29 พ.ย. 2019 เวลา 14:45 • กีฬา
ลาก่อน อูไน! อาร์เซน่อล สั่งปลด เอเมอรี่ หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอลก็ได้ปะทุขึ้นอีกครั้ง ซึ่งข่าวครั้งนี้ มาจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ตัดสินใจสั่งปลดนายใหญ่ของทีม อูไน เอเมอรี่ พ้นตำแหน่งกุนซือของทีมเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าตัวทำผลงานได้ย่ำแย่เป็นอย่างมาก
หลังจากการปราชัยให้กับทีมดังจากเยอรมันอย่าง แฟรงค์เฟิร์ต เมื่อช่วงวันพฤหัสที่ผ่านมาในศึกยูโรป้าลีก นั่นทำให้ อาร์เซน่อล ไม่ชนะใครติดต่อกันมาเป็นเกมที่ 7 แล้ว
ทั้งนี้ อาร์เซน่อลจะดันให้อดีตเด็กเก่ายุคแชมป์ไร้พ่ายเมื่อปี 2004 อย่าง เฟร็ดดริค ลุงเบิร์ก ขึ้นมาคุมทีมเป็นผู้จัดการชั่วคราว ซึ่งจะลงแข่งขันนัดแรกกับทีมนกขมิ้นเหลืองอ่อน นอริช ซิตี้ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้
มีข่าววงในรายงานว่า ความจริงแล้วเจ้าของสโมสรอย่าง สแตน โครเอนเก้ นั้นตั้งใจจะให้โอกาสกับ เอเมอรี่ ต่อไป แต่จากเกมที่พ่ายแพ้เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เขาจึงหมดศรัทธากับ เอเมอรี่ ทันที นั่นจึงนำไปสู่การสั่งปลดแบบฟ้าผ่าในที่สุด
ในตอนแรกนั้น มีข่าวลือว่า อาร์เซน่อล ต้องการตัว โชเซ่ มูรินโญ่ ที่กำลังว่างงานอยู่ มาคุมทีมแทน เอเมอรี่ แต่เคราะห์ร้าย ที่กุนซือ เดอ สเปเชี่ยลวัน ดันได้งานคุมทัพ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ไปเรียบร้อยแล้ว นั่นทำให้ อาร์เซน่อล จะต้องเบนเข็มไปหาโค้ชคนใหม่
สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษอย่าง Skysports รายงานว่า สโมสร อาร์เซน่อล นั้นได้มีการทาบทาม มัสซิโม่ อัลเลกรี อดีตนายใหญ่ของ ม้าลาย ยูเวนตุส ที่กำลังว่างงานอยู่ หลังจากที่ไปเป็นกุนซือให้กับทีมชาติอิตาลีอยู่ช่วงหนึ่ง
ทางด้านแฟนบอล อาร์เซน่อล ก็ดูจะต่อต้านทีมอย่างหนัก เพราะเมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมา แม้ความจุของสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จะอยู่ที่ 49,000 คนก็ตาม แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่แย่ขนาดนี้ ทำให้แฟนๆ ตัดสินใจแบนทีมรัก โดยเมื่อวานนี้ มีผู้ชมเข้ามาชมเกมในสนามจำนวน 25,000 คนเท่านั้น ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่ต่ำสุดๆ ของจำนวนผู้ชมที่เข้ามาดูเกมในสนามของ อาร์เซน่อล
ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องมารอดูกันว่า หลังจาก ลุงเบิร์ก เข้ามาคุมทีมแล้ว ฟอร์มการเล่นของ ไอ้ปืนใหญ่ จะดีขึ้นไหม และทีม อาร์เซน่อล จะได้โค้ชคนใหม่ ที่ไม่ใช่กุนซือชั่วคราวมาคุมทีมเมื่อไหร่ และเขาผู้นั้นจะเป็นใคร
โฆษณา