27 ต.ค. 2019 เวลา 12:00 • ประวัติศาสตร์
Seal Team Six
หน่วยสังหารคนระดับโลก งานประจำคือฆ่าคน คัดจากสุดยอดซีล และเป็นสุดยอดของทีมซีล !!!!!
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ว่า หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส ของสหรัฐ เปิดเผยเรื่องราวการสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่หน่วยซีลทีม 6 หน่วยปฏิบัติการลับของสหรัฐ ทั้งสมาชิกในอดีตและปัจจุบัน หลังหน่วยปฏิบัติการดังกล่าวเริ่มมีบทบาทสำคัญและมีสมาชิกมากขึ้นนับตั้งแต่เหตุการณ์ก่อวินาศกรรม 11 กันยายน 2544 ทำการบุกจู่โจมทำลายเป้าหมายเครือข่ายกองกำลังติดอาวุธนับพันแห่งในอัฟกานิสถานและโซมาเลีย
ทั้งนี้หน่วยซีลทีม6จะปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยปฏิบัติการทหารพรานของสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) โดยจะปลอมตัวเป็นสายลับอยู่ในเรือสินค้าและสืบความลับในสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐ ในอดีตหน่วยดังกล่าวเป็นเพียงหน่วยงานเล็กๆปฏิบัติภารกิจพิเศษที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก กระทั่งหน่วยซีลทีม 6 เริ่มเป็นที่รู้จักหลังสามารถปลิดชีพสังหารนายโอซามา บิน ลาเดน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล-กออิดะห์ที่บงการแผนวินาศกรรมตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ได้สำเร็จ หลังไล่ล่าตัวมานานกว่า 10 ปี
ขณะที่เดอะนิวยอร์กไทม์สเปิดเผยต่อว่า ขณะนี้หน่วยซีลทีม 6 ได้กลายมาเป็น “หน่วยลับสังหารคนบนโลก” ไปแล้ว จากปฏิบัติการจู่โจมสังหารเป้าหมายเป็นจำนวนมาก แม้หน่วยซีลจะมีชื่อเสียงในทางลบ อย่างไรก็ตามหน่วยดังกล่าวยังคงเป็นหน่วยงานลับสุดยอดของกองทัพสหรัฐและแทบจะไม่ถูกตรวจสอบเลย ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการสังหารเป้าหมายและพลเรือนอย่างเกินขอบเขต
นายแพทย์ดิลิป โจเซฟ หนึ่งในชาวอเมริกันที่ถูกจับเป็นตัวประกันในอัฟกานิสถานได้เล่าเหตุการณ์การบุกช่วยเหลือตัวประกันของหน่วยซีลเมื่อปี 2555 ว่า หนึ่งในคนร้ายที่ลักพาตัวเขาถูกหน่วยซีลฆ่าตายหลังมีชีวิตรอดจากการบุกจู่โจม โดยคนร้ายทั้ง 5 รายได้ถูกสังหารทิ้ง.
ปี 2549 ถือเป็นจุดเปลี่ยนของหน่วยซีล หลังพลโท สเตนลีย์ แมคคริสเติล มีคำสั่งเพิ่มบทบาทหน้าที่ให้กับหน่วยปฏิบัติการพิเศษเพื่อกำจัดกลุ่มตาลีบัน โดยจะปฏิบัติงานในช่วงเวลากลางคืน ตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์ระหว่างปี 2549-2551 หน่วยซีลได้สังหารเป้าหมายคืนละประมาณ 10-15 คน และบางครั้งมากถึง 25 คน หนึ่งในอดีตสมาชิกหน่วยซีลทีม 6 เปิดเผยว่า การฆ่าคนได้กลายมาเป็นงานประจำของพวกเขาไปแล้ว อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้.
โฆษณา