9 พ.ย. 2019 เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Drone Killer เทคโนโลยีที่จะมาฆ่ามนุษย์
ณ ตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี หลายๆเทคโนโลยี เรารับรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพียงแค่รอเวลา ที่จะได้นำมันมาใช้ในชีวิตประจำวันของเราจริงๆเท่านั้นเอง เช่น 5G,Ai,รถยนต์ไฟฟ้า,รถยนต์ไร้คนขับ,IOT,3D Printing,Big Data ,ยานยนต์บินได้,พลังงานทางเลือก เป็นต้น
Drone Killer
ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้คุณภาพชีวิตของเรานั้น ดีขึ้น สะดวกสบายขึ้นแทบทั้งสิ้น
แต่...การพัฒนาในอีกด้านหนึ่งก็สร้างความวิตกกังวลให้กับผู้คนทั่วไปได้เหมือนกัน ว่าอาจจะนำมาซึ่ง หายนะ ต่อมนุษย์ชาติ
หนึ่งในนั้นคือ เทคโนโลยี Drone Killer หรือการใช้งาน โดรน มา ผสมกับ อาวุธ และให้มันลอยไปฆ่าใครก็ได้ตามที่ได้รับการโปรแกรมเอาไว้
ตัวอย่างของเทคโนโลยีนี้ที่ได้รับการพัฒนาจน เริ่มจะมีการจำหน่ายในเชิง พานิชย์ แล้วนั้นก็คือ Blowfish A3 ของบริษัท Ziyan จากประเทศจีน
1
Blowfish A3 นั้นจะผูกติดกับแขนกล ที่เป็นปืน สามารถกำหนด เป้าหมายในการโจมตี และเวลาในการโจมตีได้
โดยได้มีการประกาศว่าจะมีการขาย เจ้า Blowfish A3 ให้กลับประเทศ ซาอุดิอาระเบียและปากีสถาน ซึ่งโซนดังกล่าวมีการทำสงครามกันอย่างต่อเนื่อง
อีกหนึ่ง ตัวอย่าง เป็นการสร้างต้นแบบ Drone Killer โดยใช้เทคโนยีต่างๆที่เกิดขึ้นแล้วบนโลก โดยเจ้าโดรนดังกล่าว มีขนาดเล็กเท่าผ่ามือ มีการติดอาวุธิ ขนาดเล็ก หลักการก็คือ โดรนจะตามหาเป้าหมายที่ถูกกำหนดเอาไว้ โดยใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า จากนั้นก็จะบินเข้าไปหาเป้าหมาย โดยจะไปเกาะบริเวณหน้าผาก แล้วระเบิดตัวเอง ทำให้สมองของเป้าหมาย ได้รับความเสียหาย และถึงแก่ความตาย
1
ท่านสามารถดูวิดีโอการสาธิต จากช่อง CS Consulting ได้จากลิงค์ด้านล่าง
ตอนนี้นอกจากจีนแล้ว ก็ยังมี สหรัฐ และ รัฐเซีย ที่เร่งพัฒนาเทคโนโลยีในรูปแบบเดียวกันนี้
ซึ่งก็มีหลายฝ่ายเกิดความกังวล และพยายามหาแนวทางการกำหนดกติกา เพื่อให้การใช้เทคโนโลยี แบบนี้ มีข้อจำกัด เพราะหาก ฝ่ายที่ไม่หวังดีได้เทคโนโลยีนี้ไป ก็จะนำมาซึ่งความเสียหายมหาศาล
เขียนโดย
ครูตั้ม ออนไลน์
รูปภาพจาก
โฆษณา