23 ต.ค. 2019 เวลา 15:48 • ครอบครัว & เด็ก
❄️❄️ เรารู้ไหมครับว่า การเลี้ยงลูกที่ไม่ถูกต้อง จะส่งผลให้ลูกเราสามารถล้มเหลวในชีวิตได้อย่างง่ายดาย โดยที่เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ แน่นอนว่า การเลี้ยงลูกในแต่ละช่วงเวลา เราไม่สามารถย้อนกลับไปได้ บทความในวันนี้ แอดเชื่อครับว่า ต้องเป็นประโยชน์กับท่านอย่างแน่นอน ลองอ่านกันครับ
.
.
✋✋ 4 การเลี้ยงลูกผิด ๆ ที่ส่งผลอนาคตลูกล้มเหลว
(lightbulb) 1. การเลี้ยงแบบเอาอกเอาใจให้ได้ทุกอย่าง
หรือคอยช่วยเหลือจนลูกไม่เคยช่วยเหลือตัวเอง หรือพบกับความผิดหวัง และความยากลำบากด้วยตัวเองเลย จนลูกกลายเป็นเด็กหลงตัวเอง ซึ่งแทบไม่รู้จักคุณค่าที่แท้จริงของชีวิต
เด็กเหล่านี้เสี่ยงต่อการเติบโตเป็นเด็กที่เอาแต่ใจ ขาดการควบคุมอารมณ์ที่ดีพอ ตามมาด้วยปัญหารุนแรงต่าง ๆ เช่น ก้าวร้าวใส่ผู้อื่น หรืออาจจะก้าวร้าวใส่ตัวเองก็เป็นได้ นอกจากนี้ ยังเสี่ยงต่อการติดสารเสพติด และอะไรทั้งหลายที่พึงติดได้ ไม่ว่าจะเป็น เกม อินเทอร์เน็ต การพนัน เป็นต้น
💡 2. การเลี้ยงลูกแบบพ่อแม่ขาดวินัย
คือไม่สามารถเป็นแบบอย่างของการมีวินัยให้ลูกเห็นได้ รวมทั้งไม่สามารถควบคุมลูกให้อยู่ตามกฎเกณฑ์ที่ควรเป็นได้ เพราะรู้สึกว่า การควบคุมให้ลูกมีวินัยนั้น เป็นการทำร้ายจิตใจลูก
ดังนั้น เด็กที่โตมาท่ามกลางชีวิตที่ไม่มีกฎระเบียบ ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จะขาดความอดทนต่ออุปสรรคต่าง ๆ ที่ประดังเข้ามา
💡 3. การเลี้ยงลูกโดยขาดความรักอย่างแท้จริง
ไม่ใช่การตามใจแล้วบอกว่ารัก หรือเลี้ยงลูกด้วยการให้เงินปรนเปรอความสุขเพื่อทดแทนเวลาที่พ่อแม่ไม่สามารถให้ได้
มักนำไปสู่ปัญหาบุคลิกภาพแบบขาดความรัก พึ่งพิงผู้อื่น และอิจฉาผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา ส่วนใหญ่เด็กกลุ่มนี้มักลงเอยด้วยอารมณ์ซึมเศร้า หรือบางรายถึงกับคิดสั้นฆ่าตัวตายก็มี
💡 4. การเลี้ยงลูกโดยขาดคุณธรรมและจริยธรรม
ข้อนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก เนื่องจากพบว่า…เด็กที่เกิดมาท่ามกลางครอบครัว หรือคนใดคนหนึ่งในครอบครัวที่ขาดคุณธรรมจริยธรรม เด็กจะเลียนแบบพฤติกรรมนั้น ๆ จนกลายเป็นสันดานโจรติดตัวในที่สุด
การเลี้ยงลูกด้วยหัวใจ มีความสำคัญกว่าการให้เงินมากๆ นอกจากนี้ระเบียบวินัยเป็นเรื่องสำคัญมากในครอบครัว ที่สำคัญคุณธรรมจริยธรรม พ่อแม่ต้องทำตัวเป็นแบบอย่างให้ลูกเห็น เมื่อนั้นครอบครัวจะมีลูกที่เติบโตท่ามกลางความภาคภูมิใจในตัวเอง พ่อแม่และลูกต่างก็มีความสุขด้วยกันทุกฝ่าย รวมถึงมีอนาคตที่สดใสด้วย
.
.
👉 เนื่องจากเราไม่ได้เป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก ที่จะมีน้องๆ มาให้เราทดลองเลี้ยงอยู่เรื่อย ดังนั้นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์บางอย่าง อาจส่งผลต่ออนาคตของน้อง โดยที่เราไม่สามารถกลับมาแก้ไขมันได้อีก ลองเอาเทคนิคดังกล่าวไปทำกันนะครับ แอดมั่นใจเลยว่า น้องๆ ของเราจะโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพแน่นอน
.
.
ไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้ อย่าลืมติดดาวไลน์ของเราไว้นะครับ ท่านจะได้รับบทความดีๆ ก่อนใคร
💡💡💡💡💡💡
♥️♥️ #การได้รับโภชนาการที่จำเป็นสำหรับสมองอย่างถูกต้อง จะช่วยเสริมสร้างให้สมองน้อง เจริญเติบโตได้อย่างสมวัย สนใจเสริมสร้างเซลสมองด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ ทักรายละเอียดเพิ่มเติมในแชทได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้เลยครับ
📞📞 หรือ (สายด่วนพูดคุย) #brainykid โทร. 0813539214
โฆษณา