15 พ.ย. 2019 เวลา 23:54 • ไลฟ์สไตล์
10 อันดับ Serum Essence เซรั่ม บำรุงผิว ยี่ห้อไหนดี ที่สามารถซื้อออนไลน์ได้
เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ Serum Essence เซรั่ม บำรุงผิว ยอดฮิตขายดีที่สามารถซื้อออนไลน์ได้ อาจมีทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ออกวางขายในช่วงปีนี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ยังคงได้รับความนิยมตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลยค่ะ
10. Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Advanced Brightening Serum
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada ราคา 895 บาท
ผิวใสด้วยวิตามินซีเข้มข้น 100%
เซรั่มวิตามินซีของ Oriental Princess เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับในเรื่องประสิทธิภาพมาอย่างยาวนาน แต่สำหรับรุ่นนี้มีการพัฒนาประสิทธิภาพในเรื่องความกระจ่างใสให้มากขึ้นเพราะมาพร้อมส่วนผสมเด่น ๆ อย่างเช่นวิตามินซีบริสุทธิ์ 100% ซึ่งช่วยกระตุ้นการผลัดผิวตามธรรมชาติ จึงสามารถลดปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ รอยสิว และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้รวดเร็วเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง
เนื้อสัมผัสรุ่นนี้ค่อนข้างบางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ มีกลิ่นอ่อน ๆ หลายคนใช้แล้วไม่มีอาการแพ้หรือระคายเคืองใด ๆ เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ
9. L’Oréal Paris Youth Code Skin Activating Ferment Pre-Essence
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora ราคา 849 บาท
ฟื้นฟูผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ด้วย Ferment Seed
อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีการนำสูตรไปปรับปรุงใหม่และได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับรุ่นนี้มีจุดเด่นคือมาพร้อมส่วนผสมที่เป็น Ferment Seed ถึง 98% ช่วยในเรื่องการลดริ้วรอยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ กระตุ้นผิวให้ผลัดเซลล์และทำให้ผิวชุ่มชื่นอิ่มตัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กังวลเรื่องริ้วรอย
เนื้อเอสเซนส์เกลี่ยง่ายซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับสภาพอากาศร้อนแบบบ้านเราเป็นอย่างยิ่ง สูตรใหม่นี้ยังเหมาะกับทุกผิวด้วยค่ะ
8. L’OREAL PARIS White Perfect Clinical Dermwhite Essence
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora Central ราคา 649 บาท
ลดเลือนจุดด่างดำให้ผิวดูขาวกระจ่าง
ช่วงนี้ L’Oréal Paris ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ น่าใช้มาให้ลองเยอะจริง ๆ ค่ะ ตัวนี้สำหรับสาวคนไหนที่อยากบอกลาปัญหา กระ ฝ้า จุดด่างดำ ต้องรีบไปหาซื้อกันเลยทีเดียว เพราะเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด Derm White Technology ที่มีส่วนผสมอย่าง Actyl C ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่ามีประสิทธิภาพกว่าสารพวกวิตามินซีถึง 2 เท่า มีผลช่วยทำให้รอยดำ จาง เล็กลงได้เป็นอย่างดี เนื้อสัมผัสก็ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ
สิ่งที่รู้สึกได้ทันทีหลังการใช้คือ ผิวหนังชุ่มชื้นขึ้น ดูกระจ่างขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องความกระชับของผิวอย่าง Fibrelastyl ด้วย อย่างไรก็ตามจะหวังผลได้มากขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ในชุด White Perfect Clinical ค่ะ
