25 ธ.ค. 2019 เวลา 06:26 • ประวัติศาสตร์
เพราะความผิดพลาด มันคือรสชาติของชีวิต
ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ คุณอยากจะแก้ไขอะไรมากที่สุด?
เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากจะแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น แต่ว่าเวลานั้นไม่เคยย้อนกลับ แม้จะรู้สึกผิด เศร้า เสียใจ คร่ำครวญแค่ไหน มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
ในเดือน พ.ย.2561 ชีวิตฉันติบลบชนิดที่ว่าตั้งตัวไม่ทัน ชีวิตที่ผ่านมาพบเจอกับอุปสรรคมาก็ไม่ใช่น้อยแต่ครั่งนั้นมันหนักที่สุดแล้วในชีวิตของฉัน
มองดูยอดเงินในบัญชีเหลือแค่ 27 บาท ที่เหลืออยู่มีแค่นั้นจริงๆ ตอนนั้นเครียดมากถึงขั้นล้มป่วย คิดกับตัวเองซ้ำๆว่าชีวิตมาถึงจุดนี้ได้ยังไง ธุรกิจที่เจ๊งไปต่อหน้าตาอตาแทนที่มาด้วยหนี้ก้อนใหญ่ สมองตื้อไปหมด ไม่รู้จะหาเงินมาจากไหน
เพื่อนที่เราเคยช่วยเหลือก็ตีตัวออกห่าง เชื่อไหมว่า ฉันยืมเงินใครไม่ได้เลย เพื่อที่จะปะทังชีวิตให้ถึงสิ้นเดือน ยืมเพื่อน 500 บาท ไม่มีใครช่วยฉันได้ ฉันขอยืมตอนเช้าบอกไม่มีเหมือนกันแต่พอเลิกงานไปกินเหล้าเลี้ยงคนอื่นอีก และฉันก็ได้รู้ว่า ในวันที่เราไม่มีเงิน เราก็จะไม่มีเพื่อน
ฉันท้อจนแทบไม่มีแรงเดิน ทำงานก็แทบไม่รู้เรื่องและร้องไห้บ่อยมาก คิดไปต่างๆนาๆจนความเครียดเริ่มสะสมจนเกิดความคิดถึงขั้น ‘อยากฆ่าตัวตาย’
แต่ในห้วงของความคิดนั้น ใบหน้าของแม่ก็ผุดเข้ามาในหัวและมันก็ทำให้ฉันคิดได้ ถ้าขาดฉันที่เป็นเสาหลักของครอบครัวไปแล้วแม่จะอยู่ยังไง
ฉันกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้ แต่ใช่ว่าชีวิตจะเดินต่อไม่ได้
อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด
ฉันมองสิ่งที่เหลืออยู่ที่พอจะแปลงเป็นเงินได้ แต่มันก็ไม่มากพอ แต่ก็พอต่อชีวิต
พอเวลาผ่านไปฉันก็เริ่มชินและเริ่มปรับตัวและมองหาวิธีการสร้างรายได้เสริม
ค้นข้อมูลในโซเชียล เพื่อหาวิธีหาเงินโดยที่ไม่ต้องลงทุน และเชื่อไหมว่าฉันถูกหลอก เพราะไม่ทันได้คิดให้ถี่ถ้วนจึงตกเป็นเหงื่อมิจฉาชีพ ฉันเสียใจอีกแล้วแต่มันต้องมีสักทางสิ บอกตัวเองแบบนั้น
และความพยายามของฉันก็พาฉันเข้าสู่ การสร้างรายได้โดยที่ไม่ต้องลงทุน ว้าว! มันเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับฉัน
ถึงรายได้มันจะไม่มาก แต่ฉันก็ภูมิใจที่หามาได้
ฉันเริ่มเรียนรู้และหาแนวทางในการพัฒนาตนเองและตั้งเป้าไว้ ความพยายาม= ความสำเร็จ
จะสิ้นปีแล้ว ขอให้ทุกข์ผ่านพ้นไป เริ่มปีใหม่กับสิ่งดีๆ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและติดตาม
#คนจร
โฆษณา