26 พ.ย. 2019 เวลา 07:38 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ปัญหาโลกแตก ทำไมอักษรบนคีย์บอร์ดไม่เรียงตามตัวอักษร
The Time x Random
ผม The Time ขอเล่า
ทุกคนเคยสงสัยกันไหมว่าทำคีย์บอดที่เราพิมกันทุกวันทำไม มันไม่เรียงตามอักษณ A-Z หรือ ก-ฮ
แป้นพิมพ์
ถ้าเป็นแบบเรียงตามตัวอักษร เราอาจจะพิมพ์หรือหาตัวอักษรได้เร็วขึ้น
สาเหตุที่เขาเอาตัวอักษรมาเรียงกันมั่วๆ ก็เพื่อให้เราพิมพ์ลง
หา!!! เพื่อ??
เพราะในสมัยก่อนที่คอมพิวเตอร์ยังไม่ถือกำเดิน คนในสมัยนั้นใช้เป็นเครื่องพิมพ์ดีด
เพราะเครื่องพิมพ์ดีดสามารถค้างติดหรือพันกันได้ หากเราพิมเร็วเกิน
เพื่อป้องกันปัญหาอาการแป้นพิมพ์ติดบ่อยก็เลยต้องออกแบบให้ช้าลงบ้างจะได้ไม่มีปัญหากับเครื่องพิมพ์ดีด
พอเป็นอย่างงี้ ผู้คนจึงยึดเอารูปแบบแป้นพิมพ์นี้เป็นสากล พอมาถึงยุคดิจิต้อล ผู้ผลิตจึงเอาหลักนี้มาใช้ต่อ
ถ้าเปลี่ยนมาเป็นแบบเรียงกันผู้คนอาจสับสนได้ เพราะผู้คนชินกับแบบนี้ไปเสียแล้ว
ฝากกดติดตาม และ กดแชร์
เป็นกำลังใจให้เพจ The Time ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา