25 ธ.ค. 2019 เวลา 09:58 • ท่องเที่ยว
ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ
หากเหนื่อยนัก ก็พักก่อน หายเหนื่อยค่อยเดินต่อ
ก้าวช้าดีกว่าหยุดก้าว
มีทางเข้าก็ต้องมีทางออก
จะหยุดอยู่กับที่หรือเลือกที่จะสู้เพื่อวันใหม่
ฉันกลายเป็นคนเก็บตัวเงียบจากที่เคยร่าเริง และเริ่มรู้สึกว่าโลกนี้ช่างน่าเบื่อ กดดันตัวเองเพื่อเป้าหมายจนลืมคิดถึงสิ่งที่ตามมา มันเป็นรอยร้าวเล็กๆที่ฉันไม่ทันสังเกต
ฉันเอาแต่คิดว่าฉันเสียใจ และโทษตัวเอง เก็บงำปัญหาไว้คนเดียว ฉันจมอยู่กับวงจรนั้นหลายเดือน
จนเมื่อฉันได้มองหน้าของคนที่อยู่ข้างฉันชัดๆในตอนที่เธอหลับ น้ำตาของฉันก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว
ร่องรอยของความเหนื่อยล้าและใต้ขอบตาที่หมองคล้ำ มันทำให้ฉันได้รู้ว่าเธอก็เสียใจไม่ต่างกัน
กว่าจะนึกได้ก็เกือบจะสายไปเสียแล้ว
ฉันนั่งดูรูปถ่ายตามสถานที่ที่เราเคยไปเที่ยวด้วยกัน
มันมีกลิ่นอายของรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ยังคงอยู่
พอนึกถึงตอนนั้นแล้วฉันก็เริ่มยิ้มขึ้นทีละน้อย ตอนนั้นช่างมีความสุขจริงๆ
อยากขอโทษที่ละเลย และยังดีที่ยังมีโอกาส
ฉันทำในสิ่งที่อยากทำและปล่อยวางอดีต ต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่า เพราะเราไม่รู้เลยว่าเวลาที่เรามีเหลืออยู่เท่าไร
วันนี้แย่ พรุ่งนี้ต้องดีกว่าเดิม
ต่อให้จะลำบากสักแค่ไหนแต่ฉันจะต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้
ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเจอมรสุมชีวิต ขอให้ทุกท่านผ่านมันไปได้ ตราบใดที่เรายังหายใจชีวิตต้องดีกว่าเดิม ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่าน มาให้กำลังใจ
ขอฝากเพจคนจรไว้ด้วยนะคะ
#คนจร
✌️✌️✌️
โฆษณา