20 พ.ย. 2019 เวลา 02:28 • ธุรกิจ
“ส่องอนาคตจากอดีต”🔮
🌊พ.ศ.2554 (ปีน้ำท่วมกรุงเทพฯ) ผมยังยืนขายลูกชิ้นทอด และ แฟนผมยังขายน้ำแข็งใสอยู่เลย เวลา 8 ปี ผ่านไปอย่างรวดเร็ววันนี้ เรามีทรัพย์สินกว่า 10 ล้านบาท และอื่นๆ ที่ไกลเกินที่ผมจินตนาการไว้มากแล้วซึ่งผมกล้าพูดได้เต็มปากว่าช่วงนั้นเราลำบากจริงๆ และสำนึกขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือเราในวันนั้นอยู่เสมอ🌊
การรวบรวมความกล้าทำอะไรใหม่ๆ เป็นเรื่องยากมากครับ แต่มันง่ายขึ้นเมื่อเราไม่มีอะไรจะเสีย...🕷
ทุกวันนี้ผมเผลอฝันถึงวันที่ยากลำบากอยู่บ่อยครั้ง ปัจจุบันเราโชคดีที่มีเครื่องมือสร้างรายได้มากมายที่จะช่วยให้เราไม่กลับไปอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอีกครั้ง ซึ่งการเลือกใช้เครื่องมือเหล่านั้นจะเป็นสิ่งที่ช่วงกำหนดอนาคตของเราได้ 🧘🏻‍♂️
เรื่องที่เรียนรู้จากตอนลำบาก
* นั่งใกล้ลำโพงที่สุด จะได้ยินดังที่สุดแต่ไม่ได้แปลว่าจะได้ฟังเสียงที่ไพเราะที่สุด
* คนขยันแพ้คนเก่ง คนเก่งแพ้คนฉลาด คนฉลาดแพ้ความสม่ำเสมอ 🎠
* ทำอะไรต่อกันเกิน 20 วัน เราจะเริ่มมีทักษะกับอย่างนั้น
* ทำอะไรต่อกันเกิน 200 วัน เราจะเริ่มเชียวชาญ เชียวชาญเมื่อไหร่ต้องเริ่มสอนคนอื่น
* สอนคนอื่นได้เมื่อไหร่ ค่อยคิดถึงความสำเร็จ
* มีแค่บางคนเท่านั้นที่สอนได้ ไม่ใช่ทุกคน
* การเลือกสำคัญต่อชีวิต และการลงทุนมีความเสี่ยง น้อยกว่าการไม่ลงทุน
* เราพร้อมเปลี่ยนอาชีพ เพื่อความอยู่รอดและชีวิตที่ดีขึ้นเสมอ
* ความมั่นใจเป็นเรื่องสำคัญมาก
*โอกาสที่ดีมีคนจองหมดแล้ว ดั้งนั้นต้องสร้างโอกาสใหม่ด้วยตัวเอง
* โลกนี้มีความรักอยู่จริง
* อย่าทำให้คนที่อยู่กับเรายามลำบากเสียใจ
* ความซื่อสัตย์คือตราสัญลักษณ์ของเราที่มีมูลค่าสูงและทำได้ยากที่สุดแต่คุ้มค่า🎭
* เราดีกับใครไม่ได้แปลว่าเค้าจะดีกับเรา ให้อะไรคนอื่นอย่าคิดมาก และอย่าติดหนี้ใคร โดยเฉพาะหนี้บุญคุณ
“อดีตและอนาคต อยู่กับเราในปัจจุบันเสมอ”
สุดท้ายไม่มีใครทำนายอนาคตเราได้ดีกว่าตัวเราเอง
#Pencil_man
โฆษณา