17 ธ.ค. 2019 เวลา 06:15
ในยุคสมัยและเศรษฐกิจเเบบนี้ เงินยิ่งหายากขึ้นทุกวัน และของใช้ก็ยิ่งแพงขึ้นทุกวัน วันนี้จะมาแนะนำ 3 พฤติกรรมที่ควรเปลี่ยน สำหรับคนที่อยากมีเงินใช้ในอนาคต!!!😁
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้เขียนเจออยู่รอบข้าง และสังคมคนใกล้ตัวของตัวผู้เขียนเองนะคะ แล้วที่ผู้เขียนหยิบยกเรื่องนี้มา เพราะว่ามันเป็นพฤติกรรมที่เป็นปัญหาขั้นร้ายแรงสุดขีดและสำคัญสำหรับตัวผู้เขียนที่เล็งเห็นส่วนใครมีความคิดเห็นแบบอื่นก็ comment ได้นะคะ😄
1.กู้หนี้ยืมสินโดยใช่เหตุ
เรื่องนี้เป็นพฤติกรรมที่ควรเปลี่ยนอย่างมาก สำหรับคนที่ขาดเงินเล็กๆน้อยๆแล้วไม่คิดตั้งสติให้ดีก่อน รีบไปกู้หนี้ยืมสินมาโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง พอสุดท้ายแล้วยิ่งเงินเราไม่มี เราก็ไปยืมเงินอีกที่นึงมาเพิ่มสุดท้ายมันก็จะทับถมกันไป จนคิดจะถอยตัวก็ไม่ทันเสียแล้ว สาเหตุส่วนใหญ่ก็มักจะเกิดจากความมักมากโลภมากอยากได้ของเฉพาะหน้าแล้วก็ต้องได้เลย ไม่มีความอดทนอดกลั้น ยิ่งยืมเยอะก็ยิ่งไม่มีเพื่อนคบ เพราะคุณอาจจะไม่มีเงินคืนเขา การให้เงินเพื่อนยืมหรือการยืมเงินเพื่อน 90% มักจะเลิกเป็นเพื่อนกัน การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐนะคะทุกคน
2.เก็บไม่เป็น
เก็บไม่เป็นหรือไม่เก็บ นี่ก็เป็นปัญหาใหญ่ที่เห็นได้จากคนรอบข้างเยอะเลยทีเดียว บางคนไปทำงานถึงเกาหลี ต่างประเทศ ถ่ายรูปลงเฟสสวยหรู สุดท้ายกลับมาไม่มีเงินเก็บเป็นชิ้นเป็นอัน บางคนทำงานได้เงินเดือนหลายหมื่น รถก็ผ่อนบ้านก็มีชีวิตดี๊ดี เเต่ดันป่วยอยู่เป็นโสด ไม่มีเงินสำรองไว้ใช้ในสถานะการฉุกเฉิน สุดท้ายก็หนีไม่พ้นกู้เเหละค่ะ หากคุณคิดว่าชีวิตคุณดีเเล้ว อย่างน้อยเลือกเก็บไว้ไม่เสียหายนะคะ มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท นะคะทุกคน
เที่ยวได้ก็ต้องเก็บได้นะคะ -3-
3.เห็นเเต่กิน
กินในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า คุณต้องห้ามกินเด็ดขาด เเต่ก่อนจะกินต้องคิดหน้าคิดหลังดีๆก่อนนะคะ บางคนปากบอกจนมาก เลิกงานมาก็กินเหล้า สุดท้ายก็ไม่มีเงินเก็บเป็นชิ้นเป็นอันสักที
ถ้าใครกำลังมีพฤติกรรมเเบบนี้อยู่รีบเปลี่ยนตอนนี้ยังไม่สายนะคะ
หลายคนอาจบอกว่า ทำไม เจ้าของบล็อกยังไปเที่ยวได้ ยังกินได้เลย😑 คือตัวเราเองทำเเล้วไม่เดือนร้อนใคร เเละที่สำคัญคือไม่เดือดร้อนตัวเราเองด้วยค่ะ
โฆษณา