7 พ.ย. 2019 เวลา 06:55 • กีฬา
#มาเฟียใต้ดินกับตำนานเบอร์8
ใครจะคิดว่า อดีตกัปตันผู้ยิ่งใหญ่ของเรา จะเคยมีเรื่องกับมาเฟีย เเละ เกือบโดนยิงมาเเล้ว..
ในปี 1998 สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ด้วยอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น มันเป็นช่วงเวลาที่เท่ไม่หยอก พ่อหนุ่มวัยรุ่นหน้าหล่อกับรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นมากกว่าตอนอยู่เยาวชนอยู่หลายเท่า
การยกระดับชีวิตของเขาทำให้เป็นที่หมายปองของสาวๆ เจอร์ราร์ดมีเงินหลักหมื่นปอนด์เข้าบัญชีทุกสัปดาห์ เขาสร้างบ้าน ขับรถหรู ตั้งเเต่อายุ 21 ปี เเละหนึ่งในคนที่เข้ามาอยู่ในหัวใจของเขาคือ ลอเรน เเอชครอฟต์
ลอเลน แอชครอฟต์ คือต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด....
เธอเป็นสาวผมบรอนด์ตัวท็อปของเมือง เธอมีอายุมากกว่า เจอร์ราร์ด 1 ปี เเละเคยเป็นเเฟนเก่าของเจอร์ราร์ดตอนเขาอายุ 19 ปี
จนมาถึงการปรากฏตัวของ "ไอ้โรคจิต" จอร์จ บรอมลี่ย์ จะทำให้ชีวิตของเจอร์ราร์ดเปลี่ยนไป
จอร์จ บรอมลีย์ หรือฉายา ไอ้โรคจิต คือนักเลงหัวไม้ที่มีอิทธิพลมากในตอนนั้น เขามีพ่ออย่าง บรอมลี่ย์ ซีเนียร์ อาญชกรตัวเอ้ของวงการมาเฟียใต้ดิน อิทธิพลของเขาสูงมากจนการใช้กฏหมายก็ไม่สามารถไปถึงตัวเขาได้
สิ่งที่ จอร์จ บรอมลี่ย์ เกลียดที่สุดคือการที่ใครสักคนมายุ่งกับ ลอเรน เขาเป็นพวกขี้หึง เเละเมื่อมีข่าวที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ดไปพัวพันกับ ลอเรน ทั้งๆที่เจอร์ราร์ดมีภรรยาเเล้ว (อเล็กซ์ เคอร์แรน ภรรยาคนปัจจุบันของเจอร์ราร์ด)
จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ลอเรน เกิดความอาลัยอวรณ์ เเละ เสียใจมากเรื่องที่เธอรู้สึกพลาดที่ปล่อยผู้ชายอย่าง เจอร์ราร์ดหลุดมือไป จนไปเข้าหูไอ้โรคจิต !!
ความอดทนอดกลั้นเขามาถึงขีดสุดหลังจากที่ เจอร์ราร์ด ออกรถ BMW คันใหม่เเละเข้ามาจอดในระเเวกบ้านของลอเรน
"ไอ้ห่านี่มันคิดจะข่มกันไปถึงไหนวะ"
นั่นจึงเป็นที่มาที่ "ไอ้โรคจิต" จอร์จ บรอมลีย์ คอยขับรถไล่ล่า ลอบทำร้าย เเละ ข่มขู่จะยิง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตลอด 2 ปี จนพี่เจิดถึงขั้นต้องเเจ้งตำรวจมาดูเเลเขาเเละครอบครัวเป็นการส่วนตัว
หลังจากเรื่องนี้ถึงหู พอล เจอร์ราร์ด ผู้เป็นพ่อของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เขาได้ติดต่อเพื่อนเก่าที่เป็นผู้มีอิทธิพลทางใต้ดินเช่นกัน เขาคือ จอห์น คินเชลล่า
จอห์น คินเชลล่า คือมาเฟียผู้มีอิทธิพลใหญ่ในเมืองลิเวอร์พูล เขาฟอกเงินสกปรกให้เป็นเงินสะอาดเพื่อเเจกจ่ายไปทั่วท้องถนน เเละ เขามีฝีมือในด้านการต่อสู้ที่สูงมาก จนหลายคนคิดว่าไม่น่าหลงผิดมาเดินทางสายมาเฟียเลย
หลังจากที่ คินเชลล่าได้ทราบเรื่องจาก พอล เจอร์ราร์ด เขาก็รับคำมั่นว่าจะจัดการให้
เเละคำพูดครั้งสุดท้ายที่ คินเชลล่าพูดกับ พอล เจอร์ราร์ด
"เดี๋ยวจบให้เอง"
หลังจากนั้น จอร์จ บรอมลีย์ ก็ไม่เคยโผล่มาให้ เจอร์ราร์ดเห็นหน้าเลยเเม้เเต่ครั้งเดียว เขากลับตัวเป็นคนดีหรืออำลาโลกนี้ไปเเล้ว?
ในปี 2006 จอห์น คินเชลล่าได้ถูกจับพร้อมกับเเก๊งอีก 4 คน หลังจากก่อเหตุปล้นเงิน ในระหว่างให้การกับศาล เขาได้เอ่ยชื่นชมเพื่อนรักของเขา พอล เจอร์ราร์ด เเละ เเสดงความเคารพต่อเขา จนมีคนสงสัยว่าเขาหรือเปล่า ที่เป็นคนที่ทำให้ จอร์จ บรอมลีย์ หายตัวไป
จอห์น คินเชลล่าได้เอ่ยปากว่า
"ผมบอกไอ้จอร์จ ว่าหยุดการกระทำที่ต่ำช้าของเเกซะ เเละอย่ามายุ่งกับครอบครัว สตีเว่น เจอร์ราร์ด อีก ก็เเค่นั้น"
สรุป ไอ้โรคจิต หายไปไหน ?
"มันตายเเล้ว มันโดนประหารที่บ้านของเพื่อนมันเอง"
เเละนี่คือคำให้การสุดท้ายของเขาก่อนรับโทษ
จนเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2018 จอห์น คินเชลล่า ได้จากโลกนี้ไปโดยมือปืน ขณะที่เขากำลังขี่จักรยานเสือภูเขาเเละพาสุนัขของเขาไปเดินเล่น
การตายของเขาไม่มีใครจดจำ เเละ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของโลกใต้ดิน แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนจำได้คือ
"หากไม่มีเขา อาจไม่มีตำนานหมายเลข 8 ของลิเวอร์พูล ก็เป็นได้"
ปล.เขียนจนมือหงิก แต่ชอบเรื่องราวนี้มาก บางคนอาจเคยได้ยินเรื่องนี้มาเเล้ว บางคนอาจจะพึ่งเคยได้ยิน จึงอยากเเบ่งปัน เเละถ้ามีข้อมูลตกหล่นตรงไหนขออภัยด้วยนะฮะ จิบิ
#AnfieldGenius
ติดตามการอัพเดทข่าวสารต่างๆ รวดเร็ว ถูกต้อง เเม่นยำ รวมไปถึงบทความดีดี ได้ที่ Facebook: Anfield Genius
โฆษณา