16 ธ.ค. 2019 เวลา 02:33 • การศึกษา
ต้นแบบที่แท้จริงของสถาปัตยกรรมแบบตึกระฟ้าแนวนอน
Proposed idea of horizontal skyscrapers โดย El Lissitzky
กรุงMoscowปี 1920 โครงสร้างแปลกๆ เหนือป้ายจอดรถรางถูกวางแผนที่จะก่อสร้าง และนี่คือจุดเริ่มของแนวคิด horizontal skyscrapers (Wolkenbügel, "cloud-irons") แนวคิดที่โครงสร้างชูอาคารขึ้นเหนือพื้นและขยายตัวในแนวนอน
El Lissitzky ศิลปินรัสเซียและโซเวียตที่มีอิทธิพลทางความคิดคนนึงต่อสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ภาพวาดนามธรรมเรขาคณิตซึ่งเขาเรียกว่าProun (ออกเสียงว่า "pro-oon") แสดงความคิดทางสถาปัตยกรรมยุคแรกๆ เป็นการทดลององค์ประกอบ ปริมาตร, มวล, สี, พื้นที่และจังหวะ ซึ่งเป็นพื้นฐานของสถาปัตยกรรมสมัยใหม่
อาคารรูปร่างเหมือนกัน 8 อาคารพื่อทำเครื่องหมายที่แยกที่สำคัญของแหวน Boulevard ในมอสโก โดยแต่ละอาคารหันเข้าสู่ราชวัง Kremlin
ในปี 1923–1925, Lissitzky เสนอและพัฒนาความคิดของตึกระฟ้าแนวนอน ซึ่งเป็นอาคารสูงสามชั้นรูปตัวแอลกว้าง 180 เมตรสูงขึ้นจากระดับถนน 50 เมตร มันวางอยู่บนเสาสามเสา (10 × 16 × 50 เมตร)
Lissitzky กล่าวว่าตราบใดที่มนุษย์ไม่สามารถบินได้ การเคลื่อนที่แนวนอนเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่การเคลื่อนที่แนวตั้ง ดังนั้นเมื่อไม่มีเนื้อที่พื้นเพียงพอจึงต้องสร้างระนาบใหม่ขึ้นในอากาศ ซึ่งอิทธิพลแนวคิดนี้ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจนถึงบัจจุบัน
ภาพประกอบรูปที่สองเขียนขึ้นเองโดย Knight moonbeam
ขอบคุณครับ : D
โฆษณา