30 ธ.ค. 2019 เวลา 14:09 • ไลฟ์สไตล์
📝 7 สิ่งสำคัญ ควรทบทวนก่อนเริ่มปีใหม่ 🎉
:
🎈 ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ใครๆ ต่างก็คิดถึงการเริ่มต้นใหม่
ชีวิตใหม่ เป้าหมายใหม่ และสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามา แต่ก่อน
จะเริ่มต้นใหม่ ลองหันกลับมาดูหน่อยมั้ยว่าวันเวลาที่ผ่าน
ไปนั้นเราได้ทำอะไรไปบ้าง มีอะไรควรปรับปรุงแก้ไข และ
มีอะไรน่าภาคภูมิใจกันบ้าง ลองเช็คดูได้ง่ายๆ 7 ข้อนี้ค่ะ
:
My lovely family 🥰
1. ครอบครัว 🥰
 
• บุพการี ผู้มีพระคุณ เราได้ตอบแทน ดูแลเอาใจใส่ ท่านดีพอ
หรือยัง ทั้งด้านทรัพย์สินเงินทอง และ ด้านสุขภาพกาย-ใจ
เอ๊ะ ! หรือว่าเราลืมท่านไปแล้ว ? ใครที่ยังมีคุณพ่อคุณแม่อยู่
ถือว่าโชคดีมากๆนะคะ รีบตอบแทนท่าน ก่อนที่จะสายเกินไป
 
• สามี-ภรรยา-ลูก ตรวจเช็คความสัมพันธ์กันหน่อยมั้ยจ๊ะ
ที่ผ่านมาแต่ละคนได้ทำหน้าที่ของตัวเอง ดีพอหรือยัง
เราขาดตกบกพร่องอะไรบ้าง สิ่งใดควรลด สิ่งใดควรเพิ่ม
สิ่งใดควรปรับปรุง สิ่งใดควรแก้ไข ลองหันหน้าปรึกษากัน
เปิดอกพูดคุย สิ่งที่ค้างคาใจ เพื่อจะได้ก้าวต่อไปด้วยกัน
ในปีใหม่นี้ อย่างมั่นคงยิ่งขึ้น 🤝
ไม่ใช่งานที่รัก แต่ก็สนุกกับมันได้ เพราะมีเพื่อนร่วมงานที่ดีและลูกค้าที่น่ารัก
2.หน้าที่การงาน ✌️
 
• เรามีความสุขกับงานหรือไม่ เราทำมันดีพอหรือยัง งานที่ทำ
อยู่มันเหมาะกับเรามั้ย พอจะมองเห็นความก้าวหน้าในอาชีพ
ได้มากน้อยแค่ไหน มีอะไรควรทำเพิ่ม เพื่อพัฒนาศักยภาพ
ของเราให้ก้าวหน้าต่อไปได้อีกบ้าง หรือเราควรจะมองหางาน
ใหม่ดีนะ 🤷🏻‍♀️
3.การเงิน
 
• ตลอดปีที่ผ่านมา เราหมดเงินไปกับเรื่องอะไรบ้าง มีเงินเก็บ
หรือยัง มีสมบัติอะไรงอกเงยมาบ้าง หนี้สินเพิ่มขึ้นหรือลดลง
ปีต่อไปควรวางแผนการเงินอย่างไรดี🤔
ไปให้ทะเลเยียวยา ร่างกายและจิ
4.สุขภาพ
 
•ข้อนี้สำคัญนะจ๊ะ อาหารคือยา ที่ผ่านมาเราใส่ยาพิษหรือยาชูกำลัง
ให้ร่างกายของเรา เคยตรวจเช็คสุขภาพกันบ้างหรือไม่
เคยพาร่างกายเราไปออกกำลังกาย กันบ้างรึป่าว ใช้งานเค้าหนัก.
เกินไปมั้ยจ๊ะ 365 วัน เราอนุญาตให้เค้าได้พักผ่อนกี่วัน เค้าเคยส่ง
สัญญาณเตือนใดๆ ให้เรารู้บ้างหรือไม่ เคยสังเกตตัวเองกันบ้าง.
มั้ยเอ่ย ?🧐
พี่เป็นคนโชคดี เจอแต่เพื่อนๆ ที่น่ารัก ❤️
5.เพื่อน 😁
 
