29 ธ.ค. 2019 เวลา 06:52 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
สำหรับคำว่า The Shark Whisperer จะเรียกว่า "นักสื่อสารกับฉลาม" หรือ "นักฝึกฉลาม" ก็ได้ครับ (อารมณ์แบบ Aquaman คุยกับสัตว์ทะเล)
แต่เท่าที่ลองเรียบเรียงข้อมูล ก็มีแต่อาเฮียในรูปที่ชื่อ ปิแยร์ริค เซย์บาลด์ (Pierrick Seybald) วัย 34 ปี คนนี้นี่แหละที่บอกว่า
"ฉลามไม่ได้ดุร้ายทุกตัวอย่างที่ทุกคนเข้าใจหรอกนะ และนี่คือภารกิจที่ผมกำลังพยายามพิสูจน์"
ก่อนหน้านี้ ปิแยร์ริค เป็นนักประดาน้ำอิสระชาวฝรั่งเศส ซึ่งตั้งแต่เขาค้นพบความสามารถพิเศษของตัวเอง คือไม่ว่าเขาจะดำน้ำไปพบกับฉลามที่ไหน ก็ดูเหมือนพวกมันจะเชื่องกับเขาแทบทุกตัว ฉลามหลายตัวที่เขาพบก่อนหน้านี้พวกมันมักเข้ามาคลอเคลียกับเขาและว่ายจากไปอย่างสงบ
"ฉลามส่วนใหญ่ไม่ต้องการกินคน พวกมันแค่เพียงต้องการพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตัวเองเท่านั้น และถ้าพวกมันต้องการโจมตีผมจริง ๆ เชื่อผมสิว่าผมคงไม่รอดจนถึงทุกวันนี้ พวกมันรู้ว่ามนุษย์ไม่ได้อยู่ในห่วงโซ่อาหารของพวกมัน"
1
สำหรับสุดยอดภาพถ่ายนี้ เป็นผลงานของ Cameron Grant บริเวณน่านน้ำทางตอนเหนือของเกาะตาฮิติ กลางมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งในภาพคือฉลามเสือครับ
#Fact
ฉลามเสือ (Tiger shark) ได้ชื่อว่าเป็นฉลามที่กินไม่เลือก (ดุร้ายไม่แพ้ฉลามขาว) เมื่อโตเต็มวัยมีขนาดใหญ่กว่า 5 เมตร ถือเป็นฉลามที่ฮาวายเฝ้าระวังที่สุด เพราะนอกจากจะพบ แมวน้ำ หรือ สิงโตทะเล อยู่ในท้องของมันแล้ว ยังพบ ยางรถยนต์ กระป๋องน้ำ พลาสติก รวมอยู่ด้วย (กินทุกอย่างจริง ๆ)
อ้างอิง (Ref.)
โฆษณา