2 พ.ย. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
Wiccan (วิคแก้น) ลูกชายของแม่มดแดง
คราวก่อนผมเคยเขียนเกี่ยวกับลูกของ Wanda หรือ Scarlet Witch และ Vision สองคนว่าพวกเขาอาจจะเข้ามาปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในซีรี่ย์ WandaVision บน Disney+ วันนี้ผมจะมาพูดถึงประวัติของ Wiccan ในคอมมิคให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
ในคอมมิค Wiccan เป็นสมาชิกของทีม The Young Avengers ซึ่งประกอบด้วย Iron Lad หรือ Nathaniel Richards, Stature, Patriot และ Hulkling เป็นต้นครับ
Wiccan หรือมีชื่อจริงว่า Billy Kaplan เขาเป็นมนุษย์กลายพันธ์ที่มีพลังด้านจลนศาสตร์ไฟฟ้า เวทมนต์และความสามารถในการใช้ reality-warping การปรับแปลงความเป็นจริงเป็นอาวุธ
นอกจากนี้ Wiccan ยังได้ร่วมทีมกับ The Young Avengers ภายใต้ชื่อของชาว Asgardian (ซึ่งต่อมาถูกเปลี่ยนมาเป็น Wiccan)
ชื่อ Wiccan น่าจะมาจากคำว่า Wicca ที่มาจากพวกเหล่านอกศาสนา Pagan ที่เกิ่ยวข้องกับแม่มด หรือเป็นการสื่อถึงการที่เขาเป็นลูกของแม่มดแดง Scarlett Witch นั่นเองครับ
เขาเกิดมาในครอบครัวชาวยิว เป็นลูกชายคนโตของครอบครัว พ่อชื่อ Jeff Kaplan เป็นแพทย์โรคหัวใจ และแม่ Rebecca Kaplan เป็นนักจิตแพทย์
Billy Kaplan ไม่เคยมีปัญหาที่ดูแตกต่างจากคนอื่นๆเลย มันเป็นคนอื่นต่างหากที่มีปัญหากับเขา Billy ถูกเลี้ยงดูในบ้านปกติใน New York City เขามีปัญหาปกติกับวัยรุ่นที่เป็นเกย์ ที่โรงเรียน เขาเจอกับความเกลียดชังและทำให้เขาหวาดกลัวเพราะความแตกต่างจากคนอื่น
ปัญหาของ Billy เริ่มเพิ่มมากขึ้นเมื่อเขาโตขึ้นและเข้าเรียนที่ซึ่งความแตกต่างของเขากลายเป็นจุดกำเนิดของการทรมานและความรุนแรงที่ไม่มีที่สิ้นสุด
เพื่อนนักเรียนของเขา John Kessler เป็นศัตรูหลักของ Billy ซึ่งทุบตีเขาเลือดออกสาหัส ซึ่งหลังจากการโจมตีเหล่านี้ Billy ก็มักจะไปที่สถานที่ที่เขาชอบเพื่อที่จะสงบสติอารมณ์ นั่นคือ The Avengers Mansion นั่นเอง
วันหนึ่ง มีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งผ่านมาและถามเขาว่าโอเคไหม เพราะเธอเห็นเขาบาดเจ็บ Billy ได้อธิบายให้ผู้หญิงคนนั้นฟังเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาและ Billy ก็ต้องตกใจที่เห็นว่าผู้หญิงคนนั้นก็คือ Scarlet Witch นั่นเอง เขาตะลึงจนพูดไม่ออกเพราะเธอเป็น Avenger ที่เขาชอบที่สุด
เมื่อ Scarlet Witch ได้ยินเรื่องราวปัญหาของเขาที่โรงเรียนทั้งหมดแล้ว เธอบอกกับเขาว่าครั้งหน้าถ้าเขาถูกคุกคาม สิ่งที่ดีที่สุดคือยืนหยัดต่อสู้กับ Kessler ซึ่ง Billy ก็เยาะเย้ยคำแนะนำของเธอและบอกเธอว่าถ้าหากเขามีพลังเหมือนกับเธอเขาก็คงจะทำได้เช่นนั้น เธอรับรองกับเขาว่า “ทุกคนมีพรสวรรค์” และแนะนำให้เขาว่าครั้งต่อไปเขาเจอ Kessler อีก อย่ายอมแพ้
Billy ไม่ได้เชื่อฟังคำแนะนำของ Scarlet Witch เขาหลีกเลี่ยง Kessler ทุกวิธีทาง จนกระทั่งวันหนึ่งเขาเห็น Kessler ได้เจอเหยื่อคนใหม่ ไม่ยอมที่จะเห็นคนอื่นถูกกลั่นแกล้งโดย Kessler แทนที่เขา Billy เผชิญหน้ากับ Kessler ขณะถูกทำร้าย พลังของ Billy ก็จุติขึ้นมาเป็นครั้งแรก ด้วยความที่ไม่เคยใช้พลังมาก่อน เขาไม่สามารถที่จะควบคุมมันได้ และช๊อต Kessler จนเกือบตาย
ตกใจและกลัวในสิ่งที่เขาได้ทำลงไป Billy วิ่งกลับไปที่ Avengers Mansion เพื่อจะคุยกับ Scarlet Witch แต่ก็ไม่มีวี่แววของเธอที่นั่น
ระหว่างนี้เอง ที่เขาได้พบกับ Iron Lad ผู้ซึ่งหนี Kang มาจากอีกอนาคต และ Young Avengers ก็ถือกำเนิดขึ้น อ่านเรื่องราวของพวกเขาได้ที่นิครับ
ต่อมาในระหว่างทำภารกิจตามหา Scarlett Witch ที่หายตัวไปอีกมิติหนึ่ง Wiccan และเพื่อนในทีมและที่เป็นน้องชายของเขา Speed ก็ได้รู้ว่าทั้งคู่คือลูกของ Scarlet Witch ที่ตายไปแล้วและมาเกิดใหม่ หลังจากปีศาจ Manisfesto พรากพวกเขาจากกันในอดีต
Wiccan ได้ปรากฏตัวเป็นหุ่นของเล่นมากมายผลิตโดย HeroClix, ToyBiz, Eaglemoss และ Marvel Legends เป็นต้น
นอกจากนี้ Wiccan ยังได้ปรากฏตัวในคอมมิค การ์ตูนแอนิเมชั่นและวีดีโอเกมมากมาย โดย Wiccan ได้ปรากฏตัวในวีดีโอเกมมากมายอย่างเช่น Ultimate Marvel vs Capcom 3, Marvel Heroes, Lego Marvel's Avengers, Avengers Academy และ Marvel Future Fight เป็นต้น
Wiccan ถูกสร้างโดย Allan Heinberg และ Jim Cheung และปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในคอมมิค The Young Avengers #1 ในเดือนเมษายน ปี 2005 และต่อมาปรากฏตัวใน The Young Avengers #6 ในเดือนกันยายน ปี 2006 และ The Vision and the Scarlet Witch #12 - Double Sized Climax!
อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็น Wiccan รวมถึง Speed เข้ามาปรากฏตัวในซีรี่ย์ WandaVision บน Disney+ ก็เป็นได้ครับ หรืออาจจะได้เห็นเขาในฉบับเบบี้
นอกจากนี้ ผมตื่นเต้นมากที่จะเห็น Wiccan ปรากฏตัว เป็นครั้งแรกในซีรี่ย์ WandaVision บน Disney+ มากเป็นพิเศษครับ ดังนั้นเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
โฆษณา