27 ธ.ค. 2019 เวลา 07:56
หากว่าปีนี้คุณยังรู้สึกว่าชีวิตต้องการการเปลี่ยนแปลงและอยากให้ชีวิตพบแต่ความสุขที่จะอยู่กับเราไปตลอดปีหน้า จงเลิกทำสิ่งเหล่านี้!!
.
-คิดมากเกินไป
หากคุณเป็นคนที่เก็บทุกเรื่องราวมาคิด เก็บทุกคำนินทา ทุกคำตัดสินมาคิด ชีวิตของคุณจะไม่มีความสุขอีกต่อไป เพราะไม่มีใครหรอกที่จะทุกข์ไปกับคำเหล่านั้นนอกจากตัวคุณเอง
.
-พยายามให้ทุกคนมีความสุข
คุณไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจในสิ่งที่คุณเป็นได้ บางคนชอบ บางคนเกลียด แต่ละคนมีหลายความคิดหลายความชอบ คุณไม่สามารถที่จะบังคับให้ใครชอบหรือไม่ชอบในสิ่งที่คุณเป็นได้ และคุณก็ไม่จำเป็นที่จำต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพียงเพื่อหวังจะให้เขามีความสุขไปกับคุณเท่านั้น
.
-เป็นกังวลไปกับทุกๆเรื่อง
แน่นอนว่าคนเรามีหน้าที่มากมายให้ต้องรับผิดชอบ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราต้องจัดการในแต่ละวัน แต่การเป็นกังวลไปกับทุกๆเรื่องนั้นมันเหนื่อยเกินไป คุณต้องพักบ้าง คุณไม่สามารถทำให้ทุกๆเรื่องนั้นเป็นไปตามใจที่คุณต้องการหรอก บางอย่างอาจผิดพลาด บางอย่างอาจพังลง ปล่อยมันไปบ้าง ไม่มีใครสามารถทำทุกเรื่องออกมาได้ดี 100% หรอก
.
-ติดอยู่แต่กับเรื่องราวในอดีต
หากคุณคิดจะลืม จงลืมมันไปให้หมด อย่าหลงเหลือเยื่อใยให้ความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว เพราะถ้าคุณยังคิดและนึกถึงเรื่องราวในอดีต คุณก็จะไม่มีทางก้าวไปข้างหน้าได้เลย
.
-สงสัยในตัวเอง
สุดท้ายนี้เราอยากให้ทุกคนคิดแค่ว่า หากแม้แต่ตัวเราเองยังไม่เชื่อมั่นและมั่นใจในตัวของตัวเอง คงไม่มีใครหรอกที่จะมามั่นใจในตัวเราได้ เราคงต้องเริ่มสร้างความมั่นคงให้ตัวเองโดยเริ่มจากการ “เลิกสงสัยในตัวเอง” เชื่อมั่นในตัวเอง ให้กำลังใจ และชีวิตจะเป็นของคุณในแบบที่คุณต้องการ…
.
มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายในปีที่นี้ หลายสิ่งเป็นเรื่องราวที่ดีน่าจดจำและอีกหลายสิ่งเป็นเรื่องราวที่เลวร้ายที่ใครหลายคนอาจอยากให้มันผ่านไป อยากลืมอยากลบเรื่องราวร้ายๆ เกิดคำถามมากมายว่าเรื่องทั้งหมดนี้มันเป็นเพราะอะไรกัน มาลองคิดทบทวนกับตัวเอง เริ่มคิดและเริ่มทำ ทิ้งสิ่งที่เลวร้ายไปกับปีเก่าและเริ่มต้นใหม่กับปีต่อไปกันเถอะ 🙂
Writer : pinchsn
#PerspectiveTV
โฆษณา