27 ธ.ค. 2019 เวลา 09:02 • บันเทิง
7 เพลงที่ลงตัวสุดๆในปี2019 (part2)
4.) เพียงเธอ - Safeplanet
อีกหนึ่งวงดนตรีที่สร้างปรากฏการณ์ในปีนี้ เหล่า safeboys เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว จากความโดดเด่นของแนวเพลงที่เขาเรียกกันว่า “แนวเซฟ”
วงนี้เป็นวงโปรดของผมเลย และเพลง เพียงเธอ เป็นเพลงที่ผมได้ฟังแล้วรู้สึกว่ามันสมบูรณ์มาก พี่ดอยมือกลองของวงเคยบอกว่าเขาชอบใส่เสียงของเครื่องดนตรีแปลกๆเข้าไปในเพลง ทำให้มันดูมีมิติมากขึ้น และแน่นอน เอกลักษณ์ของ safe เสียงลีดกีตาร์ของพวกเขายังตราตรึงใจแฟนเพลงเสมอ
5.) คนป่าได้ปืน - The Mousses
กลับมาอีกครั้งสำหรับ The Mousses วงดนตรีร็อคที่มีแนวทางของตัวเองชัดเจน โดยเพลง คนป่าได้ปืน ในตอนแรกผมไม่ได้สนใจอะไรเท่าไหร่ จนวันนึง spotify ก็โยนเพลงนี้มาให้ผมได้ฟัง ผมเลยได้รับรู้ความเจ๋งของเพลงนี้ทันที
นี่คือหนึ่งในเพลงที่ผมชอบมากที่สุดของปีนี้เลย ถ้าคุณได้ลองตั้งใจฟังคุณจะพบว่าเขาใส่เนื้อเรื่องมาน่าสนใจมาก จากผู้ชายที่ซื่อสัตย์ต่อความรักเสมอกลับถูกทำลายความเชื่อเหล่านั้น แล้วกลายเป็นนักล่าในยามราตรี ส่วนเมโลดี้ก็ออกมาสนุก และเตรียมมันส์ พร้อมลุย มารวมกันมันจึงกลมกล่อม และเร้าใจสุดๆ
6.) หัวหิน - Wanyai
“ลมทะเลกระทบตัวชั้น เสียงของคลื่นยังคงแว่วดัง”
หลังจากแยกมาทำเพลงคนเดียว เพลงของ Wanyai ก็ถูกเปิดให้เราได้ยินอยู่ทุกที่ นั่นยิ่งตอกย้ำความสุดยอดของนักเขียนเพลงคนนี้เข้าไปอีก ส่วนตัวแล้วผมชอบเพลง หัวหิน มาก groove ของเพลงมันเหมือนพาเราไปริมทะเลจริงๆ มันทำให้ผมนึกถึงภาพงานเลี้ยงริมทะเลที่พึ่งจบลงไป เหลือแต่ผู้ชายคนนึงที่ยังไม่สามารถมูฟออนจากความรักครั้งเก่านั่งดีดเปียโนอย่างเปล่าเปลี่ยว
มันทำให้รู้สึกแม้จะเป็นความรักที่มันจะจบลงไป แต่ขึ้นชื่อว่าความรัก มันก็ยังคงสวยงามเสมอ
7. ลงใจ - BOWKYLION
มาถึงเพลงสุดท้ายส่งท้ายปีกันไป ผลงานล่าสุดจาก BOWKYLION กับเพลงลงใจ
โดยปีนี้ชื่อของเธอเป็นที่พูดถึงอย่างมากหลังจากปล่อยเพลงรัวๆมาตลอดปี ด้วยเสียงของเธอที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจน แต่ต้องบอกเลยว่าเพลงนี้ปังมากๆ ถ้าเทียบเพลงอื่นๆ ของเธอผมคิดว่าเพลงนี้คือเพลงที่เศร้าที่สุด ฟังแล้วรู้สึกเหมือนนางจะทรุดลงไปนอนกองกับพื้นเลย ให้ความรู้สึกไร้เรี่ยวแรงจะเดินต่อ แต่ก็ยังคงฝืนเพราะความรัก
ปีนี้ผมชอบค่าย whattheduck เอามากๆเลย ในค่ายมีศิลปินคุณภาพหลากหลายสไตล์ และพวกเขาก็ได้ให้อิสระในการทำเพลงของศิลปิน นับเป็นเรื่องที่ดีมากๆ และหวังว่าจะได้ฟังเพลงดีดีแบบนี้อีกในปีต่อๆไปนะครับ👏👏
โฆษณา