10 ม.ค. 2020 เวลา 13:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
รู้จัก คุณโจ ลูกอีสาน เศรษฐี VI ไทยที่มีพอร์ตทะลุ 150 ล้านบาท
คุณโจ ลูกอีสาน หรือ นายอนุรักษ์ บุญแสวง เกิดที่อำเภอกะปง จังหวัดพังงา จบการศึกษาปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์สาขาอุตสาหกรรมอาหาร (Food Sci) มหาวิทยาลัยสงขลา และ ปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและการธนาคาร มหาวิทยาลัยรามคำแหง ครอบครัวของคุณโจมี 5 คน โดยคุณโจเป็นลูกคนรอง บิดาของคุณโจเสียชีวิตตั้งแต่เขายังเรียนอยู่ป.6 ทำให้แม่ของคุณโจต้องเป็นเสาหลักเลี้ยงดูสมาชิกที่เหลือของครอบครัวด้วยความยากลำบาก แต่ความลำบากนั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด โดยคุณโจสามารถมีพอร์ตมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาทตอนอายุ 38
5
คุณโจเริ่มลงทุนในช่วงหลังวิกฤตต้มยำกุ้ง(ปี พ.ศ.2540) ด้วยวิธีการลงทุนหุ้นคุณค่า(VI) ที่เน้นซื้อกิจการที่ดีในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่า จนปัจจุบันมีมูลค่าพอร์ตมากกว่า 150 ล้านบาท และยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในหลายบริษัท อาทิ
ABM บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด
D บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
MVP บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด
SE สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด
SKE บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด
SQ บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด
ฯลฯ
(ไม่แนะนำให้ซื้อตามอย่างยิ่ง เพราะคุณโจซื้อในช่วงที่ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่า ซึ่งตอนนี้อาจจะสูงกว่ามูลค่าที่แท้จริง หรือ คุณโจอาจจะมองผิดได้เหมือนกัน)
3
คุณโจเคยให้สัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่งว่าเขาถือหุ้นเกือบ 500 ตัวในพอร์ต และ อ่านข้อมูลหุ้นแทบทุกตัวในตลาดหลักทรัพย์
โดยปกติแล้วการกระจายการถือหุ้นในระดับนี้จะได้ผลตอบแทนเฉลี่ยใกล้เคียงกับตลาดที่ 12% ต่อปี แต่คุณโจสามาถทำผลตอบแทนเฉลี่ยถึง 50% ต่อปี แสดงว่าคุณโจเป็นคนที่ขยันศึกษาหาความรู้ด้านการลงทุนมากจนสามารถทำผลตอบแทนชนะตลาดได้อย่างมาก จึงเหมาะสมที่จะเป็นแบบอย่างให้กับนักลงทุนมากๆครับ
3
The Owner ลงทุนหุ้นอย่างเจ้าของกิจการ
สนับสนุนให้ทุกท่านลงทุนอย่าง รู้จริง ปลอดภัย และ ยั่งยืน
1
โฆษณา