17 ม.ค. 2020 เวลา 04:04 • ความคิดเห็น
8 Rules of how to be happy :)
1. เราไม่ควรมีชีวิตเพื่อพิสูจน์คำพูดของใคร
2. เราควรเรียนรู้ที่จะมีความสุขและขอบคุณทุกความสัมพันธ์ และทุกสิ่งที่ เรามี
3. ไม่มีใครสามารถเป็นในแบบที่เราต้องการได้ 100%
และการคาดหวังให้คนรอบข้างเปลี่ยนไปเป็นในแบบที่เราต้องการ เป็นความคิดที่เห็นแก่ตัว กระนั้นความสัมพันธ์ที่ดีควรมีลักษณะที่เกื้อกูลกัน คือไม่มีใครเป็น giver อยู่ฝ่ายเดียว ดังนั้นต้องใส่ใจกันและกัน
4. สนิทกับเขาเท่าที่เขาอยากให้เราสนิทเท่านั้น อย่าฝืนเลย....
5. หากมีปัญหาแล้วแก้เองไม่ได้ ให้ตามหาที่ปรึกษา : เพราะเพื่อนเกิดมา เพื่อมาเสริมสร้างกันและกัน และการมีที่ปรึกษามากก็ปลอดภัย (แต่ก็ต้องเลือกคนด้วยนะ)
6. มีความสุขในแบบของคุณเอง : อย่าโดนมายาคติ หรือ ค่านิยมของสังคม หลอก เช่น บางคนชอบทานข้าวคนเดียว แต่สังคมพยายามจะบอกว่าคนทานข้าวคนเดียวคือคนเหงา คนไม่มีความสุข ไม่มีเพื่อนคบ เราก็อย่ากลัวที่จะ ถูกมองแบบนั้น ถ้าเรามีความสุขที่จะกินข้าวคนเดียวจริงๆนะ
7. ทำตามเป้าหมายสูงสุดของชีวิต ด้วยความรัก ด้วยวินัย และ มานะอุตสาหะ
8. อย่าพยายามทำให้ทุกคนพอใจ เพราะเราทำไม่ได้แน่นอน เราทำให้ดีที่สุดก็พอ
❤️❤️❤️❤️ จบแล้ว
โฆษณา