29 ธ.ค. 2019 เวลา 05:34 • ประวัติศาสตร์
First they came ...
ครั้งแรก “เขา” มาจับพวกคาทอลิก
แต่ฉันเป็นโปรเตสแตนต์, ฉันจึงเฉยเสีย
ต่อมา “เขา” มาจับคอมมิวนิสต์
แต่ฉันไม่ได้เป็นคอมมิวนิสต์, ฉันจึงไม่ได้ทำอะไร
ต่อมา “เขา” มาจับพวกสหภาพแรงงาน
แต่ฉันไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้น, ฉันจึงยังนิ่งอยู่
จากนั้น “เขา” มาจับคน ยิว
แต่ฉันไม่ได้เป็นยิว ,ฉันจึงยังนิ่งเฉยดังเดิม
และเมื่อถึงเวลาที่ “เขา” มาจับฉัน
ก็ไม่เหลือใครสักคนที่คิดจะพูดหรือทำอะไร.....
คนเหล่านั้นก็เหมือนฉัน ที่ไม่กล้าคิด กล้าพูด หรือกล้าทำอะไรในขณะที่ยังทำได้
แล้วเป็นอย่างไรเล่า สุดท้าย... “เขา” ก็จะมาจับทุกคน รวมทั้งฉันและคุณด้วย
โฆษณา