19 ม.ค. 2020 เวลา 11:53 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
หนูเป็นสัตว์ที่สกปรก?
หนูเป็นสัตว์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสกปรก พวกมันชอบกินเศษอาหาร และอยู่ตามที่สกปรก หลายๆคนไม่ชอบหนูเพราะเหตุนี้
แต่เดี๋ยวก่อน... คุณอย่าเพิ่งตัดสินมันจากเหตุผลที่กล่าวข้างต้น เพราะที่แท้จริงแล้วหนูนั้นเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างรักความสะอาด มันมักจะทําความสะอาดขนของมันและเพื่อนๆ ของมันเองด้วยทุกวัน
นอกจากนี้หนูท่อยังมีความฉลาดแบบสุดๆ เพราะมันสามารถจดจําเส้นทางอันซับซ้อนของแหล่งอาหารและนํ้าได้
แล้วโรคฉี่หนูละ??
โรคฉี่หนูมักอยู่ตามแอ่งนํ้า โคลนเลน หรือตอนนํ้าท่วม มีความรุนแรงตั้งแต่ระดับอ่อน -- ระดับอันตรายต่อชีวิต จึงควรหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว
หนูเป็นสัตว์พาหนะนำกาฬโรค??
อันที่จริงแล้วเห็บหมัดบนตัวหนูต่างหากละที่เป็นพาหะนํากาฬโรค หนูไม่เกี่ยวนะ!!! ซึ่งเห็บหมัดดังกล่าวก็อยู่บนตัวหมาและแมวด้วย
แท้จริงแล้วหนูไม่สกปรกแต่คนต่างหากละที่สกปรกและไร้ระเบียบ ชอบทิ้งเศษอาหารเรี่ยราด จึงก่อให้เกิดเป็นแหล่งอาหารของหนู
สวัดดีปีหนูนะครับ😊
เครดิตรูปภาพ:https://www.stockvault.net/photo/126860/white-mouse
*หากมีข้อผิดพลาดประการใดทางเพจเสริมสมองต้องขออภัยด้วยนะครับ*
โฆษณา