19 พ.ย. 2019 เวลา 06:34 • ไลฟ์สไตล์
“เดินสายคว้าปีกมาตั้งนานไม่ติดซะทีว่ะ”
บางคนอาจจะเริ่มท้อแท้บ้าง ก็ไม่ผิดนะถ้าจะท้อ
1
แนตว่ามันมองได้หลายแบบนะ
- มันอาจจะยังไม่ถึงเวลาที่เราควรจะบินก็ได้
- มันอาจจะเป็นเพราะว่าสายนั้นมันไม่เหมาะกับเราก็ได้
- เราอาจจะยังพร่องตรงไหนอยู่รึป่าว?
และอีกอย่างที่เป็นไปได้คือ “เราคิดว่ายังไงเราก็ไม่พร้อม รึป่าว ?”
แนตเคยสมัครแอร์เมื่อนานโพ้นนนนหลังเรียนจบใหม่ๆ 1 รอบถ้วน แล้วก็ไม่ยอมไปพรีสกรีนนะ เหตุผลคือ ขี้เกียจไป สายเค้ากุ๊งกิ๊งไป อยากทำงานออฟฟิศ ตอนนั้นไม่มีความมั่นใจในตนเอง ณ ตอนนั้น เราพร่องอ่ะ แต่เราไม่ยอมรับ พ่อแม่พูดไรให้กำลังใจไม่ค่อยรับ มัวแต่หากำลังใจจากแฟน แคร์คำพูดเพื่อนมากกว่าคนใกล้ชิดหรือแม้กระทั่งตัวเอง ซึ่งตอนนั้นแฟนเก่าไม่อยากให้สมัครเลยปั่นๆๆๆ แล้วตัวเองก็มาปั่นต่อด้วยตัวเองอีก ทีนี้แหละยิ่งไปกันใหญ่ ไปถึงก็เงอะงะ ทำไรไม่ถูก เลยเลิกล้มความคิด เหนื่อยจังเลย มันมีความคิดแง่ลบกับที่สิ่งที่เราทำ เราคิดว่า เราสวยไม่พอ ใครก็ไม่สนใจเราหรอก ข้อบกพร่องของเราเป็นอุปสรรค และงานตอนนั้นมันให้ความสุขที่เราก็ค่อนข้างพอใจ เราเลยไม่ได้รู้สึกว่าต้องไปบินขนาดนั้น
...... เวลาผ่านไป 4 ปีเราก็ลาออกจากโรงแรม แล้วเพื่อนก็ชวนไปสมัครอีก รอบนี้รู้สีกมั่นใจในตัวเอง ไม่ใช่ความสวยนะ 5555 แต่เป็นความมั่นใจในการเข้าสังคมของตัวเอง เรากล้าเจอหน้าคนมากขึ้น เรากล้าเปิดหัวข้อสนทนาได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น เหตุผลมาจากการทำงานที่โรงแรมแหละ แนตอยู่ในส่วน sales and marketing อีเมล โทรศัพท์ พาลูกค้าดูโรงแรม พรีเซ้นท์โรงแรม ทำทุกวันๆๆ วันนึงก็มานั่งคิดว่าจริงๆช้านก็ทำได้นี่หว่า
จากที่กลัวคนมาก ก็กล้าวิ่งเข้าหาคนมากขึ้น สรุปว่าข้อบกพร่องที่มีอยู่คือ แค่เรื่องหลังค่อม หน้าตาย หาชุดที่เหมาะกับตัวเองไม่ได้ ยิ้มไม่ธรรมชาติ เปิดการสนทนาไม่ได้ awkward เก่ง กลัวคนเมิน ของพวกนี้ มันฝึกกันได้ มันใช้เวลา รูปสมัครแอร์ที่เคยคิดว่า แก่จังว่ะ “มีคนด่าว่าทำไมหน้าตาแบบนี้ สมัครที่ไหนใครจะรับ” เชื่อมั้ยว่ามันดันเป็นรูปที่ทำให้ติดเอมิเรตส์ เรารู้สึกว่ารูปเซตใหม่หน้าหลอกจังเลยไม่ใช้ เราไปด้วยความ positive เพื่อนชวนก็ไป ได้ก็ดีไม่ได้ก็กลับบ้านนอน สรุปว่าสมัครทีเดียวติดหมดเลย - จุดนี้แนตว่ามันถึงเวลาที่แนตต้องไปบิน
อยากแนะนำ ให้ยอมรับข้อบกพร่องของเราตั้งแต่วันนี้ เอาความคิดบวกใส่ลงไป ตัด toxic factor ออกให้หมด รีบแก้ไข ก็จะทำให้เรามีความมั่นใจ พกไปไหนก็ดีไปหมด
ใครไลค์ใครแชร์ สมัครที่ไหนขอให้ติดหมดเลย สาาาาาธุ 😂
FB Page: A 24-Hour Tale
IG: nat.24hrtale
Crew coach IG: flyingessentials
YouTube Channel: A 24-HOUR TALE
โฆษณา