16 ม.ค. 2020 เวลา 01:58 • ประวัติศาสตร์
สวัสดีวันครูแห่งชาติครับ 😀🙏
วันนี้หลายๆคนอาจจะเป็นเหมือนกัน
"นึกถึงครูที่เคยสอน...นึกถึงคำสอนดีๆ"
ผมก็นึกถึงครูของผมเหมือนกันครับ
แต่ครูของผมอาจจะไม่ได้อยู่ในโรงเรียน
เหมือนของใครหลายๆคน 😊😊
เพราะผมเลือกที่จะเลิกเรียนจึงทำให้จบแค่ม.3 แล้วมาเรียนกศน.จนได้วุฒิ ม.6
(ความจริงจะว่าเรียนก็ไม่ได้...ตอนนั้นเป็นทหารเกณฑ์เขาบังคับให้เรียนเลยจบมากกว่า😆😆)
ผมเริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 16 น่าจะได้
(ถ้าจำไม่ผิดนานเกิ๊น😁)
จนตอนนี้ก็นะอายุก็จะ30แล้วนะ
ได้ผ่านงานมาก็มาก ได้เจอคนก็หลายแบบ ณ.วันนั้นผมไม่ได้รู้สึกว่าสิ่งที่พวกเขาพูด,ด่า,เตือน จะทำให้ผมได้นึกถึงพวกเขาในวันนี้
ผมยังคงจำคำๆหนึ่ง
จากรุ่นพี่ที่ผมเคยทำงานด้วยได้
จนถึงทุกวันนี้..มันก็ยังดังอยู่ในหัวตลอด
"ในเมื่อเราไม่ได้มีต้นทุนเท่าคนอื่น...."
"เราก็ต้องพยายามให้มากกว่าคนอื่น..."
นี้คือคำตอบของพี่คนหนึ่งที่ผมเคยทำงานด้วย และตอนนี้เขาเป็นเจ้าของบริษัทไปแล้ว
(ถ้ารู้ตัวตอนนั้นป่านนี้คงได้ดีไปแล้ว 😆)
เหมือนจำได้ตอนน้้นผมพูดว่า "ผมไม่มีความรู้อะไรเลย...ผมทำได้ไม่เท่าคนอื่นหรอก"
(จะว่าพูดก็ไม่ได้เหมือนบ่นออกมามากว่า😁)
คำพูดข้างบนนั้นมันยังคงดังอยู่ในหัว
และเตือนผมให้พยายามเสมอ
วันนี้เป็นวันครูก็เลย นึกถึงคำสอนจาก
หลายๆคนที่ผมเคยทำงานด้วย
อยากจะขอบคุณทุกคำสอน...
ของทุกๆท่าน ที่ค่อยเตือน,ค่อยด่า
ที่ทำให้ผมมาถึงทุกวันนี้ได้
ทำให้เด็กคนหนึ่งที่เคยเกเร ไม่เอาไหน
ไม่มีความรู้ ความคิดอะไรเลย
จนทำให้ทุกวันนี้ผมได้มีกิน รู้วิธีหาเงิน
รู้วิธีเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ
ผมไม่ได้เรียนจบสูงๆทำให้พ่อแม่ภูมิใจ
เหมือนลูกของคนอื่นๆ
ผมไม่มีความรู้มากมายที่จะไปเริ่มงานดีๆ
เหมือนคนอื่นเขา
แต่ผมมีวันนี้ได้ด้วยจากประสบการณ์
ที่ทุกท่านได้สอนผมมาตลอดเวลากว่า10ปี
ผมขอบคุณจากใจจริงๆ ❤️
ผมสัญญาว่าผมจะพยายาม
ทำให้ชีวิตเดียวนี้สร้างคุณค่าให้มากที่สุด
เท่าที่คนๆหนึ่งจะทำได้
"รักและเคารพทุกๆคำสอนเสมอ"
GoodStory เรื่องเล่าความสุข
ขออภัยหากอ่านแล้วไม่เข้าใจ
วันนี้เขียนสดแบบใช้อารมณ์ล้วนๆ
หากมีอะไรต้องแก้ไข บอกได้เลยนะครับ
จะได้รีบแก้ไขให้ทันที ขอบคุณครับ 😁💕
โฆษณา