14 ม.ค. 2020 เวลา 03:58 • สุขภาพ
เฮสเพอริดิน (Hesperidin) สารสกัดจากธรรมชาติ สู้โรคร้าย
Hesperidin(เฮสเพอริดิน) สารสกัดจากธรรมชาติ
Hesperidin (เฮสเพอริดิน) เป็นเคมีพืชถูกจัดอยู่ในกลุ่มของ “ไบโอฟลาโวนอยด์ (bioflavonoid) หรือ วิตามินพี พบในผลไม้ตระกูลซีทรัซ เช่น ส้ม มะนาว เป็นต้น ผู้คนมักนำมาใช้ทำเป็นยา ไม่ว่าจะเป็นเฮสเพอริดินอย่างเดียวหรือถูกรวมกับผลไม้ตระกูลซีทรัสอื่น ตัวอย่างเช่น ไดออสมิน (Diosmin) เป็นต้น
ส่วนใหญ่ถูกใช้เพื่อรักษาโรคหลอดเลือด เช่น ริดสีดวงทวาร, เส้นเลือดขอด และโรคลิ่มเลือด (venous stasis) ยังถูกใช้รักษาอาการภาวะบวมน้ำเหลืองและอาการบวมน้ำซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนของการผ่าตัดมะเร็งปอด
สารที่ได้จากพืชตระกูลส้ม อุดมไปด้วยวิตามินซี และไบโอฟลาโวนอยส์ (Bioflavonoids) มีส่วนสำคัญในระบบการทำงานอย่างเป็นปกติของร่างกาย และผิวพรรณ เป็นตัวช่วยสำคัญในการเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมของวิตามินและสารสำคัญต่างๆ
คุณสมบัติของสารเฮสเพอริดิน (Hesperidin) มีประโยชน์อย่างไรบ้าง
1. เฮสเพอริดิน (Hesperidin) ดูแลหัวใจคุณ
สมาคมโรคหัวใจของอเมริกาแนะนำให้กินผลไม้ตระกูลซีตรัส เช่นส้ม เพราะช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจขาดเลือดได้ถึง 19%
2. เฮสเพอริดิน (Hesperidin) ต่อสู้เบาหวาน
1
สารเฮสเพอริดินจากส้มและมะนาว สามารถช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับภาวะเบาหวานชนิดที่ 1 โดยไปช่วยดูแลระดับของ lipids, insulin และระดับน้ำตาลในเลือด
3. เฮสเพอริดิน (Hesperidin) ลดความเสี่ยงมะเร็ง
ส้มและน้ำส้มสามารถลดความเสี่ยงต่อการพัฒนาของโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้เป็นอย่างดี รวมทั้งซึ่งยังลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งลำไส้อีกด้วย
4. สารจากส้ม มีสารอาหารที่จำเป็นมากมาย
ส้มมีสารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพที่ดี เช่น วิตามินซี โคลีน ไฟเบอร์ โปแตสเซียม และเฮสเพอริดิน
5. เฮสเพอริดิน (Hesperidin) ป้องกันผิวหนัง
1
วิตามินซีในส้มทำหน้าที่ Anti-oxidant ช่วยป้องกันผิวหนังจากมลพิษและแสงแดด ยังสามารถช่วยลดรอยตีนกา และช่วย สร้างเส้นใยคอลลาเจนอีกด้วย
6. เฮสเพอริดิน (Hesperidin) ควบคุมความดันโลหิต
เมื่อบริโภคผลไม้ตระกูลซีตรัส พร้อมกับระมัดระวังเรื่องการบริโภคเกลือ คุณสามารถควบคุมความดันโลหิตของคุณให้ต่ำได้เป็นอย่างดี โดยที่ส้มมีโปรตัสเซี่ยมที่ทำให้คุณมีความดันโลหิตที่ดี ทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต จากโรคหัวใจได้ถึง 20%
"ทานก่อนเป็น ดีกว่าเป็นแล้วมาทาน แต่เป็นแล้วยิ่งต้องทาน"
“Hello” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสกัดจากผลไม้และส่วนประกอบจากธรรมชาติมากกว่า 21 ชนิด อาทิ ส้ม กีวี่ เมล่อน ทับทิม แบล็คเบอร์รี่ ราสพ์เบอร์รี่ โรสฮิป ลิ้นจี่ จมูกข้าว ลูกพีช เปลือกสน องุ่น ฯลฯ นำมาสกัดเป็นวิตามินชนิดต่างๆ ในรูปแบบผงชงพร้อมดื่ม โดยได้สารสกัดหลักออกมาเป็นสาร Hesperidin (เฮสเพอริดิน) ที่มีอยู่ในจำพวกผลไม้ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) โดย “Hello” ผลิตด้วยกรรมวิธี FIR Technology ที่ได้รับรางวัลจากงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมนานาชาติ 2018 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
#hesperidin#เฮสเพอริดิน#สุขภาพดี#ผิวสวย#สวัสดีผิวสวย
โฆษณา