28 ต.ค. 2019 เวลา 02:43 • ท่องเที่ยว
วัด ชิน สวี (Chin Swee Caves Temple)
เกนติ้งไฮแลนด์. มาเลเซีย
ตรงจุดที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามที่สุด ของเกนติ้ง ไฮแลนด์
รูปปั้นของพระอาจารย์ ชิน สวี ซึ่ง เป็นเทพเจ้าทื่ชาวบ้านในมณฑนฟูเจียนเคารพนับถือ มากในเรื่องของอิทธิฤทธิ์อภินิหาร บันดาลให้ฝนตก และ ขับไล่ภูตผีปีศาจ มีผู้ใจบุญทั้งชาวมาเลเซีย และ ชาวต่างประเทศ จาก สิงคโปร์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย ไทย และ จีน แวะมาทำบุญกราบไหว้พระที่วัดนี้เสมอ
วัด ชิน สวี ตั้งอยู่ในป่าหินกว้างขวางขนาด 28 เอเคอร์ บริจากโดยท่านผู้ก่อตั้ง เกนติ้ง กรุ๊ป คือ ตัน ศรี ดาโต๊ะ เสรี ลิม โกห์ ตง ที่ล่วงลับไปแล้ว ตั้งอยู่ที่ระดับ 4,600 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล ใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาที ขับรถลงจากยอดเขาก็ถึงวัดนี้
อาคารใหม่อีกแห่งหนึ่ง คือ ตัน ศรี ลิม โกห์ ตง ฮอลล์ มีห้องพัก 110 ห้อง เพื่อให้ผู้แสวงบุญ นักเรียน นักศึกษา และ ผู้ที่สนใจใฝ่ธรรม ได้มาใช้เป็นที่พักผ่อน ปฏิบัติธรรม วิปัสนา และ ค้นหาตนเอง บรรยากาศรอบวัด ที่เนียบสงบร่มเย็นเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม มุ่งหาความสันติสุขอย่างยิ่ง
การก่อสร้างวัด ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาที่มีภูมิประเทศค่อนข้างลาดชัน และ อันตรายเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งไม่สามารถใช้เครื่องมือเครื่องจักรเป็นเครื่องทุ่นแรงได้ ต้อง ใช้แรงงานคนในการขุดฐานรากลึก 80 ถึง 100 ฟุต แต่ด้วยความมุ่งมั่นบากบั่นทำให้การก่อสร้างวัดนี้ได้สำเร็จลงได้ โดยใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 18 ปี
ภายในวัดประกอบไปด้วย เจดีย์แบบจีน พระพุทธรูปหินขนาดใหญ่ รูปแกะสลักเจ้าแม่กวนอิม หอชมวิว สถานปฏิบัติธรรม และ ร้านอาหารเจ นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นต่างๆ แสดงเรื่องนรก สวรรค์ และ รูปปั้นของเซียน เทพยดาต่างๆ มากมาย เรียงรายตามทางเดินเลียบภูเขา ซึ่งน่าสนใจศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
มีกระเช้าไฟฟ้ามาลงถึงในวัดเลย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ รับรายละเอียดและเอกสารได้ที่ Napira Travel Stylist  โทร 02-719-8009
โฆษณา