14 ธ.ค. 2019 เวลา 23:00 • การศึกษา
❇️ เรียนรู้การออกแบบ Infographic เบื้องต้นด้วยตนเอง อีกหนึ่งช่องทางของนักเขียนเพื่อพัฒนา content ให้โดดเด่น
📝 งานเขียนนี้ต่อยอดมาจากล่าสุด ที่แอดมินได้แนะนำ 7 ตัวช่วยสำหรับอำนวยความสะดวกให้นักเขียนอย่างพวกเราสามารถสร้างสรรค์ผลงานให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งรูปและแบบอักษร วันนี้ขอเพิ่มเติมให้อีก 1 ช่องทางเพื่อให้เพื่อนๆ ที่สนใจได้เรียนรู้และนำไปพัฒนางานเขียนของเราให้ดูดีมีสไตล์มากยิ่งขึ้น......ตามแอดมินมาเลยครับ
📌" Infographic" มาจาก 2 คำรวมกัน นั่นก็คือ Information และ graphic เมื่อนำมารวมกันแล้วจึงหมายถึง การนำเอาข้อมูลหรือความรู้ต่างๆ มาสรุปเพื่อนำเสนอออกมาโดยใช้ภาพกราฟิก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้พบเห็นสามารถเข้าใจในเวลาอันรวดเร็วเพียงแค่ "ดู" โดยไม่ต้องมีคำอธิบายเพิ่มเติม
📌แอดมินคิดว่าการนำเสนอข้อมูลแบบ Infographic จึงมีความสำคัญและน่าสนใจ ที่นักเขียนมือใหม่จำเป็นต้องเรียนรู้ไว้ เพื่อใช้เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งในการนำเสนอผลงานเขียนของเราให้ออกมาดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
📌แอดขอยกตัวอย่างภาพ infographic มาให้ได้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เพื่อให้นึกภาพตามได้ครับ
ที่มา: https://infographicthailand.com/
📌เมื่อได้เห็นแล้ว หลายๆ คนคงนึกไม่ออกเลยว่า ด้วยความรู้อันแสนน้อยนิดอย่างพวกเราๆ จะสามารถสร้างสรรค์ผลงานแบบนี้ออกมาได้อย่างไร
📌ไม่ต้องกังวลไปครับ เราทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าการเรียนรู้ย่อมไม่มีวันสิ้นสุด และไม่มีใครแก่เกินเรียน แต่จะให้กลับไปนั่งเรียนในห้องเรียนเหมือนเด็กเอ๊าะๆ ก็อาจจะเกินวัยของหลายๆ คนไปสักหน่อย รวมถึงตัวแอดเองก็เช่นกัน😁😁
📌แต่ในยุคสมัยที่ Social media ก้าวล้ำขนาดนี้ ทุกอย่างสามารถเนรมิตรได้ไม่ยาก ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ขอเพียงแค่มีอินเทอร์เนตเท่านั้น
ที่มา: https://thaimooc.org/
📌รูปด้านบนคือช่องทางการเรียนรู้ใหม่ที่แอดมินให้ความสนใจและได้ไปพบเจอมา จึงอยากจะนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ชาว Blockdit ได้รับรู้และหวังว่าจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย
📌 ในที่นี้แอดขอยกตัวอย่างการเรียนรู้ในหัวข้อ "การออกแบบอินโฟกราฟิก" ซึ่งเป็นเรื่องที่แอดสนใจอยากเรียนรู้เพื่อนำมาพัฒนาผลงานเขียนของตนเอง ดังที่กล่าวข้างต้น และในยุคนี้เราอาจไม่จำเป็นต้องไปนั่งเรียนในห้องอีกต่อไป
📌แล้วเราจะเรียนรู้จากที่ไหนได้ล่ะ ???? วันนี้แอดจะพาไปรู้จักอีกหนึ่งทางเลือกครับ
ที่มา: https://thaimooc.org/
📌"Thai MOCC" คือแหล่งของการเรียนรู้ที่แอดอยากนำมาแชร์ในวันนี้
📌"Thai MOOC" หรือ Thailand Massive Open Online Course คือ ระบบการศึกษาแบบเปิดที่นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าเรียนผ่านอินเทอร์เน็ตได้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ มาเป็นข้อจำกัด ไม่มีการเก็บค่าลงทะเบียนเรียน ไม่ต้องสอบเข้า และไม่มีการจำกัดจำนวนรับ
ที่มา: https://thaimooc.org/
📌ใน Thai MOOC ไม่ได้มีเพียงแค่วิชาการออกแบบอินโฟกราฟิกที่แอดได้ยกตัวอย่างไปเท่านั้น แต่ยังมีอีกมากมายหลายเรื่องให้พวกเราได้เลือกเรียนรู้กันได้ตามอัธยาศัย
📌รายวิชาใน Thai MOOC ผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ ทั้งจากคณาจารย์สถาบันการศึกษาในระดับต่างๆของกระทรวงศึกษาธิการ โดยเฉพาะอาจารย์มหาวิทยาลัยและจากผู้เชี่ยวชาญที่มาจากองค์กร หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งผู้ที่เชี่ยวชาญผู้ปฏิบัติงานจริงในอุตสาหกรรม หรือผู้เชี่ยวชาญในงานอาชีพ และผู้ผลิตเนื้อหาเหล่านี้รวมทั้งคณาจารย์ในสาขาที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้สอน
ที่มา: https://thaimooc.org/
📌 แอดขอยกตัวอย่างรายวิชาที่มีการเปิดสอนอยู่ใน Thai MOOC
ที่มา: https://thaimooc.org/
📌 และยังมีตัวอย่างอีกหลายวิชาที่กำลังจะเปิดให้เข้าเรียนในต้นปี 2563 นี้ครับ
ที่มา: https://thaimooc.org/
📌 ในการเรียนผ่าน “Thai MOOC” เราสามารถเลือกเวลาเรียนของเราได้เอง เนื้อหาจะถูกแบ่งเป็น part และมีการประเมินผลการเรียนรู้ของเราอีกด้วย ใครอยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติม หรือสนใจคอร์สเรียนไหนก็สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ตาม Link ของ Thai MOOC ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
2
📌ส่วนใครที่อยากเรียนรู้เรื่อง “การออกแบบ Infographic” ไปพร้อมๆ กับแอดเพื่อนำมาพัฒนางานเขียน ก็ตาม link ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
📌หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ นะครับ ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ และร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจให้แอดด้วยครับ ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยมชมครับ
# Happy Life 😊
# 15/12/2562
โฆษณา