21 ธ.ค. 2019 เวลา 03:47 • ประวัติศาสตร์
การล้างแค้นของ Buford Pusser นายอำเภอน้ำดีแห่งสหรัฐอเมริกา
Buford Pusser เป็นข้าราชการน้ำดีคนหนึ่ง
เขาได้รับความนับถือจากประชาชนและเคารพกฎหมายอย่างมาก
แต่เมื่อภรรยาของเขาจากไปเนื่องจากโดนลูกหลงของศัตรู เขาก็คิดว่าเขาควรต้องทำอะไรซักอย่าง
Pusser นั้นเกิดที่เทนเนสซี สหรัฐอเมริกา และโดดเด่นในเรื่องของกีฬาเป็นอย่างมากโดยเฉพาะบาสเกตบอล เนื่องจากเขามีความสูงถึงหกฟุต หกนิ้ว (198 เซนติเมตร) ก่อนที่จะพบกับภรรยาในปีค.ศ.1959 (พ.ศ.2502) และแต่งงานกัน
ขณะมีอายุได้ 25 ปี เขาก็ได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าหน่วยตำรวจในเทนเนสซี ก่อนที่ในปีค.ศ.1964 (พ.ศ.2507) เขาจะได้รับเลือกให้เป็นนายอำเภอของเมืองเทนเนสซี ขณะที่เขามีอายุได้เพียง 27 ปี ทำให้เขาเป็นนายอำเภอที่อายุน้อยที่สุดในเทนเนสซี
ภายหลังจากเป็นนายอำเภอนั้น Pusser ก็ไฟแรง เขาเป็นข้าราชการที่ได้ชื่อว่ากวาดล้างความอยุติธรรมทุกอย่าง ในเวลานั้นมีแก๊งอิทธิพลผิดกฎหมายมากมาย แต่ Pusser ก็ไม่สนใจ เขากวาดล้างแก๊งเหล่านี้จนเรียบ ทำลายเครือข่ายธุรกิจผิดกฎหมายต่างๆ ชนิดที่นายอำเภอคนก่อนหน้าเขาไม่มีใครกล้าทำ
แต่แน่นอนว่าความเป็นนายอำเภอน้ำดีของเขาก็มีราคาที่ต้องจ่าย เขานั้นเป็นบุคคลที่เหล่าแก๊งอิทธิพลต่างๆ ต้องการจะเก็บมากที่สุด เนื่องจากความที่ Pusser ขัดขวางผลประโยชน์ อีกทั้ง Pusser นั้นแสดงเจตนารมย์อย่างเด่นชัดว่าต้องการจะกำจัดกิจการผิดกฎหมายทุกอย่างในเมืองให้หมดไป และแม้จะให้สินบน เอาผลประโยชน์มาเสนอ นอกจาก Pusser จะไม่รับแล้ว ยังจับคนที่เอาสินบนมาให้อีกด้วย
ภายในปีค.ศ.1967 (พ.ศ.2510) Pusser ถูกลอบยิงถึงสามครั้ง แต่ก็รอดมาได้ และเขาก็ฆ่าพวกลูกสมุนของเหล่าวายร้ายตายไปเป็นจำนวนหลายคน ทำให้เขาได้รับความเคารพนับถือจากผู้คนเป็นอย่างมาก หลายๆ คนยกย่องเขาเป็นวีรบุรุษ
จนกระทั่งเช้ามืดของวันที่ 12 สิงหาคม ค.ศ.1967 (พ.ศ.2510) Pusser ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุร้ายขึ้นที่ถนนในเมือง เขาจึงรีบขึ้นรถ ขับรถออกไปดูสถานการณ์ โดยภรรยาของเขาอาสาจะตามไปด้วย
ทันใดนั้นก็ได้มีรถขับออกมาจอดตัดหน้ารถของเขา และคนในรถก็ได้ออกมากราดยิงใส่รถของ Pusser ทำให้ตัวเขาและภรรยาถูกยิง
Pusser นั้นถูกยิง ได้รับบาดเจ็บแต่รอดมาได้ แต่ภรรยานั้นเสียชีวิต สร้างความเสียใจให้ Pusser เป็นอย่างมาก
ความตายของภรรยาทำให้ Pusser นั้นเศร้าโศกและโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ภรรยาต้องตาย
อีกความรู้สึกที่ตามมาคือ “ความแค้น”
ภายหลังจากภรรยาเสียชีวิต Pusser ยังคงเป็นข้าราชการตงฉิน ทำทุกอย่างเพื่อประชาชน แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ตั้งใจที่จะแก้แค้นคนที่ฆ่าภรรยาด้วยมือตัวเอง เขาตามสืบหาตัวการที่ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บและภรรยาต้องตาย และในที่สุดเขาก็สืบทราบหาตัวการมาได้สี่คน
มือปืนคนแรกถูกยิงตายโดยนักฆ่าปริศนา และอีกไม่กี่ปีต่อมา อีกสองคนก็ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมโดยไม่สามารถจับคนร้ายได้
ฟังดูอาจจะคิดว่าเป็นเหตุบังเอิญ แต่ภายหลังนั้น ตำรวจและเพื่อนของ Pusser ก็บอกว่าทราบว่าเป็นฝีมือของ Pusser แน่นอน เพราะจากลักษณะการยิง กระสุนที่ใช้ และพฤติกรรมในการหมกมุ่นอยู่กับการสืบหาคนฆ่า ทำให้มั่นใจว่าเป็นฝีมือของ Pusser
แต่ถึงจะทราบว่าเป็นฝีมือของ Pusser แต่ก็ไม่มีหลักฐานที่จะจับเขา อีกทั้งคนที่ถูกฆ่าก็เป็นคนเลว และ Pusser เองก็เป็นนายอำเภอน้ำดีที่ต้องเสียภรรยาไปอย่างไม่ยุติธรรม ทางตำรวจจึงไม่คิดจะทำการสอบสวนต่อ ปิดคดีอย่างรวดเร็วและสรุปว่าเป็นการหักหลังกันเองของพวกวายร้าย (ถึงแม้จะรู้ดีว่าจริงๆ แล้วเป็นฝีมือของ Pusser)
สำหรับคนสุดท้ายนั้น ได้ถูกจับขังคุกเนื่องจากความผิดหลายคดี ซึ่งก็นับว่าเหมาะสมกับความผิด และหากไม่ถูกจับ หากอยู่นอกคุก คงต้องถูก Pusser ฆ่าแน่ๆ
ค.ศ.1974 (พ.ศ.2517) Pusser ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต ซึ่งหลายคนก็ยังสงสัยว่าการเสียชีวิตของเขานั้นเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม
แต่ไม่ว่าจะยังไง Pusser ก็ยังคงได้รับการยกย่องในความเป็นนายอำเภอน้ำดี และชีวิตของเขาก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์ “Walking Tall” อีกด้วย
โฆษณา