• ที่ผ่านมา เราเป็นเพื่อนที่ดีหรือไม่ แล้วเพื่อนเราล่ะ มีคุณภาพ
มากแค่ไหน เพื่อนคนไหนควรกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น
ยิ่งขึ้น และคนไหนควรถอยออกมาให้ห่าง อันนี้ขอแนะนำให้ใช้
วิจารณญาณของตัวเองนะจ๊ะ มันสอนกันไม่ได้จริงๆ 😊 ในส่วน.
ของพี่นั้น ถือว่าโชคดี ที่ได้รู้จักแอปนี้ เพราะมันทำให้พี่ เจอเพื่อน.
ดีๆหลายคนเชียวแหละ 👍ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ที่ทุกคนหยิบยื่น
มาให้ 💐 พี่สัญญาว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีและจริงใจกับทุกคนนะจ๊ะ
กำลังนอนฝันอยู่ค่ะ 😚😙
6.ความฝัน
 
• ความฝันทำให้เกิดแรงบันดาลใจ เกิดจินตนาการและช่วย
เสริมพลังบวกให้เราค่ะ เช่น ฝันอยากมีอาชีพอะไร อยากมี
ครอบครัวแบบไหน อยากใช้ชีวิตอย่างไร ความฝันนี้จะทำให้
เราสนุกกับชีวิตค่ะ ฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึง ตอนนี้เราเริ่มสาน
ฝันนั้นรึยังจ๊ะ ส่วนความฝันของพี่นั้นหรือ คือฝันอยากเป็นนัก
เขียน อยากเป็นดีไซเนอร์ อยากเป็นนางแบบ 55555 ช่างฝัน
จริงเนอะ เยอะไปมั้ยจ๊ะ และพี่ก็เพิ่งจะมาเริ่มสานฝันของตัวเอง
ตอนอายุ 52 โดยเริ่มเขียนที่ BD นี่แหละค่ะ ส่วนการทำงาน
D.I.Y. ลงยูทูป ก็เพราะฝันอยากเป็นดีไซเนอร์นั่นเอง และต่อไป
พี่ก็จะจัดงานโชว์เสื้อผ้าจากผลงาน D. I.Y.นี้ โดยการเป็นนาง
แบบเองซะเลย คริ คริ คริ ใครอยากเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์
ก็สมัครมาได้เลยนะจ๊ะ งานนี้เดินฟรีไม่มีค่าตัว แต่สิ่งที่คุณจะ
ได้กลับไป คือความสนุกสนาน และชุด D.I.Y. รุ่นลิมิเตดอิดิชั่น
1 เดียวในโลก ซึ่งประเมินค่ามิได้ 5555 โอยยยยย แค่คิดก็มี
ความสุขแล้วค่ะ นี่แหละประโยชน์ของความฝันค่ะคู้นนนนนน
ขอให้มีความสุข ในทุกๆวันนะคะ 😘💋
7. เป้าหมาย
• คำพูดสุดฮิตเลยค่ะ นาทีนี้ใครไม่มีเป้าหมายนี่ จะรู้สึก
ไม่เข้าพวกกันเลยทีเดียว 5555 ลองเช็คเป้าหมายของ
ตัวเองดูซิว่า มันมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนะจ๊ะ
ถ้ามันใหญ่โตเกินกำลัง ก็ลองปรับเปลี่ยนได้นะ ไม่ผิดจ้า
ชีวิตใคร ชีวิตมัน เป้าใครเป้ามัน ไม่ต้องไปเลียนแบบใคร
เอาที่ตัวเองไหว และสบายใจก็พอนะ อย่าไปซีเรียสกับมัน
ให้มากเกินไป จนทำลายความสุขของตัวเองซะหมดล่ะ
เป้าหมายของใคร เป็นอย่างไรไม่รู้นะ แต่เป้าหมายของพี่
คือ ขอใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวันก็พอแล้วค่ะ แต่ความ
สุขของแต่ละคน ก็ไม่เหมือนกันอีกนั่นแหละ เรื่องนี้พูดกันได้
ไม่รู้จบจริงๆ เอาเป็นว่า ในทุกๆเป้าหมาย ขอให้ใส่ความสุข.
เข้าไปด้วย ก็จะดีไม่น้อยเลยที่เดียวค่ะ 😉
🎉 ขอให้ปีใหม่นี้ เป็นปีที่ดีสำหรับทุกคนนะคะ แข็งแรงทั้งกายและใจ
สุข สมหวัง กับทุกสิ่งที่ ตั้งใจค่ะ 💐
💃🏽 Schoko

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา