20 ต.ค. 2019 เวลา 13:46 • การศึกษา
อาชีพเสริมสุดฮิตของทหาร ตำรวจ จะเอาเวลาที่เหลืออยู่มาเปลี่ยนเป็นเงินได้อย่างไร ?
“เงินหมด ยศยังอยู่” เป็นประโยคคำพูด ‘เอาฮา’ ที่มักจะได้ยินบ่อยๆ ในหมู่ทหาร มันตลกและขำทุกครั้งที่มีเพื่อนทหารพูดขึ้นมา แต่แท้จริงแล้วภายใต้เสียงหัวเราะ มันมีความตลกร้ายซ่อนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมันดันเป็นความจริงที่ขำไม่ออก
1. ขายของออนไลน์
ช่องทางออนไลน์ในการขายของมีข้อดีหลายอย่าง คือ ง่าย ไม่เสียค่าใช้จ่าย และเข้าถึงคนได้เป็นจำนวนมากพร้อมกันในครั้งเดียว ส่วนสินค้าที่ทหาร -ตำรวจ ขายกันส่วนใหญ่จะเป็นของใกล้ตัว เช่น รองเท้าคอมแบท เสื้อผ้าทหาร เครื่องหมาย และอุปกรณ์ต่างๆ เพราะเป็นของที่เราถนัด และรู้ถึงรายละเอียดของสินค้านั้นๆได้เป็นอย่างดี ยิ่งใครอยู่รบพิเศษ ได้ใช้สินค้าจริงๆ ยิ่งได้เปรียบ เพราะคุณจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่ถ้าคุณถนัดเรื่องอื่นๆ หรือมีสินค้าที่ต้องการขายอยู่แล้ว ก็สามารถเริ่มต้นได้เลย ซึ่งจากที่เราสอบถามกับหลายๆคนที่ทำตรงนี้อยู่ บางคนมีรายได้เสริมเยอะกว่าเงินเดือนประจำไปแล้ว
2. เปิดร้านอาหาร
ทำเลของร้านอาหารอาจจะตั้งอยู่หลังกองร้อย ใต้แฟลต บางที่จะมีโซนนิ่งสำหรับขายอาหารโดยเฉพาะ หรือจะขายข้างนอกก็ได้ ถ้าใครมีแม่บ้าน ภรรยาที่ทำอาหารเก่ง หรือมีสูตรเด็ดลับเฉพาะ ทางเลือกนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะมีกลุ่มลูกค้าที่ค่อนข้างแน่นอน ก็คือกำลังพลที่ประจำอยู่ในหน่วยงานนั้นๆ และคุณยังสามารถไปช่วยดูแลธุรกิจตอนเช้า พักเที่ยง หรือตอนเย็นได้อีกด้วย
3. สร้างเพจหรือสร้างแชนแนลของตัวเอง
คุณอาจจะเคยเห็นกลุ่มเพื่อนที่ชอบแกล้งกันแล้วถ่ายคลิปมาลงโซเชี่ยลจนมียอดคนดูเป็นล้านวิว หรือคนๆนึงที่อัดคลิปฮาๆของตัวเองเวลาทำอาหาร จนต่อมามีแบรนด์ต่างๆไปรีวิวกับเขาไม่น้อยเลยทีเดียว
ยังมีอีกหลายเพจที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้เป็นกอบเป็นกำ และเป็นรายได้ที่แทบจะไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรเลย เพียงใส่ความคิดสร้างสรรค์ให้กับความสามารถของตนเองหรือสิ่งที่อยู่รอบตัว และทำมันขึ้นมา
ซึ่งหากจะให้เรายกตัวอย่างเพจที่มีแอดมินเป็นทหาร อย่าง เพจทหาร โหด มัน ฮา ที่หยิบเอาเรื่องราวฮาๆ คลิปฮาๆ ของทหารมาลงเพจ จนมีคนแชร๋ต่อมากมาย จนตอนนี้ยอดคนที่ติดตามเพจกำลังจะถึง 1,000,000 like ในเวลาอีกไม่นาน
คุณก็สามารถทำได้เพียงลองมองหาเรื่องที่เราถนัดหรือสนใจ จากนั้นจึงลงมือทำ และนำเสนอมันออกไป
4.การ์ดตามสถานที่เที่ยว หรืองานอีเวนต์ต่างๆ
เราได้ข้อมูลจากเพื่อนสนิทที่เป็นทหารตำรวจและทำงานพิเศษเป็นการ์ดรักษาความปลอดภัย นอกเวลาราชการอยู่ เรทค่าที่ได้รับจะอยู่ที่ 1,000 – 2,000 ต่อคืนเลยทีเดียว ลักษณะงานก็เป็นงานที่ค่อนข้างเหมาะสม เพราะเราใช้ความรู้ความสามารถที่ได้ฝึกฝนมาตอนรับราชการปกติอยู่แล้ว หากใครพอจะรู้จักหรือมีเพื่อนที่ทำอยู่ อาจจะลองถามๆและเข้าไปสมัครดู
