22 ต.ค. 2019 เวลา 06:09 • ศิลปะ & ออกแบบ
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาสาธิตขั้นตอนการลงสีภาพของผมนะครับ เขียนบทความไม่เก่งก็เลยขอแสดงวิธีการวาดภาพของผมให้ดูละกันครับ555
ถ้าหากชอบก็กดแชร์ กดติดตาม เป็นกำลังใจกันด้วยนะครับ ติชมวิธีเขียนได้หมดครับเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปครับ
ภาพแบบนี้นะคร้าบ
วันนี้ผมจะมาแสดงวิธีการวาด การลงสีแบบนี้แบบเป็นสเต็ปๆไปเลยนะครับ
มาเริ่มกันได้เลยครับ
นี่คือภาพต้นแบบที่ลูกค้าจ้างผมมาให้วาดนะครับ
ภาพที่ให้มาก็ไม่ค่อยชัดเท่าไรนะครับ แต่ก็พอมองเห็นรายระเอียดอยู่บ้างครับ มาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยครับ
โปรแกรมที่ผมใช้สาดคือโปรแกรมphotoshopนะครับ อุปกรณ์เสริมคือเมาส์ปากกาครับ ถ้าไม่มีจะวาดไม่ได้ครับ
ร้างภาพก่อนเลยครับ
ขั้นตอนแรกร่างภาพก่อนเลยครับ การร่างภาพนี้สำคัญมากๆนะครับ เรียกได้ว่าสำคัญที่สุดเลยก็ได้ครับ ภาพจะเหมือนหรือไม่เหมือนนี่ อยู่ที่ขั้นตอนนี้เลยครับ
ร่างภาพออกมาให้เหมือนที่สุดครับ ใส่ใจรายระเอียดกับขั้นตอนนี้ให้มากที่สุดครับ
ต่อมาก็ลงสีรองพื้นครับ
ผมจะลงสีแยกออกแเป็นสองคนนะครับ ไม่ได้รวมลงสีพร้อมกัน เพราะคิดว่ามันจะทำงานยากกว่าครับ
ค่าสีที่ใช้ก็หาค่าสีที่กลางๆไว้ครับ ไม่เข้มไป ไม่อ่อนไป เอาให้ไกล้เคียงสีเนื้อมากที่สุดครับ
เริ่มลงน้ำหนักที่2ครับ ใช้สีที่เข็มขึ้นมานิดนึง
พอดีภาพนี้ผมลงหน้าผู้ชายเสร็จไปแล้วและก็รวมเลเยอร์ไปแล้วด้วย เลยไม่ได้แคปหน้าจอมาให้ดูครับ555 เอาเป็นว่า ดูแค่การลงสีของคนผู้หญิงอย่างเดียวไปก่อนครับ
สเตปที่สองนี้ผมจะเริ่มไล่น้ำหนักที่เข้มขึ้น ไม่ต้องเข้มมากนะครับ เกลี่ยๆเฉลี่ยไปให้ทั่วทั้งภาพครับ ตรงใหนที่ไม่มีแสงกบนผิวหน้า ก็ให้ลงน้ำหนักนี้ไปได้เลยครับ
เก็บรายระเอียดด้วยน้ำหนักที่เข้มขึ้น
ผมเริ่มใช้น้ำหนักที่เข็มขึ้นมาอีกโทรนึงครับเพื่แเก็บรายระเอียดในส่วนที่เข้มขึ้น
เติมสีปาก แก้ม เก็บรายระเอียดผม
ครับตามนี้ ขี้เกียดพิม555
ก็เก็บดีเทลผม ให้ระเอียดมากขึ้นครับ ลงสีตา ปาก แก้ม ให้อมชมพูๆนิดๆครับ แต้มๆสีชมพูไปนิดๆหน่อยให้ดูสดใสๆออกหวานๆหน่อยครับ
เติมแสง ไฮไลท์
เติมแสง เติมไฮไลท์ ตามส่วนที่แสงมากระทบครับ การเติมแสงส่วนมากผมจะทำมาขั้นตอนสุดท้ายครับ มันง่ายดี เติมนิดๆหน่อย ภาพก็สมบูรณ์แล้วครับ
ผมจะเติมสีขาว ตามฝีปาก แก้ม ตาขาว ไฮไลท์ในตาดำ แล้วก็ผมครับ
ใส่พื้นหลังตามชอบก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับผม
พื้นหลังที่ผมเลือกใช้ก็เอาสีเนื้อ สีปาก พวกนี้ ดูดสีมาแล้วก็เอามาปาดๆมั่วๆไปครับ ไม่ได้ใช้สีอื่น เพื่อไม่ให้หลุดโทนมากเกินไปครับ
เป็นไงกันบ้างครับสำหรับการลงสีของผม
ถ้าหากชอบก็กดติดตาม คอมเม้น กดแชร์เป็นกำลังใจให้ผมบ้างนะครับ55
นักสร้างบทความหน้าใหม่อยากมีกำลังใจ มีที่ยืนบ้างครับ ถ้าชอบแถวนี้ผมจะได้ทำออกมาอีกครับ
ส่วนท่านใดอยากติดตามผลงานเพิ่มเติม หรือจะจ้างวาดกันก็ได้นะ อิอิ
ผมมีเว็บไซต์ของผมเองครับ
เข้าไปส่องดูได้ครับผมขอบคุณมากๆคร้าบ
โฆษณา