3 พ.ย. 2019 เวลา 11:00 • ข่าว
คุณรู้หรือไม่... ว่ามีสิ่งมีชีวิตอันไหญ่เเละลึกลับอยู่ในท้องทะเล..?
ทุกๆการคอมเม้น กดไลค์ กดติดตามอาจจะสร้างอนาคตไห้กับเด็กคนนี้ก็ได้น่ะครับ
5.สิ่งสัตย์ประหลาด ที่ไหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา
โลกใบนี้มีอายุหลายพันล้านปี เเละมนุษย์อาศัยอยู่บนโลกเเค่เสี้ยวของอายุโลเท่านั้น เเละหลายปีก่อนมนุษย์ได้เล่าขานถึงสัตว์ประหลาดในมหาสมุทร
ซึ่งในสมัยนี้เรี่ยกกันว่า"ตำนาน" เเละในวันนี้"คุณรู้หรือไม่" จะพาคุณไปดูสัตว์ประหลาดที่เล่าขานกันมา
อันดับที่1.Leviathan (เลวิอาธาน)เลวิอาธานเป็นสัตว์ในทะเละลึก มันเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนาน ซึ่งมันสามารถควบคุมพื้นน้ำทะเลได้
เลวิอาธานเป็นสัตว์ทะเลลึก มีหลายหัว มีฟันเเหลมคมเหมือนจรเข้ มีดวงตาดั่งดวงตาของตะวัน
ซึ่งในคัมภีร์ไบเบิล จัดไห้เป็นสัตว์ดุร้ายที่อาศัยอยู่ในทะเล ซึ่งมันเป็นปีศาจที่ร้ายกาจที่สุดเเละน่ากลัวที่สุดเท่าที่มนุษย์จะจินตนาการ
และในคัมภีร์ไบเบิลยังกล่าวอีกว่า ไม่มีมนุษย์คนไหนสามารถเอาชนะได้
เพราะแม้เเต่ลมหายใจยังเป็นเพลิงไฟ
2.Kraken (คราเคน) คราเคนเป็นสัตว์ยักษ์ในตำนานที่ชาวทะเลหวาดกลัว เพราะมันมีขนาดมหึมา โดยมีความยาวขนาด 100 ฟุต โดยมีน้ำหนักประมาณ 2-3 ตัน
ในสมัยโบราณ คาเคนเป็นสิ่งที่ชาวเรือต้องระมัดวังเพราะถ้าหากถูกคราเคนจู่โจม มันจะโผล่ขึ้นมาข้างๆเรือ จับยึดเสากระโดง รวมทั้งส่วนต่างๆของเรือ
จนเรือนั้นหยุดนิ่งสนิท และมันจะใช้หนวดที่เหลือของมัน รัดลูกเรือจนกระดูกแหลกเหลว แล้วค่อยๆหยอดลงเข้าปากทีละคน
ซึ่งส่วนมากเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับเรือเดินทะเล ที่ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเท่านั้น และในปี 1930 มีรายงานการจู่โจมของหมึกยักษ์ดังกล่าว
นักชีววิทยาและผู้ชำนาญคาดว่า เพราะเรือมีขนาดคล้ายวาฬขนาดยักษ์ ที่เป็นศัตรูทางธรรมชาติของมันนั่นเอง
3.Megalodon (เมกาโลดอน) นี่คือฉลามยักษ์ ที่มีขนาดใหญ่เท่าที่โลกเคยมีมา ฉลามชนิดนี้อาศัยอยู่บนโลกนี้นับหมื่นปี
ขนาดของเมกาโลดอนเท่าๆของเรือเดินสมุทรเลยทีเดียว นักวิจัยคาดว่าความยาวของมันมีขนาดเท่า 20 ถึง 25 เมตร หนัก20ถึง45ตัน
ซึ่งฉลามชนิดนี้มีลักษณะคล้ายกับฉลามขขาวในปัจจุบัน เมกาโลดอนกินวาฬและสัตว์ใหญ่เป็นอาหาร ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันเป็นสัตว์ชนิดเดียว ที่ล่าวาฬเป็นอาหาร
4.Jormognandra (จอร์มังเกนดาร์) นี่คือพญานาคทะเลโบราณ ซึ่งเชื่อว่ามันอาศัยอยู่ในท้องทะเลอันกว้างใหญ่อันมิดการ
1
ซึ่งเป็นโลกมนุษย์ในเทพเข้านอส มันเป็นสัตว์ร้ายที่ไร้ความปราณี ที่ต้องการจะทำร้ายทุกอย่างที่ขวางหน้ามัน ในตำนานยังกล่าวอีกว่า
ในตำนานยังกล่าวอีกว่า ร่างกายของพญานาคทะเลโบราณ มีความไหญ่มหึมา ซึ่งมีความไหญ่มากำอที่จะล้อมพื้นที่โลกได้เมื่อมันปล่อยหางออกมาเเละมันยังว่ายน้ำข้ามมหาสมุทรได้ภายในวันเดียวเท่านั้น
5.Hydra of lerna ( ไฮดร้า) ไอดร้าเป็นสัตว์ประหลาดในเทพนิยายกรีก มันมีลักษณะเด่นคือ มันมีหลายหัวเเต่ละหัวจะมีลักษณะคล้ายงู ซึ่งอาศุยอยู่ในน้ำ มันเป็นสัตว์ที่ไม่มีวันตาย
เพราะ เมื่อหัวของมันขาดมันจะงอกขึ้นมาอย่างไม่มีวันที่สิ้นสุด ไฮดร้ามีลำตัวคล้ายสุนัข ร่างกายปกคุมไปด้วยเกล็ด เเละมีหางเหมือนมังกร
ลมหายใจของไฮดร้ามีอันตรายถึงกับทำไห่ผู้คนที่เข้าไกล้ถึงเเก่ตายได้ มันอาศัยอยู่ในทะเลสาบเลอร์น่า ซึ่งการเคลื่อนที่ของมันจะตีลังกาเคลื่อนที่แบบยิมนาสติก ซึ่งมีความเเปลกเเละน่ากลัวเลยทีเดียว
นี่คือเหตุผลที่"ผมกลัวทะเล" ฮ่าฮ่าฮ่า มันอาจจะเป็นตำนานที่เล่าขานกันมา เเต่อย่าลืมว่าทะเลนั่นมนุษย์เเค่สำรวจไปได้5%เองครับ มันอาจจะมีสัตว์ลึกลับอยู่ใต้มหาสมุทรก็เป็นไปได้!...
#ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ
โฆษณา