9 พ.ย. 2019 เวลา 01:33 • ธุรกิจ
ช่างแม่ง
เป็นคำไม่สุภาพ แต่เป็นคำที่ "น่าใช้" ที่สุด
ในทุกๆวัน ผมจะใช้เวลากับตัวเอง นั่งนิ่งๆในออฟฟิสก่อนจะกลับบ้านและ "ทบทวน" ทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ผ่านมา สิ่งที่ผม "ทบทวน" คือ
1. วันนี้อะไรบ้างที่สำเร็จ และ ไม่สำเร็จ ตามเป้าหมาย
2. พรุ่งนี้ต้องทำอะไรต่อ วางแผนไว้เลย
3. วันนี้ทำอะไรผิดกับใครไหม ถ้ามีควรทำอย่างไร "ขอโทษ" หรือ "ช่างแม่ง"
4. วันนี้มีใครทำผิดกับเราไหม ทำให้เรา โกรธ หรือ ไม่สบายใจไหม ถ้ามีควรทำอย่างไร "โกรธแม่งเลย" หรือ "ช่างแม่ง"
5. Happy กับงานทั้งวันที่ผ่านมาไหม ถ้าไม่ Happy ทำอย่างไร "วางแผนใหม่" หรือ "ช่างแม่ง"
ในหลายๆอย่างผมเลือกที่จะ "ช่างแม่ง" และ คุยกับตัวเองมากขึ้น คุยกับความรู้สึกตัวเองมากขึ้น "ช่างแม่ง" ให้มากขึ้น
เพราะสุดท้ายแล้วถ้าเราไม่ "ช่างแม่ง" ก่อน คนอื่นก็จะมา "ช่างแม่ง" ใส่เราอยู่ดี
วันนี้คุณ "ช่างแม่ง" หรือยัง
โฆษณา