19 พ.ย. 2019 เวลา 19:57
ตอนที่ 2 : เรื่องของฮ่องกง ตำราสามก๊กยุคปัจจุบัน กับยุทธวิธีทวงคืนเมืองฮ่องกง
ตอนนี้..คนทั่วโลกรู้แล้วว่าเศรษฐกิจในฮ่องกงพังยับเยิน เพราะกลุ่มผู้ประท้วงที่เป็นหุ่นเชิดของรัฐบาลตะวันตกร่วมมือกัน สังเกตได้ง่ายว่าคนพวกนี้จะเผา ทุบทำลายบ้านเมืองตนเอง โดยไม่รู้สึกเสียดายเลยแม้แต่น้อย เพราะคนอยู่เบื้องหลังต้องการทำลายเศรษฐกิจ สังคมของจีนที่พวกตนกลัว กลัวว่าจะล้ำหน้าตน และเพื่อให้ล่มสลายดับแค้นให้สมเจตนาตนไปด้วย
ใครที่ดูคลิปและข่าวในฮ่องกงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ คงจะเห็นถึงความถ่อยเถื่อนของผู้ที่อ้างตนว่าเป็นประชาธิปไตย ซึ่งพยายามก่อการร้ายหรือก่อวินาศกรรมเมืองฮ่องกงด้วยวิธีการทำลายต่างๆ นานาได้เป็นอย่างดี
โดย ข่าวที่ออกมาจากสื่อตะวันตก จะมีพฤติกรรมแค่ 2 อย่างที่สังเกตได้ง่ายๆ คือ
1.เวลาผู้ประท้วงก่อวินาศกรรมเมืองฮ่องกง ก็พากันหลีกเลี่ยง ไม่นำเสนอเป็นข่าว
2.เวลาเจ้าหน้าที่เข้าทำการปราบ จะมีข่าวพาดหัวตัวโตๆ กันบ่อยมาก หวังจะประจานให้ทั่วโลกชิงชังตำรวจจีนและกลุ่มคนรักฮ่องกง
ส่วนนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์หรือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทย ที่ถูกได้รับเชิญมาสัมภาษณ์ทางทีวีในปัญหาเหตุการณ์ต่างๆ ในฮ่องกงนี้ พูดได้เกือบทุกเรื่องครับ เชื่อมโยงปัญหาได้หมดครับ แต่ยกเว้นไว้เรื่องเดียว คือเรื่อง..?
ว่า "ประเทศไหนอยู่เบื้องหลังและเจตนาจริงทำเพื่ออะไร" นักวิชาการกลุ่มนี้จะพยายามจำกัดหรือตีกรอบประเด็นพูดแค่ว่า "ชาวฮ่องกงผู้ประท้วง ไม่พอใจนโยบายรัฐบาลจีน ไม่พอใจค่าครองชีพแพง ฯลฯ จึงออกมาประท้วง"
แต่จะนักวิชาการพวกนี้จะพูดหลีกเว้นที่จะตอบคำถามว่า "รัฐบาลไหนอยู่เบื้องหลัง"
รัฐบาลจีนจึงปล่อยให้ผู้ประท้วงทำลาย "ฮ่องกง" ไประยะหนึ่ง เมื่อคนดีๆ ที่รักและอยากให้บ้านเมืองฮ่องกงกลับคืนสู่ภาวะปกติมีกำลังและเพิ่มจำนวนมากขึ้น และมีผู้รู้สึกเอือมระอาออกมาต่อต้านผู้ประท้วงกันมากพอแล้ว กลุ่มผู้ประท้วงถูกมองว่าเป็น "ขยะสังคม" ที่ทำลายความสงบสุขในบ้านเมือง
ทีนี้แหละครับรัฐบาลจีนจะส่งทหารเข้ามาจัดการ และจะได้รับการสนับสนุนจากผู้รักบ้านรักเมืองร่วมกันอีกแรงเพื่อเข้ามาหนุนรัฐบาลจีนยุติเหตุการณ์นี้
เมื่อเหตุการณ์เหล่านี้กำลังยุติ รัฐบาลที่ร่วมสนับสนุนการประท้วงครั้งนี้ประเมินแล้วว่าไม่ชนะ ก็จะขนทั้งความคิดชั่วๆ และคนของตนที่เข้ามาฝั่งตัว เสี้ยมสอนให้ผู้คนออกมาทำรายบ้านเมืองของตน กลับสู่แผ่นดินเกิด
อีกไม่นานแล้วครับ อีกไม่นานแล้ว เหตุการณ์นี้จะจบบริบูรณ์ อย่างโสภาสถาพร..
โฆษณา