19 ม.ค. 2020 เวลา 13:04 • ความคิดเห็น
ความทรงจำ ยิ่งสวยงามเท่าไหร่
ยิ่งทำให้เรายิ้ม และเจ็บปวดได้เท่าๆกัน
การสนิทกับใครสักคนมันดีนะ ดีต่อใจมากๆ อย่างไม่ต้องสงสัยแต่บางครั้งก็แอบกลัวนะ กลัวว่าถ้าเราสนิทกันมากกว่านี้
แล้ววันหนึ่งมันไม่เหมือนเดิมล่ะ
เขาหรือเรา อาจมีใครสักคนที่เปลี่ยนไป
ต่างฝ่ายต่างไม่เหมือนเดิม ตามกาลเวลาที่หมุนเดินไปข้างหน้า
ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องพื้นฐานมากของชีวิต ที่ต้องอยู่กับการเปลี่ยนแปลงนี้
แต่เราผ่านความรู้สึกแบบนี้มาหลายครั้ง หลายคนที่เคยสนิท วันหนึ่งก็เริ่มห่างกันไป
เขามีชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งที่ต่างออกไป หรือเราเองที่สร้างเงื่อนไขในความสัมพันธ์ สุดท้ายต่างคนต่างโคจรห่างออกไปเรื่อยๆ
มันอาจจะรู้สึกหวิวๆ นิดหน่อย เมื่อกลับมาย้อนดู On this day
ของปีก่อนๆ ที่แจ้งเตือนในเฟสบุ๊ค จะกดแชร์ก็ดูเหมือนเป็นคนยึดติดกับอดีต ยิ่งเป็นคนที่ไม่ค่อยมีคนสนิทมากนัก
ความรู้สึกนี้มันยิ่งชัดเจนอยู่ข้างใน เพราะความทรงจำส่วนใหญ่ของเรา ในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีแต่เขา
ตลกดีเหมือนกันนะ
ความทรงจำยิ่งสวยงามเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เรายิ้ม และเจ็บปวดได้เท่าๆกัน อย่างไม่น่าเชื่อ..
โฆษณา