แต่เราต้องขอเตือนไว้อีกนิดว่า สถานที่ทำงานอาจจะทำให้ท่านหลงไปกับแสงสีได้ และพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ ต้องตั้งสติและระวังให้ดีด้วยเช่นกัน
5.นักแสดงภาพยนตร์หรือละคร
เพื่อความสมจริงในการแสดง ทางทีมงานจึงต้องการจ้างผู้ที่เป็นทหารหรือตำรวจจริงๆ มาสวมบทบาทในหนังหรือละคร และก็มีหลายคนโลดแล่นอยู่ในวงการนี้อย่างยาวนาน
ค่าตอบแทนก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของบทที่ได้รับ หากคุณยิ่งมีรูปร่างหน้าตาดีแล้วล่ะก็ โอกาสต่อยอดในวงการไปได้ไกล
6.ซัก อบ รีด
ทำเลที่เหมาะสมที่สุดในการประกอบอาชีพนี้ก็คือ แฟลตหรือบ้านพักที่อยู่รวมกันภายในหน่วยงาน ตรงนี้อาจจะต้องลงทุนซื้อเครื่องซักผ้าและเตารีดดีๆสักหน่อย พร้อมกับแม่บ้านที่จะคอยช่วยเราทำงาน หลายคนอาจจะเหยียดหยันเรื่องค่าตอบแทนไปสักหน่อย แต่อย่าลืมนะครับว่าซักเสื้อแค่ 5 ตัว ตัวละ 20 บาทก็ 100 บาทแล้ว ไหนจะกางเกง ปลอดหมอน ที่นอน ฯลฯ
หรือถ้าหากใครต้องการลงทุนแต่ไม่อยากลงแรง ก็นำเงินไปซื้อเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ แล้วขอเช่าพื้นที่ตั้ง ก็สามารถมีรายได้เข้ากระเป๋าสบายๆ
7. ติวเตอร์
อาชีพในฝันยอดฮิตของเด็กผู้ชายไม่ว่าผ่านยุคไหนสมัยไหน ก็จะต้องมีทหารอยู่ในรายชื่อ 1 ใน 3 อันดับแรกแน่นอน แต่หนทางสู่อาชีพนี้ก็ใช่ว่าจะเข้ามาง่ายๆ ต้องสมัครแข่งขันกับคนอีกเป็นล้านๆคน ในการแข่งขันถ้าหากมีโค้ชที่ดี มันก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ดังนั้นจึงมีคนที่ยอมจ่ายเพื่อหาติวเตอร์ที่จะชี้แนะแนวทางให้เขาไปถึงฝั่งฝัน
ถ้าคุณมีศักยภาพและมีจรรยาบรรณที่ดีมากพอที่จะเป็นติวเตอร์นักปั้นมือหนึ่งได้ นี่เป็นอีกอาชีพที่จะทำให้คุณอยู่สบาย
8. เทรนเนอร์ส่วนตัว
อาชีพทหาร ตำรวจเป็นอาชีพที่มีการออกกำลังกายอยู่ในหน้าที่ประจำวันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นข้อได้เปรียบทั้งความแข็งแรงและรูปร่างที่ดี
เพียงหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกกำลังกาย และหลักการโภชนาการที่ถูกต้อง ไปสอบเพื่อให้ได้ใบ Certificated ก่อน ก็สามารถรับงานเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว นอกเวลาราชการได้แล้ว
9. รับจ้างเข้าเวร
มันสามารถทำเป็นอาชีพได้จริงๆเหรอ ? ก็คงไม่ขนาดนั้นหรอกครับ แต่ก็พอได้ค่าข้าวค่าขนม ถ้าหากคุณไม่ซีเรียสที่จะต้องกลับบ้านไปทำอย่างอื่น หรือต้องให้เวลากับแฟน ก็ลองสะกิดถามเพื่อนข้างๆดูก็ได้ครับว่า “นายๆ เรารับจ้างเข้าเวรนะ”
10. ขับแท็กซี่ ขี่วินมอเตอร์ไซค์
เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการหารายได้เสริม นั่นคือ การรับจ้างขับขี่รถโดยสาร ซึ่งปัจจุบันมีแอพลิเคชั่นเกิดขึ้นมากมายให้รับสมัครเป็นคนขับและรับงานลูกค้าผ่านมือถือ โดยที่ไม่ต้องไปประจำวินใดวินหนึ่งให้ปวดหัว ถ้าหากขยันๆรับงานหน่อย จะเป็นอีกอาชีพที่สามารถสร้างรายได้งามๆให้กับคุณ
โฆษณา