19 ธ.ค. 2019 เวลา 04:40 • บันเทิง
7 เพลงที่ลงตัวสุดๆ แห่งปี 2019 (part1)
เพลงที่ลงตัวคืออะไรกัน?
เพลงที่ลงตัวสำหรับผมคือเพลงที่มีองค์ประกอบที่เหมาะสมและเข้ากันดีในmood & tone ของตัวเอง และทำให้เราอินไปกับทั้งดนตรีและเนื้อร้องไปพร้อมๆกัน เดี๋ยวลองไปดูกันว่าผมมีเพลงอะไรมาแนะนำกันบ้างครับ สำหรับเพลงที่ลงตัวที่สุดในปี 2019 ของผม
1.) ฮัม - plastic plastic
ขึ้นชื่อว่า plastic plastic สองพี่น้องคู่นี้ไม่เคยทำให้เราผิดหวังอยู่แล้ว ในปีนี้พวกเขากลับมากับเพลง chill pop ที่ฟังสบายๆ กับเพลง ฮัม
ประโยคที่ว่า”เรามักจะซ่อนใครไว้ในเพลงเพลงนึงเสมอ”ก็เป็นประโยคที่ตีความเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี และหากเรามองในอีกมุมๆนึง เราก็อยากเป็นคนนั้นที่ซ่อนตัวอยู่ในเพลงโปรดของใครบางคนเช่นกัน
ด้วยความเป็นดนตรีย้อนยุค เครื่องดนตรีน้อยชิ้น และเสียงนุ่มๆอันเป็นเอกลักษณ์ ก็ได้ทำให้เพลงนี้ออกมาเป็นเพลงรักหวานกรุบ ทำให้เราเคลิบเคลิ้มแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว
2.) หวง(you’re mine) - เอิ้ต ภัทรวี
ปีนี้เป็นอีกปีที่เอิ้ตขนเพลงออกมาให้เราฟังตลอดปี แต่ถ้าให้เลือกเพลงที่ดีที่สุดของปีนี้ ผมก็ขอเทใจให้กับเพลงน่ารักๆเพลงนี้แล้วกัน
ต้องบอกเลยว่าทุกเพลงที่ปีนี้เอิ้ตได้ปล่อยออกมามี mood หลาหลายมากๆ แต่เหตุผลที่เพลงนี้กลายเป็นเพลงโปรดสำหรับผมคือ ความน่ารักของเนื้อเพลง เสียงดนตรี แล้วผนวกกับเสียงและคาแรกเตอร์ของเอิ้ตแล้วนั้น ก็ทำเรารู้สึกเพลิดเพลินอยู่ไม่น้อยเลย และผมก็เชื่อว่าเพลงนี้ก็ถูกใจใครหลายๆคนเช่นกัน
3.) คู่หู(feat. แก้ม วิชญาณี) - D Gerrard
บทเพลงจากD Gerrard แรปเปอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมักเซ็นลายเซ็นลงไปในผลงานของตัวเองเสมอ
จุดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่ story ซึ่งทำออกมาค่อนข้างแปลกใหม่ ทำให้มันน่าตื่นเต้นในการฟัง เรายังได้รับอารมณ์เพลงคล้ายๆ feels ของ Calvin Harris ยิ่งทำให้เรารู้สึก enjoy ไปกับเพลงได้มากยิ่งขึ้นไปอีก
เพลงนี้ยังได้ แก้ม วิชญาณี ที่เป็นนักร้อง diva เบอร์ต้นๆของประเทศมา featuring อีกด้วย ซึ่งหลายๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเห็นแก้วใน style นี้มาก่อน
สำหรับใครที่ชื่นชอบผลงานของ D Gerrard ก็สามารถไปอุดหนุน first album ของเขาในชื่อเดียวกันได้นะครับ
เดี๋ยวจะมาต่อpart2ครับผม;)
โฆษณา