10 พ.ย. 2019 เวลา 17:56 • ไลฟ์สไตล์
📚 สมุดเล่าเรื่องที่ 5
ความกลัวทำให้สูญเสียโอกาส
The fear get loss opportunity
มนุษย์มีสัญชาตญาณความกลัวใช้เป็นเกราะป้องกันภัย เพื่อให้มีชีวิตอยู่รอดได้หลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ และสูญเสีย ซึ่งเป็นกลไกตามธรรมชาติที่ใช้ปกป้องตนเอง ในทางกลับกันความกลัวที่มีมากเกินไป อาจทำให้ชีวิตเราไปไม่ถึงจุดหมาย หรือสูญเสียโอกาสได้เหมือนกัน
ความกลัวที่ทำให้คนเราสูญเสียโอกาส
1.กลัวการเปลี่ยนงานใหม่ หากต้องไปเริ่มต้นทำงานที่ใหม่ จะมีความกลัววิตกกังวลว่าตนเองไม่มีความสามารถ ทำงานที่ใหม่ไม่ได้ ตั้งแต่เรียนจบได้เริ่มทำงานกับบริษัทเดิม 4 ปี มีชีวิตสุขสบายดี แต่ไม่มีแรงจูงใจ ในการทำงาน ไม่มีความก้าวหน้าในสายงาน
จงไตร่ตรองให้รอบครอบถ้าเราไม่กล้าตัดสินใจเปลี่ยนงานใหม่ จะทำให้เราสูญเสียโอกาสแสดงความสามารถทำงานที่บริษัทใหม่ในตำแหน่งผู้จัดการมีหน้าที่ความรับผิดชอบสูงขึ้น ได้ปรับอัตราเงินเดือนเพิ่มขึ้น และมีฐานะความมั่นคงทางเศรษฐกิจดีขึ้น
2. กลัวการลงทุน พื้นฐานของมนุษย์ไม่ต้องการความเสี่ยง ใช้เตือนสติให้เรามีความรอบคอบ จึงไม่แปลกที่ไม่กล้าลงทุน กลัวขาดทุน กลัวหมดทุน อยู่แบบนี้ดีกว่าไม่เจ็บตัว ถึงแม้จะศึกษาการลงทุน มีการวางแผนมาเป็นอย่างดีแล้ว ถึงเวลาลงสนามจริงก็เกิดอาการประหม่าไม่มั่นใจในความสามารถของตนเอง
พอถึงวันเกษียณออกจากงานมีเงินเก็บ 2.5 ล้าน ถ้าเราไม่แบ่งเงินเก็บส่วนหนึ่งไปลงทุนทำธุรกิจค้าขายอะไร ? เพื่อให้มีเงินงอกเงยบ้าง เราจะสูญเสียโอกาสไป อย่าลืมว่าเงิน 2.5 ล้านที่เราเก็บไว้ ใช้จ่ายทุกๆ วันก็มีวันหมด ...
# ความกลัวทำให้เสียโอกาส
The fear get loss opportunity.
by : vitoon
โปรดติดตาม 📚 สมุดเล่าเรื่องที่ 6
🙏 ขอบคุณที่ให้กำลังใจ 💖
1k : 11 - 23 Nov, 19

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา