7 ม.ค. 2020 เวลา 14:42 • เกม
อันตัวเกมเป็นเพียงแค่สิ่งของ โดนจ้องมองว่าเป็นตัวปัญหา
ถูกสังคมว่ากล่าวและตีตรา ถูกกล่าวหาด้านลบในตัวมัน
วิดีโอเกมเป็นสิ่งที่อยู่กับเรามาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ อดีตที่เคยเป็นเครื่องเล่นเกมภาพ 8บิต ถูกพัฒนาขึ้นกลายเป็นเกมที่อยู่ในโทรศัพท์ที่มีภาพเป็น3มิติหรือ3D ด้วยความที่ว่ามันอยู่กับเราเป็นเวลานานทำให้ เกมถูกคนส่วนใหญ่ในสังคมมองในด้านลบหรือเป็นตัวปัญหาที่มีผลกระทบตอนเด็ก สิ่งที่ทำให้คนเหล่านี้คิดหรือมองในด้านนั้นเนื่องจากข่าวที่เด็กมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว สมาธิสั้น หรือการลักขโมยเงินของพ่อแม่ไปเติมเกม ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าเกมเป็นสาเหตุที่สำคัญที่ทำให้พฤติกรรมของเด็กเปลี่ยแปลงไป แต่การที่เด็กมีพฤติกรรมอย่างนั้นอาจไม่ได้มาจากเกมเพียงอย่างเดียวอาจมีปัจจัยอื่นๆประกอบด้วย เช่น อารมณ์พื้นฐานของเด็กหรือการอบรมเลี้ยงดูของพ่อแม่ก็เป็นสิ่งทำให้พฤติกรรมเด็กเป็นไปตามข่าวที่ถูกนำเสนอมา ขนาดเหรียญยังมีสองด้าน เกมก็เช่นกัน ซึ่งเราควรเปลี่ยนมุมมองในการมองเกม ไปสู่อีกด้านหนึ่งในมุมมองที่เรายังไม่เคยมอง แต่ถ้าเมื่อเราเปลี่ยนมุมมองแล้วเราจะพบว่า เกม ก็มีประโยชน์ในตัวมันอยู่ ยกตัวอย่างเช่น ในปัจจุบัน เกมสร้างรายได้ให้กับผู้เล่นเกมโดย อัดคลิปการเล่นเกมนั้นๆลงเผยแพร่ใน YouTube หรือ Facebook เพื่อที่จะได้สปอนเซอร์ในการสนับสนุนการจ้างโฆษณาสินค้า หรือเกมนั้นสามารถสร้างอาชีพให้กับเราได้โดยการเป็นนักกีฬา e-sport โดยนักกีฬาจะลงแข่งขันเหมือนกับกีฬาอื่นๆทั่วไปแต่จะแข่งในรูปแบบของเกมนั้นๆ ซึ่งรายได้มาจากเงินรางวัลจากการแข่งรายการต่างๆ บางรายการอาจมีเงินรางวัลสูงถึง 7 หลัก ทำให้คนที่ประกอบอาชีพนี้มีรายได้มากมายมหาศาลสามารถเลี้ยงชีพตนเองได้ นี่แหละครับถ้าเราเปลี่ยนมุมมองในการมอง เราก็จะพบในสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เกมนั้นมันก็เป็นแค่สิ่งของ มันจะดีหรือไม่ดีไม่ได้อยู่ที่ตัวมันแต่มันอยู่ที่เราว่า เรานั้นจะใช้มันไปในทิศทางไหน
โฆษณา