7. Innisfree The Green Tea Seed Serum
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora Central G market ราคา 1,000 บาท
เติมความชุ่มชื่นดูแลผิวด้วยสารสะกัดจากชาเขียว
เซรั่มจาก Innisfree รุ่นนี้มีส่วนผสมหลักจากชาเขียวกว่า 75% ซึ่งเป็นชาเขียวออร์แกนิกจากเกาะเชจู โดยคุณประโยชน์ของสารสกัดจากชาเขียวนี้คือช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว พร้อมกับการเติมสารอาหารเพื่อฟื้นฟูให้ผิวมีความแข็งแรงและสุขภาพดี เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะให้สัมผัสผิวที่เนียนนุ่มและกระจ่างใส
นอกจากนั้นในชาเขียวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ และเมื่อผิวมีความแข็งแรงแล้วก็ทำให้ปัญหาสิวลดน้อยลง เท่าที่ฟังเสียงผู้ใช้แม้จะเป็นคนผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ด้วยค่ะ เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว
6. VICHY Mineral 89 Serum
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora Centralราคา 1,300 บาท
ปราศจากสารปรุงแต่ง ย้อนวัยผิวให้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
เซรั่มรุ่นนี้ช่วยฟื้นฟูผิวที่ประสบปัญหาต่าง ๆ หรือเผชิญมลภาวะมามากมายด้วยสารผสมที่เป็นน้ำแร่เข้มข้น 89% จากภูเขาไฟในฝรั่งเศสที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ช่วยเติมเต็มผิวที่อ่อนล้าให้กลับมามีชีวิตชีวาและดูมีอิ่มฟูสุขภาพดี พร้อมทั้งมีกรดไฮยาลูรอนิคช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน ให้ผิวเด้งนุ่ม แลดูอ่อนเยาว์ลงในที่สุด
ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังปราศจากสารต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่างแอลกอฮอล์ น้ำหอม สารกันบูด เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก ๆ ค่ะ และเท่าที่เห็นจากรีวิว สาว ๆ บอกว่าไม่มีปัญหาเวลาใช้ก่อนแต่งหน้าด้วย
5. Laneige White Dew Original Ampoule Essence
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora Centralราคา 2,000 บาท
ผิวขาวใสเปล่งประกายดุจน้ำค้าง
เอสเซนส์จาก Laneige รุ่นนี้ใช้เทคโนโลยี Mela-vita Crusher มีจุดเด่นในการเข้าไปช่วยแก้ปัญหารอยสิว จุดด่างดำ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ พร้อมปรับโทนสีผิวให้สว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติและแลดูเปล่งประกาย นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่ช่วยในการเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื่นนั่นก็คือ Phyto Sugar Water เพื่อให้ผิวดูอิ่มน้ำและสุขภาพดี ผลลัพธ์หลังใช้รู้สึกจะได้ 5 ดาวจากหลายรีวิวเลยนะคะ
เนื้อเอสเซนส์ใสไม่เหนียว ซึมซาบง่าย อ่อนโยนต่อผิวแม้ผิวแพ้ง่าย มีกลิ่นหอมเบา ๆ สาวคนไหนอยากหน้าใสเหมือนสาวเมืองกิมจิแนะนำว่าต้องลองตัวนี้เลยค่ะ
4. Elizabeth Arden – Advanced Ceramide Capsules Daily Youth Restoring Serum
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora Centralราคา 4,900 บาท
เซราไมด์ 3 ชนิด เติมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก
ในเมื่อเซราไมด์มันดี มันใช้ได้สำหรับทุกวัย เราก็อดไม่ได้ที่จะหาผลิตภัณฑ์ที่ส่วนผสมเต็มเปี่ยมไปด้วยเซราไมด์มานำเสนอ สินค้าตัวนี้เป็นของแบรนด์ Hi – End อย่าง Elizabeth Arden ที่ออกสูตรใหม่มามีส่วนผสมประกอบไปด้วยเซราไมด์ถึง 3 ชนิดค่ะ Ceramide 1 ทำให้ผิวแข็งแรงและกระชับ , Ceramide 3 ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น , Ceramide 6 ให้ผิวนุ่มและเรียบเนียน
