28 ต.ค. 2019 เวลา 11:10 • เกม
โฮมสวีตโฮม เป็นเกมแนวผจญภัยสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่สร้างขึ้นโดยอิงจากความเชื่อและเรื่องลึกลับของไทย ระบบการเล่นจะเน้นไปที่การดำเนินเรื่อง การหนี และหลบซ่อนจากวิญญาณร้ายที่จ้องจะเอาชีวิตของเรา เสริมด้วยการแก้ปริศนาเล็กน้อยตามทาง โดยตัวเกมได้มีการจำลองบรรยากาศความน่ากลัวในแบบไทยรวมทั้งเหตุการณ์สยองต่างๆที่จะให้ผู้เล่นใช้ทักษะไหวพริบในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้น ๆ
รอกันมากกว่า 2 ปี ตอนนี้ก็ออกมาให้เราเล่นแล้วสำหรับ Home Sweet Home EP.2 เกมสยองขวัญภาคต่อฝีมือคนไทย ที่จะเป็นการสรุปเรื่องราวละปมต่างๆ ของเกมในภาคแรกที่ยังค้างคาอยู่ หลังจากที่ตัวเกมได้สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกและสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างเรา
เรื่องราวภาคนี้เองก็ยังต่อจากภาคแรก เรานั้นจะได้รับบทเป็นติมที่จะต้องตามหาแฟนที่หายตัวไป ซึ่งในภาคนี้เนื้อเรื่องของเราจะมีการเปิดเผยเรื่องราวของผีนางรำที่เป็นกิมมิคของเกม โดยการดำเนินเรื่องในภาคนี้จะเข้าใจง่ายกว่าภาคที่แล้ว เอกสารต่างๆ จะไม่ได้มีให้อ่านเยอะที่ต้องรวบรวมข้อมูลเอาเองเหมือนภาคแรก
แต่ในภาคนี้จะเล่าเรื่องราวผ่าน Flashback ที่จะเฉลยให้เราดูเรื่อยๆ ซึ่งตัวเนื้อเรื่องเองไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรมากมาย ตรงประเด็น ตรงไปตรงมา ซึ่งส่วนตัวชอบนะ เข้าใจง่าย อารมณ์เหมือนได้ดูหนังผีไทยซักเรื่อง ถึงมันจะไม่ได้แบบว่าโอ้วว้าว สุดยอด เดอะเบส ขนาดนั้น แต่ส่วนตัวคิดว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนมากหรอก ขอแค่มันมีที่มาที่ไปนิดหน่อยก็เพียงพอจะพาเราอินไปกับมันได้ง่ายๆ เพราะเอาตามตรงวัฒนธรรมความเชื่อของไทยมันก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนหรืออ้างอิงหลักวิทยาศาสตร์ใดๆ ที่จะต้องหาเหตุผลมารองรับให้ปวดหัวอยู่แล้ว เนื้อเรื่องที่เล่าง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ ก็ไม่เลว
โฆษณา