9 พ.ย. 2019 เวลา 13:36 • กีฬา
ลาซาร์ มาร์โควิช #ก้าวที่พลาดไม่ใช่ก้าวสุดท้าย
ชีวิตเริ่มต้นที่ ปาร์ติซาน เบลเกรด โดย ลาซาร์ ใช้เวลาเพียง 5ปี ที่นั่นในการดันตัวเองติดทีมชุดใหญ่ เเละได้ลงเล่นในวันที่ 29 พฤษภาคม 2011 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของศึกซูเปอร์ลีก้า เเละถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลัง ซึ่งเป็นเกมแรกของเขา
เขาช่วยทีมของเขาชนะ เเละ คว้าเเชมป์รายการนั้นมาครองได้สำเร็จ....
ความสามารถของเขาเป็นที่ประจักษ์แก่ทุกคนในสโมสร ทั้งในเกมรอบคัดเลือกยูฟ่า เเชมเปียส์ลีค โดยในเกมนั้นเขาใช้เวลาเพียง 3 นาทีในการลงสนามมาเเละทำประตูแรกของอาชีพนักฟุตบอลของเขา ในเกมกับ โนวี่ ปาซาร์
หลังจบฤดูกาลเเรกของเขา เขาสามารถคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร โดยการกดไป 6 ประตู จาก 26 เกม เเละยังติดทีมยอดเยี่ยมเเห่งปีของซูเปอร์ลีก้า 2011/12 อีกด้วย
ในฤดูกาลถัดมา ฟอร์มของเค้ากับร้อนเเรงขึ้นอีก เขากดไป 7 ประตู จาก 19 เกม เเละยังสามารถพาปาร์ติซานเข้ารอบเเบ่งกลุ่ม ยูฟ่าเเชมเปียนส์ลีคได้อีก จนติดทีมยอดเยี่ยมของ ซุเปอร์ลีก้าอีกครั้งเเละยังติด 25 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ ซูเปอร์ลีก้า อีกด้วย
ชีวิตดีๆที่ลงตัวในเบนฟิก้า...ในสัญญา 5 ปี ที่เขาย้ายมาจาก ปาร์ติซาน ลาซาร์ มาร์โควิช โชว์ฟอร์มโดดเด่นเเละการลากเลื้อยของเค้ากลายเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง
สโมสรเชลซีเป็นทีมเเรกที่ให้ความสนใจในตัวเด็กคนนี้ แต่เบนฟิก้าสามารถตัดหน้าเซ็นสัญญาเข้ามาได้ เเละ ทางเชลซียังไม่ยอม ถึงกับขนาด ทำเรื่องขอยืม ลาซาร์ มาร์โควิช จากเบนฟิก้าอีก แต่ถูกปฏิเสธอย่างทันควัน
ในฤดูกาลนั้น เขาทำได้ 5 ประตู จากการลงเล่น 26 นัดกับเบนฟิก้า
จากชีวิตที่ช่วงขาขึ้นกับความผิดหวังในการย้ายมาลิเวอร์พูล....ฤดูกาล 2014/15 หงส์เเดงตัดสินใจคว้าตัวเขามาในค่าตัว 20 ล้านปอนด์จากเบนฟิก้า
มาร์โควิช ไม่ประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล นั่นคือสิ่งที่เรารับรู้กันทั้งหมด เเละผู้ที่ทำลายเขาไม่ใช่ใคร .. คือคนที่ซื้อเขาเข้ามานั่นเอง
เเทคติก 3-4-1-2 ของบีร็อดในตอนนั้น ทำลายเขาอย่างเยือกเย็น ลาซาร์ มาร์โควิค ถูกจับไปเล่นเป็นวิงเเบ็ค สลับไปมาทั้งทางซ้ายบ้าง ขวาบ้าง
ซึ่งตามที ใครๆก็รู้ว่า ลาซาร์เป็นปีกโดยธรรมชาติ นั่นทำให้เขาถูกกดศักยภาพของเขา การปรับตัวในตำเเหน่งใหม่ที่เขาเองยังตามไม่ทัน เลวร้ายไปกว่านั้นเขายังโดนฤทธิ์ของฟุตบอลอังกฤษที่เล่นกันเร็วเเละเเรง
สิ่งที่ตามมาคือ ฟอร์มตก เเละกลายเป็นส่วนเกินของทีมไปโดยปริยาย...
เเละในทุกๆปีชื่อของ ลาซาร์ มาร์โควิช ค่อยๆเลือนหายไป หายไป..
ตลอดเวลา 4ปีครึ่ง ที่เขาได้อยู่กับลิเวอร์พูลใน ฐานะส่วนเกิน เขาไม่สามารถสอดเเทรกขึ้นตัวจริงได้ หรือเเม้เเต่ชื่อในผู้เล่นสำรอง เค้าเป็นเพียงผู้เล่นอันดับท้ายๆของทีม เขาไม่สามารถพัฒนาตนเองขึ้นมาได้อีก เเละถือว่าเป็นหนึ่งดีลที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าของลิเวอร์พูล
ปัจจุบันนี้ นับเป็นการสิ้นสุดระยะเวลา 4 ปี ครึ่ง ที่อยู่กับสโมสร เขาเล่นไป 34 เกม ให้กับทีมชุดใหญ่ และทำไป 3 ประตู ซึ่งเขาได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการยืมตัวกับทีมเฟเนร์บาห์เช, สปอร์ติง ลิสบอน, ฮัลล์ ซิตี้ และอันเดอร์เลช
แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงาม..เเละโอกาสที่นกน้อยสามารถออกโผบินอีกครั้ง
ทีมอย่าง ฟูเเล่ม ที่ได้เซ็นสัญญานักเตะวัย 24 ปีคนนี้ไปเรียบร้อย ทางทุกคนที่สโมสรลิเวอร์พูลขออวยพรให้ลาซาร์โชคดีกับสโมสรใหม่ของเขา
"อย่าให้ความล้มเหลวหนึ่งครั้งมาล้มเลิกความฝันทั้งชีวิตเรา"
:
โชคดี เเละ ขอบคุณ มาร์โควิช
#AnfieldGenius
ติดตามการอัพเดทข่าวสารต่างๆ รวดเร็ว ถูกต้อง เเม่นยำ รวมไปถึงบทความดีดี ได้ที่ Facebook: Anfield Genius
โฆษณา