28 ต.ค. 2019 เวลา 17:12 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Apple ประกาศปล่อย AirPods Pro พร้อมฟังก์ชั่น Noise Cancellation และ Adaptive EQ
Image by Apple
Apple ออกมาสยบข่าวลือด้วยช่าวจริงเมื่อประกาศปล่อยสินค้าหูฟังไร้สายรุ่นพรีเมี่ยม “Airpod Pro” โดยมีกำหนดการณ์ในการจัดจำหน่ายในวันที่ 30 ตุลาคม  2019 สนนราคาที่ 249 เหรียญ
ก่อนหน้าที่แอดเคยเขียนถึง Google Pixel Bud 2 ไปแล้วว่ามีฟังก์ชันอะไรที่น่าสนใจและน่าจะขึ้นมาเทียบชั้นเป็นคู่แข่งสำคัญของ Airpod 2 ได้ ซึ่งในมุมมองของผมมองว่าถ้าเทียบเรื่องความสามารถทาง Pixel Bud 2 เป็นต่ออยู่นิดๆ แต่มาคราวนี้ Apple ก็งัดไม้เด็ดมาใส่ไว้ใน AirPods Pro เช่นกัน นั่นก็คือ ไมโครโฟนที่สามารถตรวจจับเสียงที่อยู่ภายนอก(รอบๆหูฟัง) ได้ และสามารถที่จะตัดเสียงรบกวนเหล่านั้นออกไป เช่นเดียวกับที่มีในหูฟัง Beats Solo Pro headphones โดยทาง Apple บอกว่า ระบบ noise cancellation จะทำงานมากกว่า 200 ครั้งต่อวินาที ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ด้านมิติของเสียงได้อย่างเต็มที่
ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านั้นทาง Apple ยังออกมาบอกอีกว่าแฟนๆสามารถที่จะใส่ความคาดหวังได้เต็มที่กับระบบเสียงที่ได้รับการปรับปรุงมาเป็นอย่างดีด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “Adaptive EQ” ซึ่งจะทำหน้าที่ปรับจูนเสียงดนตรีให้เข้ากับรูปหูของผู้ฟังทำให้ผู้ฟังได้อรรถรสในการฟังเพิ่มมากยิ่งขึ้น
ส่วนคุณสมบัติอื่นๆก็คล้ายกับ AirPods 2nd Gen เช่น รองรับการชาร์ตแบบไร้สาย แบตเตอรีที่อยู่ได้นาน 4.5 ชั่วโมง แต่ถ้าใส่เข้าไปในเคสชาร์ตก็จะอยู่ได้นาน 24 ชั่วโมง รวมถึงระบบ Hands-Free ที่สั่งการด้วยเสียงเพียงแค่พูดว่า Hey Siri
Image by Apple
สุดท้ายท้ายสุด AirPods Pro ยังกันเหงื่อและกันน้ำได้ด้วย ในอเมริกาจะได้ใช้เป็นที่แรกส่วนในไทยต้องรอฟังข่าวอีกที
Image by Apple
โฆษณา