12 ม.ค. 2020 เวลา 07:37 • การศึกษา
ชีวิตติดปีก ด้วยศิลปะแห่งการช่างแม่ง ถูกเขียนโดย คุณMark manson นี้เป็นหนังสือที่ติดอันดับ New York Times Bestseller ที่มียอดขายมากกว่า2ล้านเล่มทั่วโลก จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ BINGO หนังสือประเภทHowto
หลายคนส่วนใหญ่ใช้เวลาทั้งชีวิตทำตามความคาดหวังของคนอื่น บางคนทิ้งฝัน เพื่อทำในสิ่งที่คนอื่นบอกว่าสิ่งนั้นมันดี และคิดว่าสิ่งนั่นจะทำใช้ชีวิตเต็มไปด้วยความสำเร็จ และความสุข
..แต่สิ่งนั้นมันเป็นการทำร้ายตัวคุณเอง.. เพราะการแคร์ทุกคนทุกอย่างทุกสิ่งในชีวิต ย่อมหมายถึงคุณต้องสละบางอย่างที่สำคัญด้วย!!!
หนังสือแบ่งออก เป็น9บท ที่ยกตัวอย่างและกรณีศึกษาให้เราติดตาม เพื่อให้เราเข้าใจง่ายมากขึ้น ตัวหนังสือใช้คำที่ค่อนข้างกระตุ้น แรง และฮา 5555555 เพื่อไม่ให้เกิดอารมณ์เบื่อ ในขณะที่อ่าน อีกทั้งในแต่ละบทก็แบ่งหัวข้อย่อย ที่ทำให้เราสงสัยและอยากอ่านมัน
หนังสือกำลังบอกเราว่า สิ่งที่คุณทำอะ มันไม่ถูกต้อง มันฉุดความคิดคุณลง ทำให้เกิดการหลอกตัวเองครั้งใหญ่ของคุณ เช่นคุณอยากจะช่างแม่ง ไม่ใช่ไม่ทำอะไรเลยแล้วบอกช่างแม่ง สอบตกได้คะแนนน้อยช่างแม่ง กินเหล้าขาดเรียนช่างแม่ง ไม่ใช่ช่างแม่งแบบปัดปัญหาออกไปในชีวิต แบบนี้ทำคุณซวยแน่นอน แต่ว่าด้วยการช่างแม่งที่ศิลป์ ถ้าเราสอบตกได้คะแนนนอนแล้วไงช่างแม่ง ไปอ่านหนังสือ พัฒนาคะแนนตัวเองให้ได้คะแนนดี คุณต้องยอมรับปัญหาแล้วแก้มันส่ะ!!!!
ตัวอย่าง บทความสุขคือปัญหา หนังสือต้องการให้คุณยอมรับมันว่า ปัญหามันเกิดได้ตลอดทุกที่ ทุกเวลานั่นแหละ คุณหนีมันไม่ได้ แล้วทำไงละ คุณต้องสนุกกับการแก้ปัญหาต่างหาก เช่นสอบต้องอ่านหนังสือ นั่นคือปัญหา แต่ถ้าผมสนุกกับการอ่านหนังสือละ บอกได้เลยว่าชีวิตคุณดีขึ้นแน่นอน
นี้ก็เป็นแค่ตัวอย่างการรีวิวคร่าวๆ ในหนังสือยังมีของดีอีกเยอะ รอให้คุณได้อ่านมัน!!!
โฆษณา