18 ธ.ค. 2019 เวลา 05:00
Facebook ดักฟังเรา!??
ขนาดคุณmark zuckerberg ยังป้องกันไว้ก่อน!!-3-
สมาชิก Bockdit เคยรู้สึกว่าถูก facebookดักฟังกันอยู่รึปล่าว!??
้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่จขบ. พบเจอมากับตัวเองโดยตรงเลยค่ะ วันนั้นขณะที่นั่งเล่นอยู่
จขบ. ก็พูดกับเพื่อนว่า อยากได้โน๊ตบุ๊คใหม่ ไม่นานเฟสบุ๊คก็เเจ้งเตือนหน้าฟีด ว่า
"โน๊ตบุ๊คสเป็คเเรง" เเละมีเหตุการณ์เดิมๆเกิดขึ้นกับ สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่จขบ.พูดขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นเเม้เเต่จขบ.คิดในใจเล่นๆ ก็ขึ้นมาจริง ๆ 555 (อย่างนี้เรียกได้ว่า รู้ถึงจิตวิญญาณกันเลยทีเดียว!!)
จขบ. เลยมโนเล่นๆ ว่า อาจจะเป็นการขายของเฟสบุ๊ค เค้ารึปล่าว!! เช่น คุณขายสบู่เเล้วกดโปรโมทเพจ พอมีคนพูดคำว่าสบู่ขึ้นมา Ai ก็จะจับคำเเล้วส่งไปยัง Facebookเเล้ว เพจที่คุณกดโปรโมทก็จะขึ้นหน้าฟีดของเขา!!
(นี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น)
ทีเเรกจขบ. คิดว่าตัวเองคิดอยู่คนเดียวเลยไปค้นหาข้อมูลใน internet
ปรากฏว่า!! ไม่ใช่เเค่จขบ.คนเดียวเเม้เเต่คนต่างชาติก็คิดเหมือนกัน!!
อันนี้ข้อมูลของคนไทยนะคะ
อันนี้เป็นเพียงขอมูลของคนไทย
ส่วนของคนต่างชาติ ดูได้ตามลิงค์นี้เลยค่ะhttp://www.bbc.com/thai/international-41814731
ความจริงก็คือ!!
ทางเฟสบุ๊คเเจ้งว่า ไม่เป็นความจริงอย่างที่เราๆสงสัยเเต่อย่างไร เเต่สิ่งที่เราเห็นนั้น เป็นเพียงความ"บังเอิญ"หรือ"อุปทาน" เท่านั้นซึ่งเป็นความจำในจิตใจของคนเรา ทั้งๆที่เราเห็นโพสตั้งมากมาย เเต่เราจะเลือกจำเฉพาะโพสที่เราสนใจ
อย่าลืมกดไลค์เเละกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ เเละถ้าหากใครเคยเป็นก็คอมเม้นบอกได้นะคะ!!!
โฆษณา