27 พ.ย. 2019 เวลา 08:33 • กีฬา
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ วาทะการเชียร์ฟุตบอลโลก...
ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018 ที่ประเทศรัสเซียจบลงไปด้วยชัยชนะของทีมชาติฝรั่งเศส ที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมชาติโครเอเชียไป 4-2 ส่งผลให้ฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้หลังจากห่างหายไปนานถึง 20 ปี (ครั้งล่าสุดปี1998)
ในช่วงก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่ม กระแสฟีเวอร์ความมันส์ของกีฬาฟุตบอลก็กลับมาอีกครั้ง จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่สื่อต่างๆ จะไม่ไปสัมภาษณ์ กูรูฟุตบอล ดารา หรือคนดัง และหนึ่งในผู้ถูกสัมภาษณ์ในตอนนั้นก็คือ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศไทย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
11 มิถุนายน 2018 ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก 3 วัน นักข่าวต่างรุมสัมภาษณ์ พลเอกประยุทธ์ ถึงทีมที่เชียร์ในศึกฟุตบอลโลก นายกจึงเผยว่าเขามีทีมที่เชียร์ในฟุตบอลโลกครั้งนี้อยู่ 3 ทีม ประกอบไปด้วย บราซิล ฝรั่งเศสและอิตาลี…
"อิตาลี บราซิล บอลพวกนี้ กระจายไปเล่นข้างนอกหมด (นอกประเทศ) แล้วกลับมารวมทีมกัน" นายกให้สัมภาษณ์...
จากการที่นายกเลือกทีมเชียร์ถึงสามทีม นั่นทำให้เขาทายถูก หวยไปออกที่ฝรั่งเศสที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่สองได้ แต่…
สิ่งที่ผู้คนฮือฮา ซึ่งเป็นที่ฮือฮาก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มแข่งซะอีก ไม่ใช่การที่นายกเชียร์ฝรั่งเศสแล้วเป็นแชมป์ แต่กลับเป็นการเชียร์ทีมชาติอิตาลีในฟุตบอลโลก 2018
ทำไมถึงต้องฮือฮาน่ะหรอ??? ก็เพราะว่าปีนั้นอิตาลีไม่ได้ไปฟุตบอลโลกน่ะสิ...
ทุกๆ ครั้งก่อนฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อเฟ้นหา 32 ชาติที่ดีที่สุดไปบอลโลก อิตาลีจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นอันดับสอง ซึ่งจะต้องไปแข่งรอบเพลย์ออฟ 2 นัด ผลจับฉลากออกมาว่า อิตาลีจะต้องแข่งกับสวีเดนเพื่อหาทีมที่จะได้ไปฟุตบอลโลก
นัดแรกไปเล่นที่ประเทศสวีเดนก่อน ปรากฎว่าอิตาลีแพ้ไป 0-1 โดย 3 วันถัดมาก็กลับไปเล่นที่มิลานประเทศอิตาลีบ้าง เพื่อเอาผลมารวมกันแต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด อิตาลี ไม่สามารถทำลายเกมรับของสวีเดนได้ผลสุดท้ายเสมอกัน 0-0 รวมผลสองนัดสวีเดนชนะ 1-0 ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย
อิตาลี ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปีนับตั้งแต่ปี 1958
ทั้งนี้อาจกล่าวได้ว่า นายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจจะไม่ได้ติดตามฟุตบอลขนาดนั้น จึงทำให้ไม่ทราบว่า อิตาลีไม่ได้เล่นฟุตบอลโลก ก็ เป็น ได้…
ทีนี้ หากย้อนขึ้นไปอ่านด้านบนจะมีคำพูดของนายกอยู่ที่ว่า "อิตาลี บราซิล บอลพวกนี้ กระจายไปเล่นข้างนอกหมด (นอกประเทศ) แล้วกลับมารวมทีมกัน"
หากลองวิเคราะห์คำพูดแล้ว ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้เล่นบราซิลกระจายตัวออกไปเล่นนอกประเทศแล้วกลับมารวมตัวกันในการแข่งทีมชาติจริงๆ แต่กับ...อิตาลี นี่สิ ไม่น่าจะใช่
นัดสุดท้ายที่อิตาลีเสมอกับสวีเดน 0-0 แล้วตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 ในทีมประกอบไปด้วยผู้เล่นทั้งหมด 23 คนโดยมีเพียงแค่สามคนเท่านั้นที่กระจายตัวไปเล่นนอกประเทศได้แก่ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัปปาคอสต้า ไปเชลซี และมาโนโล่ กับเบียดินี่ ไปเซาท์แฮมป์ตัน
ขณะที่ผู้เล่นอีก20คนนั้นเล่นอยู่ในสโมสรอิตาลีทั้งหมด และไม่ได้ออกไปเล่นต่างแดนเลย โดยประกอบไปด้วย
ยูเวนตุส - บุฟฟ่อน บาซายี่ โบนุชชี่ คิเอลลินี่ รูกานี่ เบอร์นาร์เดสคี
อินเตอร์ มิลาน - คันเดรว่า กายาร์ดินี่ เอแดร์
นาโปลี - อินซินเย่ จอร์จินโญ่
โรม่า - ฟลอเรนซี่ เดรอสซี เอลชาราวี่
ลาซิโอ - ปาโรโล่ อิมโมบิเล่
เอซี มิลาน - ดอนนารุมม่า
โตริโน่ - เบลอตติ
ฟิออเรนติน่า - แอสโตรี่
เจนัว - เปริน
นั่นแหละครับ . . .
อย่างไรก็ตาม นักข่าวก็ได้ถามนายกอีกว่า มีทีมไหนอีกไหมที่เชียร์ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ นายกจึงเอามือแตะหน้าอกซ้ายและตอบกลับไปด้วยความภาคภูมิใจว่า…
“ในใจไม่เหลือไว้ทำอย่างอื่นอีกแล้ว นอกจากชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน และครอบครัว”
โฆษณา