นอกจากนี้เซรั่มยังช่วยฟื้นฟูความสามารถในการซ่อมแซมตัวเองของผิว เช่นในการผลัดผิวและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิว ส่งผลในการช่วยชะลอริ้วรอย ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ไม่มีการใส่น้ำหอมและสารกันบูด ดังนั้นจึงเหมาะกับทุกคน แม้มีผิวแพ้ง่ายค่ะ อย่างไรก็ตามหลายคนยังติเรื่องความมันของเซรั่มที่ต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะซึมซาบนะคะ จึงแนะนำให้ใช้ก่อนนอนมากกว่าตอนเช้า
3. Sulwhasoo First Care Activating Serum EX
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora Central G market ราคา 2,800 บาท
ผิวสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี ด้วย JAUM Balancing Complex™
เซรั่ม Sulwhasoo รุ่นยอดฮิตรุ่นนี้มาพร้อม JAUM Balancing Complex™ ส่วนผสมสมุนไพร 5 ชนิดจาก 3,000 ชนิดในตำนานสมุนไพรแต่โบราณของเกาหลี นำมาสกัดด้วยเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด คือ 18 ชั่วโมง ซึ่งสมุนไพรระดับพรีเมี่ยมที่คัดสรรมานี้จะช่วยปรนนิบัติผิวของคุณให้สวยงามและสุขภาพดี กระจ่างใสแบบสาวเกาหลีกันเลยทีเดียว
ยิ่งไปกว่านั้นเซรั่มยังทำหน้าที่กระตุ้นระบบการผลัดผิว ดูแลความชุ่มชื่นของผิวให้ผิวอิ่มนุ่ม พร้อมทั้งลดเลือนริ้วรอยลงและเพิ่มความกระชับให้รูขุมขน ส่วนเรื่องเนื้อสัมผัส หลายคนยกนิ้วให้เพราะซึมซาบไวมาก แถมยังมีกลิ่นหอมสมุนไพรให้ความรู้สึกผ่อนคลายขณะใช้ด้วย
2. SK-II Facial Treatment Essence
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora Centralราคา 2,800 บาท
ตำนานแห่งเอสเซนส์เพื่อผิวสวย
มาถึงแบรนด์ที่ใคร ๆ รู้จักกันดีพร้อมทั้งขนานนามให้เป็นเอสเซนส์ในตำนานอย่าง SK-II ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาค่อนข้างนานแต่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และถือว่าเป็นเอสเซนส์ตัวแรก ๆ ที่ปลุกกระแสการใช้เซรั่ม เอสเซนส์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะว่าหลังจากนั้นหลากหลายแบรนด์ก็ออกผลิตภัณฑ์แนวเดียวกันตามมาเป็นแถวค่ะ
สำหรับ SK-II รุ่นนี้จะประกอบไปด้วยส่วนประกอบที่แบรนด์คิดค้นเองคือ Pitera กว่า 90% ซึ่งส่วนผสมนี้จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว นอกจากนั้นยังช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน มีความชุ่มชื่นดูสุขภาพดี ควบคุมความสมดุลของค่า pH ในผิวและยังกระชับรูขุมขนอีกด้วย มีหลากหลายคุณสมบัติแถมเหมาะกับทุกสภาพผิวสมกับความเป็นตำนานอย่างแท้จริงค่ะ
1. Biotherm Life Plankton Essence
หาซื้อได้ที่ shoppee Lazada Sephora Centralราคา 2,550 บาท
พลังจากแพลงก์ตอน ช่วยลดอายุผิวให้อ่อนเยาว์ลง 3 ปี
เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงประสบปัญหาเรื่องอายุของผิวทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว และมีหลายคนที่อายุผิวแก่ก่อนวัย คุณสามารถจบปัญหานี้ได้ด้วย Biotherm Life Plankton Essence ซึ่งจะช่วยให้คุณลดอายุของผิวคุณลงได้ถึง 3 ปี และเริ่มเห็นผลหลังจากการใช้งานต่อเนื่องเพียง 8 วันเท่านั้น
ส่วนผสมเด่น ๆ ของผลิตภัณฑ์คือแพลงก์สกัดจากน้ำแร่ของบ่อน้ำร้อนธรรมชาติของฝรั่งเศส ใช้ระยะเวลาในการวิจัยอย่างยาวนานกว่าจะได้เอสเซนส์เนื้อบางเบาทรงประสิทธิภาพตัวนี้ออกมา นอกจากการฟื้นฟูเพื่อลดอายุผิวลงแล้ว เอสเซนส์ยังช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีทั้งเรื่องความชุ่มชื่น เรียบเนียน อิ่มฟูและนิ่มนวล พร้อมทั้งมีสีผิวที่สม่ำเสมอ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าต่อการดูแลผิวอย่างมากเลยทีเดียว
เคล็ดลับในการใช้เซรั่ม เอสเซนส์
เริ่มจากเทหรือหยอดเซรั่ม เอสเซนส์ตามปริมาณการใช้ที่ระบุไว้ที่ผลิตภัณฑ์ลงบนฝ่ามือ แตะเซรั่มเอสเซนส์ให้กระจายบนฝ่ามือเล็กน้อย แล้วประกบลงแก้มเหมือนประคองแก้มไว้ จากนั้นวนนวดผิวในลักษณะวงกลม ต่อด้วยการทาบริเวณ หน้าผาก ปากและดวงตาอย่างนุ่มนวล บริเวณรอบ ๆ ริมฝีปาก ดวงตาและจมูกต้องค่อย ๆ ทาให้ทั่วถึงโดยการใช้นิ้วก้อยนวดวนเบา ๆ
หลังจากลงเสร็จแล้วคุณอาจจะรู้สึกกังวลใจว่าลงเยอะเกินไปหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้วให้คำนึงว่าควรจะลงให้เนื้อเซรั่มนั้นอยู่บนผิวได้ยาวนานทั้งวันมากกว่า ฉะนั้นแม้เยอะไปหน่อยก็ไม่เป็นไรนะคะ
ตรวจเช็คความชุ่มชื่นของผิวหลังผ่านไปครึ่งวัน
เวลาเราตัดสินคุณภาพของผลิตภัณฑ์เซรั่ม เอสเซนส์ สิ่งที่ควรระลึกถึงเสมอคือ “เราไม่ควรตัดสินในตอนที่เราทาทันที แต่ควรดูสภาพผิวหลังจากการทาไปสักพัก” เพราะฉะนั้นเราลองมาดูกันหน่อยดีกว่าว่าเซรั่ม เอสเซนส์ที่เราใช้ไปเมื่อตอนเช้า พอถึงตอนเย็นแล้วจะมีลักษณะอย่างไร ช่วยเก็บความชุ่มชื่นของผิวได้แค่ไหน
อย่างไรก็ตามเนื่องจากสภาพความแห้งหรือความมันของผิวจะเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิและความชื้นในระหว่างวัน จึงทำให้บางท่านบอกว่าตัดสินประสิทธิภาพที่แท้จริงคงทำได้ยาก ดังนั้นแนะนำให้ลองทดสอบโดยใช้วิธีลงผลิตภัณฑ์แค่ครึ่งหน้าซ้ายหรือขวาก่อน เมื่อผ่านเวลาไประหว่างวันแล้วลองตรวจสอบดูว่าทั้งสองด้านต่างกันหรือไม่ การทำแบบนี้จะช่วยให้เราเห็นความแตกต่างของผลิตภัณฑ์มากขึ้น แต่ควรลองทดสอบหลาย ๆ วัน อาจจะ 1 – 2 สัปดาห์ เพื่อจะได้เห็นผลอย่างชัดเจนค่ะ
จุดสำคัญในการใช้เซรั่ม เอสเซนส์ในตอนเช้า
ในความเป็นจริง เราควรแต่งหน้าหลังจากลงเซรั่มไปแล้วประมาณ 15 นาที เพื่อให้เซรั่มซึมเข้ากับผิวก่อน เพราะหากบนผิวหน้ามีลักษณะเป็นน้ำ ชื้นหรือเหนียวมากเกินไปจะทำให้ลงรองพื้นได้ยาก แต่ถ้ายังลงได้ยากอยู่ลองลงครีมบำรุงผิวลงไปก่อนเพื่อให้เกิดความมันขึ้นเล็กน้อยและจะลงรองพื้นได้ง่ายขึ้นค่ะ
เราสามารถใช้เซรั่ม เอสเซนส์แทนเบสสำหรับการแต่งหน้าได้เช่นกัน เนื่องจากเบสแต่งหน้ามักถูกทำขึ้นเพื่อให้สามารถลงรองพื้นได้ง่ายขึ้นและเพื่อปรับสีผิวให้สม่ำเสมอซึ่งก็เป็นข้อดี แต่ในขณะเดียวกันก็ใส่ส่วนผสมต่าง ๆ มากมาย ซึ่งอาจทำให้ผิวทำงานหนักหรือเกิดการอุดตัน เพราะฉะนั้นใช้เพียงแค่เซรั่ม เอสเซนส์ที่มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื่นก็สามารถปรับสมดุลในการลงรองพื้นได้แล้ว แต่ถ้าหากใครยังรู้สึกว่าแค่เซรั่มอาจไม่เพียงพอหรือผิวยังรู้สึกแห้งอยู่ ก็สามารถลงอิมัลชั่นและครีมลงบาง ๆ เพิ่มไปได้ค่ะ
จุดสำคัญในการใช้เซรั่ม เอสเซนส์ตอนกลางคืน
ในตอนกลางคืนเราไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องความมันหรือเหนียวเหนอะหนะ ดังนั้นจึงควรทาให้เต็มที่มากกว่าที่ทาตอนกลางวันโดยเฉพาะส่วนที่รู้สึกว่าผิวแห้งกร้าน ทาให้เหมือนแพคหน้าเพื่อจะบำรุงผิวให้เต็มที่ จะได้ตื่นมาพร้อมกับผิวชุ่มชื่นสุขภาพดีนะคะ
บทส่งท้าย
จบไปแล้วสำหรับการแนะนำอันดับเซรั่ม เอสเซนส์ยอดนิยม หากใครต้องการผิวสวยหรือบอกลาปัญหาผิวต่าง ๆ ล่ะก็ ลองนำผลิตภัณฑ์ วิธีการเลือกซื้อและการใช้งานที่เราแนะนำไปลองพิจารณากันได้นะคะ
เพื่อให้ได้เซรั่ม เอสเซนส์ที่ให้ผลลัพธ์ตรงใจเรา ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าเราต้องการผลิตภัณฑ์แบบไหน จากนั้นลองศึกษาดู อย่าลืมเลือกให้ตรงกับงบประมาณด้วยนะคะ จะได้ใช้ได้อย่างต่อเนื่องเห็นผล แล้วจะได้มีผิวใสกิ๊งเอาไว้อวดใคร ๆ ได้แม้ตอนไม่ได้แต่งหน้า
โฆษณา