจะง่าย เราเเค่เลือกที่จะ"ไม่พูด"
หากเราอยากทำบางสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ เเล้วเราเอาเเต่เเคร์คนรอบข้าง ที่ต่อว่าเรา ว่ามันไม่มีทาง "สำเร็จ" เรามัวเเต่ไปโต้เถียงกับเค้ามันก็เสียเวลาเปล่าๆ เเทนที่เวลานั้นเราจะเอามาลงมือทำ สิ่งนั้นก็จะไม่เกิดขึ้นสักที เเต่หากเราเลือกที่จะลงมือทำเลย ไม่นานคนเหล่านั้น ก็จะหยุดเอง
ถ้าอยากเอาชนะใจตนเองก็เหมือนกัน หากเราอยากลดน้ำหนัก เเต่เราเอาเเต่พูดว่า เดี๋ยวก่อน พรุ่งนี้ก่อน เเล้วเมื่อไหร่เราจะผอม เเต่หากเราลุกขึ้นมาทำเลย โอกาสที่จะผอมอยู่เเค่เอื้อม
จงลุกไปทำ เเทนที่จะพูด | เเละจงอย่าให้ทำพูดมีอิทธิพลในชีวิตเรา
คนจริงเค้าไม่พูดเยอะ!!
โฆษณา