11 ม.ค. 2020 เวลา 04:30 • สุขภาพ
เฮสเพอริดิน(Hesperidin) สารสกัดเพื่อผิวสวย
Hesperidin (เฮสเพอริดิน) เป็นเคมีพืช พบในผลไม้ตระกูลซีคตรัซ เช่น ส้ม มะนาว เป็นต้น หลายคนมักนำเฮสเพอริดินมาใช้ทำเป็นยา โดยจะเป็นเฮสเพอริดินอย่างเดียวหรือใช้ร่วมกับผลไม้ตระกูลซีตรัสอื่นๆ เช่น ไดออสมิน (Diosmin) เป็นต้น ส่วนใหญ่ hesperidin จะถูกใช้เพื่อรักษาโรคหลอดเลือด เช่น ริดสีดวงทวาร, เส้นเลือดขอด และโรคลิ่มเลือด (venous stasis) ยังใช้รักษาอาการภาวะบวมน้ำเหลืองและอาการบวมน้ำ ซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนของการผ่าตัดมะเร็งปอดอีกด้วย
ประโยชน์ของ Hesperidin
Hesperidin เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ช่วยยับยั้งขบวนการทำลายเซลล์ ต้านการอักเสบ ลดไขมัน และป้องกันโรคมะเร็ง และลดคอเลสเตอรอล
Hesperidin ช่วยให้ผนังหลอดเลือดมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพในการลำเลียงเลือดกลับไปที่หัวใจ, ลดปัญหาเส้นเลือดขอด, เท้าบวมรวมถึงอาการตะคริวในเวลานอนตอนกลางคืนด้วย
Hesperidin ช่วยลดอาการบวมคั่งของเลือดที่เกิดจากริดสีดวงทวาร
Hesperidin สามารถยับยั้งเอนไซม์ต่อไปนี้: Phospholipase A2, lipoxygenase, HMG-CoA reductase และ cyclo-oxygenase
Hesperidin ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเส้นเลือดฝอยโดยการลดการซึมผ่านของเส้นเลือดฝอย
ป้องกันโรคกระดูกพรุนโดย Hesperidin จะช่วยในการยับยั้งการสูญเสียกระดูก โดยเฉพาะในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน
Hesperidin ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด
Hesperidin ช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งเต้านมและมะเร็งต่อมลูกหมาก
ผงเฮสเพอริดิน ถูกนำมาใช้เพื่อลดไข้จามและโรคภูมิแพ้อื่นๆ โดยการยับยั้งการปลดปล่อยฮีสตามีนจากเซลล์ปอด
ข้อมูลจากวิกิพีเดีย เขียนไว้ว่า
เฮสเพอริดิน (Hesperidin) คือ สารที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพหัวใจและเส้นเลือดดำ
เฮสเพอริดินมีส่วนสำคัญในการพัฒนาสุขภาพของ เส้นเลือดดำ โดยเฉพาะการลดการซึมผ่านและความอ่อนแอของเส้นเลือดดำ โดยเฉพาะโรคที่สัมพันธ์กับการเพิ่มการซึมผ่านเส้นเลือด เช่น ริดสีดวงทวาร ลักปิดลักเปิด แผลเน่าเปื่อยพุพอง แผลถลอก
การขาดเฮสเพอริดิน จะเกี่ยวข้องกับความผิดปกติของเส้นเลือดฝอย ความอ่อนเพลีย และตะคริวที่ขาในเวลากลางคืน
การเสริมเฮสเพอริดิน จะช่วยลดอาการบวมน้ำ หรือการบวมเนื่องจากการสะสมของของเหลว โดยสารเฮสเพอริดินจะทำงานดีที่สุดเมื่อมีวิตามินซีร่วมด้วย
เฮสเพอริดิน ที่รวมกับฟลาโวนอยด์จากผลไม้จำพวกส้ม เช่น ไดออสมิน (Diosmin)มีประสิทธิภาพในการลดความรุนแรงของเส้นเลือดดำขอด ริดสีดวงทวารได้ โดยการช่วยลดความตึงและความยืดหยุ่นของเส้นเลือดดำ และช่วยลดการซึมผ่านของเส้นเลือดจึงสามารถลดอาการบวมน้ำได้นอกจากนี้เฮสเพอริดิน ยังอาจจะลดระดับพลาสมาคอเลสเตอรอล
“Hello” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสกัดจากผลไม้และส่วนประกอบจากธรรมชาติมากกว่า 21 ชนิด อาทิ ส้ม กีวี่ เมล่อน ทับทิม แบล็คเบอร์รี่ ราสพ์เบอร์รี่ โรสฮิป ลิ้นจี่ จมูกข้าว ลูกพีช เปลือกสน องุ่น ฯลฯ นำมาสกัดเป็นวิตามินชนิดต่างๆ ในรูปแบบผงชงพร้อมดื่ม โดยได้สารสกัดหลักออกมาเป็นสาร Hesperidin (เฮสเพอริดิน) ที่มีอยู่ในจำพวกผลไม้ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) โดย “Hello” ผลิตด้วยกรรมวิธี FIR Technology ที่ได้รับรางวัลจากงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมนานาชาติ 2018 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
#Hesperidin #เฮสเพอริดิน #ต้านมะเร็ง #GoodHealth #สุขภาพดี #ผิวสวย
โฆษณา