24 ธ.ค. 2019 เวลา 04:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ก่อนจะซื้อโฆษณาFacebookต้องเตรียมอะไรบ้าง💥
👑 1. เลือกสื่อที่ต้องการลงโฆษณา👑
: เบื้องต้นเจ้าของธุรกิจต้องทราบก่อนว่า วันนี้ต้องการใช้พื้นที่สื่อใดในการทำโฆษณา โดยปรกติเราจะมองหาสื่อที่กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจใช้งานอยู่
:ตัวอย่างเช่น ถ้าวันนี้คนส่วนใหญ่ค้นหาข้อมูลสินค้า หรืองานบริการผ่าน Search engine เราก็ต้องทำให้ลูกค้าค้นหาเราเจอในพื้นที่ Search engine ให้ได้ เป็นต้น
👑 2. เป้าหมายในการทำการตลาด👑
: ในการลงโฆษณาแต่ละครั้ง เจ้าของธุรกิจต้องถามตัวเองก่อนว่า เราอยากได้ผลลัพธ์อะไรกลับมา
: เช่น ต้องการแสดงตัวตนให้ลูกค้ารู้จักมากขึ้น หรือต้องการเน้นขายสินค้าตัวใดตัวนึงในร้านค้าของเรา เป็นต้น
👑3. กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ👑
: เมื่อเจ้าของธุรกิจมีเป้าหมายในการลงโฆษณาเรียบร้อย ก็ต้องมองต่อว่า แล้วเราจะสื่อสารไปยังคนกลุ่มไหน เช่นหากต้องการแสดงตัวตนให้ลูกค้ารู้จักธุรกิจมากขึ้น
: เจ้าของธุรกิจก็ต้องหาต่อว่า แล้วลูกค้าที่อยากให้รู้จักธุรกิจต้องอยู่แค่ภายในประเทศหรือไม่ แล้วเป็นลูกค้าที่อยู่ในช่วงอายุ, เพศใด ต้องกำหนดให้ชัดเจน
👑4. กิจกรรม หรือแคมเปญ👑
: การดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายนั้นสำคัญ ซึ่งในการโฆษณาเราต้องการสื่อสารข้อมูลออกไปแล้วมีคนรับทราบในข้อมูลนั้น
:ทำให้บางครั้งเจ้าของธุรกิจอาจจะต้องคิดกิจกรรมเพื่อดึงความสนใจให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นข้อความที่เจ้าของธุรกิจต้องการสื่อสาร โดยกิจกรรมที่จัดก็ต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยว่าจะเหมาะสม หรือเค้าจะสนใจหรือไม่
👑5. งบประมาณ👑
: ในการโฆษณา หลายครั้งที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาเกิดขึ้น ทางเจ้าของธุรกิจควรจะเตรียมงบประมาณในส่วนของการตลาดส่วนนี้ไว้ให้ชัดเจน เพื่อทำให้เราสามารถทราบถึงขีดจำกัดของการดำเนินการได้
👑6. ระยะเวลาในการทำการตลาด👑
: เป้าหมายที่กำหนดไว้ควรมีระยะเวลาในการดำเนินการที่ชัดเจน เพื่อจะได้นำมาวัดผล และวิเคราะห์ต่อยอดได้ว่า ผลลัพธ์ที่ได้กลับมาตรงตามเป้าหมายหรือไม่
:และสามารถดำเนินการต่อ หรือควรจะหยุดแล้วเปลี่ยนไปทำการตลาดในช่องทางอื่นแทน ตรงนี้จะทำให้เจ้าของธุรกิจไม่เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์หากการโฆษณาที่ทำอยู่ไม่ได้ทำให้ผลลัพธ์ออกมาตรงตามเป้าหมายที่อยากได้
🚩เป็นอย่างไรบางคะกับแนวทางการเตรียมตัวก่อนลงโฆษณาที่ทางทีมงานตะกร้าออนไลน์นำมาเสนอ ทีมงานหวังว่าจะช่วยให้เจ้าของธุรกิจเห็นภาพ
🚩และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของท่านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ส่วนคราวต่อไปจะมีเรื่องราวอะไรดีๆ มาฝากกันอีก คงต่อรอติดตามกันนะคะ
โฆษณา