13 พ.ย. 2019 เวลา 06:51 • กีฬา
#RcpVintage : ปิดฉากตำนาน !!! "ดาบิด บีย่า" ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาลนี้ 😞
ดาบิด บีย่า ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติสเปน ได้ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาลนี้
โดยเขาได้เผยว่า 🗣 "ผมคิดเรื่องนี้มานานแล้ว นี่เป็นผลจากการที่ผมปรึกษากับครอบครัวและคนรอบตัวของผม ผมต้องการจะรีไทร์จากการเล่นฟุตบอล แต่ยังไม่ใช่การออกจากวงการฟุตบอล"
"ผมมีความสุขและภูมิใจมากกับเส้นทางอาชีพของผม ผมรักกีฬานี้มาตลอดชีวิต และพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อพัฒนากีฬานี้ในทุกที่ที่ผมไป และสถานที่ต่อไปที่ผมจะเริ่มงานใหม่ก็คือควีนส์โบโร"
โดย บีย่า นั้นได้ผ่านการค้าแข้งให้กับทีมอย่าง สปอร์ติ้ง กิฆอน, เรอัล ซาราโกซา, บาเลนเซีย, บาร์เซโลนา, แอตเลติโก มาดริด, นิวยอร์ค ซิตี้, เมลเบิร์น ซิตี้ และจบท้ายด้วย วิสเซล โกเบ นอกจากนี้เขายังเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติสเปนที่คว้าแชมป์ยูโร 2008 และฟุตบอลโลก 2010 รวมทั้งยังเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติสเปน ด้วยการยิงไป 59 ประตู จากการลงเล่น 98 นัด
#ข่าวสารฟุตบอล #ข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศ
โฆษณา