25 ต.ค. 2019 เวลา 01:26 • ความคิดเห็น
6 วิธีที่จะทำให้คุณมีความสุข และมีจิตใจที่สงบสุข
1. สร้างทัศนคติทางบวกในการใช้ชีวิต
คุณควรรู้ว่าชีวิตของคุณนั้นเต็มไปด้วยสีสัน ผมอยากให้ทุกคนมีทัสนคติบวกในการเผชิญสิ่งต่างๆ อย่าคิดลบ มันหมายความว่า เราจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับสิ่งสิ่งหนึ่ง อย่ากังวลถึงสิ่งอื่น
2. อย่าแก้แค้นใคร
รักศัตรูของคุณ ทำตัวดีๆ กับคนที่คุณเกลียด สวยภาวนาให้กับคนที่สาปแช่งและดูถูกคุณ แค่นี้ก็ทำให้จิตจคุณสงบแล้ว
3. ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
มีผู้หญิงมากมายบนโลกใบนี้ที่รู้สึกเดียวดาย รู้สึกไม่มีใครสนใจ จึงทำให้พวกเธอรู้สึกกังวล พวกเธอคาดหวังว่าจะได้รับความรัก แต่ก็เอาแต่ขอให้คนอื่นมารัก คุณควรจะมอบความรักให้กับคนอื่นโดยไม่มีเงื่อนไข และไม่คาดหวังว่าจะได้รับสิ่งตอบแทนกลับมา
4. นึกถึงสิ่งดีๆ 90% ในชีวิตของคุณ
เราจะต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆ มากมายในชีวิต แต่สิ่งดีๆ ในชีวิตมีมากถึงประมาณ 90% อีก 10 % เป็นสิ่งที่ไม่ดี ถ้าคุณอยากจะมีความสุข คุณต้องให้ความสำคัญกับสิ่งดีๆ 90 % นั้น และลืมสิ่งที่ไม่ดี 10% ที่เหลือไปหรือจะพูดอีกอย่างหนึ่งว่า ถ้าคุณอยากจะซึมเศร้าเสียใจเสียใจเป็นกังวลและมีปัญหา ซึ่งมันก็ง่ายมาก : คุณก็แค่คิดถึงสิ่งที่ไม่ดีที่เกิดขึ้น 10 % นั้นแล้วไม่ต้องสนใจสิ่งที่ดี 90 % ในชีวิตของคุณ
5. ค้นหาตัวเองและเป็นตัวของตัวเอง
ผมอยากที่จะเป็นตัวของตัวเอง ผมเริ่มที่จะวิเคราะห์ตัวเอง พยายามที่ค้นหว่าตัวตนของผมนั้นเป็นอย่างไร ผมเก่งในเรื่องใด แล้วก็เรียนรู้วิธีการแต่งตัวให้เหมาะกับตัวเอง พยายามหาวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ตัวเองแต่งตัวดูดีขึ้น
6. หยุดเห็นแก่ตัว และใส่ใจคนอื่นมากขึ้น
นักจิตวิทยาชื่อดัง อย่าแอดเลอร์บอกกับคนไข้ของเขาเสมอว่า : คุณต้องพยายามคิดถึงคนอื่นให้มากๆ พยายามทำให้พวกเขามีความสุข ทำแบบนี้ไป 14 วัน แล้วคุณก็จะไม่มีความเครียดต่อไป เพราะการช่วยเหลือคนอื่นก็เท่ากับช่วยเหลือตัวเอง งั้นเราควรที่จะทำแบบนั้น อย่าเสียเวลาอีกเลย เราเกิดมาแค่ครั้งเดียว ถ้าคุณอยากทำสิ่งดีๆ ก็เริ่มตั้งแต่ตอนนี้ กำจัดความกังวลและใช้ชีวิตอย่างสงบสุขและมีความสุขตลอดไป
โฆษณา