9 พ.ย. 2019 เวลา 12:24 • กีฬา
" ผมเคยเล่นในฟุตบอลรายการของบราซิล
และเอเยนต์ก็เห็นแววผม
เขาพาผมไปยังโรงเรียนสอนฟุตบอล
ด้วยแนวคิดที่ว่าหากใครเล่นดีพอ
เขาจะพาไปเล่นที่ อิตาลี
ตอนนั้นผมอายุ 15 ปี
เขาพาผมไปทดสอบฝีเท้า
ที่ทีมเยาวชนของ เวโรน่า
ในช่วงแรกที่อิตาลีทุกอย่างมันดูง่ายดายไปหมดเพราะมันคือความฝันของผม
ในตอนนั้นผมมีกิจวัตรหลักๆ คือ
ซ้อม ไปเรียน กลับบ้าน ไปเรียน ซ้อม
นี่คือสิ่งที่ผมทำตลอด 18 เดือน
ผมมี 20 ยูโร (700 บาท) ต่อสัปดาห์
ซึ่งผมไม่สามารถทำอย่างอื่นได้เลย
คุณจะทำอะไรได้ด้วยเงินจำนวนเท่านี้ล่ะ ?
จนกระทั่งผมเจอกับเพื่อนชาวบราซิล
เขาถามผมว่าผมทำอะไรบ้าง
อยู่มานานแค่ไหนแล้ว
และผมก็บอกเขาไปว่า
ผมอยู่ด้วยเงิน 20 ยูโรต่อสัปดาห์
เขาบอกว่า เดี๋ยวก่อนนะ
มันต้องมีอะไรบางอย่าง
ไม่ชอบมาพากลแน่ๆเพื่อน
เขาได้ตรวจสอบอะไรบางอย่าง
และผลออกมาคือ
เอเยนต์ของผมคือคนเอาเงินไป
แล้วแบ่งเงินให้ผมแค่สัปดาห์ละ 20 ยูโร
ซึ่งผมไม่รู้เรื่องเลยแม้แต่น้อย
ในตอนนั้นผมอยากจะยกธงขาวเลย
ผมเสียใจมาก
ผมโทรกลับไปที่บ้าน
เล่าเรื่องราวให้แม่ผมฟัง
และบอกกับคุณแม่ว่าผมอยากกลับบ้าน
ผมไม่อยากเล่นฟุตบอลอีกแล้ว
แต่คุณแม่สอนผมว่า
อย่าแม้แต่จะคิดแบบนั้น
ลูกเข้าใกล้ความสำเร็จแล้วนะ
ลูกเพิ่งจะอยู่นั่นไม่นานเอง
แม่ยังไม่อนุญาตให้กลับ!
ลูกต้องอยู่ต่อและอย่ายอมแพ้ "
และนั่นคือที่มา
ของนักฟุตบอลที่ชื่อ จอร์จินโญ่
เชื่อแม่ ได้ดีทุกคน!!!!
โฆษณา