26 ต.ค. 2019 เวลา 08:40
Tesla เปิดตัวหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ Tesla Solar Roof 3 สำหรับใช้ในครัวเรือน
Photo by Tesla
หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าวมีชื่อว่า V3 Solar Roof ถูกออกแบบให้คล้ายกับหลังคาธรรมดาทั่วไปดูกลมกลืนกับตัวบ้าน ในขณะที่สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่าหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วไปถึง 2  เท่า มีความแข็งแรงกว่าหลังคาทั่วไปถึง 3 เท่า ก่อนหน้านี้ Tesla ได้เปิดตัวหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ไปแล้ว 2 รุ่น แต่ในรุ่นที่ 3 ทาง Elon Musk ซีอีโอ Tesla บอกว่ามันจะต่างจาก 2 รุ่นที่แล้วเป็นอย่างมาก
Photo by Tesla
ทั้งยังมีระบบมอร์นิเตอร์การกักเก็บและการใช้งานพลังงานไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันผ่าน แอพพลิเคชั่น Tesla
Photo by Tesla
เว็บไซต์ https://www.tesla.com/solarroof ซึ่งเป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ของ Tesla ได้มีการระบุราคาประมาณการของหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดนี้อยู่ที่ 42,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,275,000 บาท)ต่อพื้นที่ 2,000 ตารางฟุต พร้อมแผงโซล่าร์ขนาด 10 กิโลวัตต์ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถที่จะใส่ที่อยู่ของตนเองลงไปเพื่อให้ระบบประเมินราคาต่อพื้นที่ให้ก็ได้ แถมยังมี PowerWall (หลังคาผลิตพลังงานไฟฟ้า) ใช้ผู้ใช้สามารถกดเพิ่มได้ เรียกได้ว่าแทบจะเป็นบ้านที่ไม่ต้องใช้ไฟของรัฐเลยก็ว่าได้
Photo by Tesla
การติดตั้งหลังคาโซลาร์จะมีการรับประกันอยู่ที่ 25 ปี ซึ่งรวมไปถึงการรับประกันในกรณีที่เกิดพายุที่มีความแรงลมขนาด 130 ไมล์ต่อชั่วโมงอีกด้วย ปัจจุบันทาง Tesla เปิดให้สั่งจอง V3 Solar Roof แล้วที่ https://www.tesla.com/solarroof/design
โฆษณา